Vấn đề về giá trị lập thiết kế điều chỉnh do thay đổi quy hoạch. Xin được các pro tư vấn.

illusion8x

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
13/12/08
Bài viết
15
Điểm thành tích
3
Tuổi
39
Công trình Hạ tầng kỹ thuật(cấp III Lập báo cáo KTKT-thiết kế 1 bước) khu dân cư mới đang thi công, thì dừng lại do thấy bất cập về quy hoạch: Cao độ nền đường trong khu dân cư mới cao hơn nhiều so với các khu vực dân cư xung quanh. Xin hỏi các bác chỉ giáo cho mấy điều:
+ Bản vẽ thiết kế của đơn vị thiết kế cao độ thiết kế theo cao độ quy hoạch, trong quá trình thiết kế đã ý kiến với đơn vị chủ trì thẩm định là cao độ không khớp nối được với khu dân cư chỉ khớp nối với được các tuyến đường hiện trạng nhưng đơn vị chủ trì vẫn bảo làm theo quy hoạch ban đầu, dẫn tới khi thi công các bên mới thấy bất hợp lý và tạm dừng để điều chỉnh quy hoạch( Lỗi không phải do đơn vị tư vấn thiết kế).

Vậy xin hỏi: Khi điều chỉnh quy hoạch xong đơn vị thiết kế ban đầu không còn đủ năng lực để thiết kế công trình này nữa( không cấp được năng lực đơn vị thiết kế) thì có tiếp tục tiến hành lập thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh theo quy hoạch hay không? Có được trả kinh phí cho việc lập Bản vẽ thi công +dự toán điều chỉnh không? và cách tính các chi phí lập thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh như thế nào vì không phải lập báo cáo KTKT chỉ lập thiết kế+dự toán điều chỉnh?
Xin các pro cho ý kiến
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top