về chức danh ký tên trong bản vẽ

RUBYPHUC

Thành viên mới
Tham gia
16/7/10
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
[h=2][/h]
Điều 15 (Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ). Yêu cầu về quy cách hồ sơ thiết kế xây dựng công trình
1. ...... Trong khung tên từng bản vẽ phải có tên, chữ ký của người trực tiếp thiết kế, chủ trì thiết kế, chủ nhiệm thiết kế, người đại diện theo pháp luật của nhà thầu thiết kế và dấu của nhà thầu thiết kế xây dựng công trình, trừ trường hợp nhà thầu thiết kế là cá nhân hành nghề độc lập.
Song, tôi thấy trong bản vẽ kỹ thuật thi công gồm ba phần, phần kiến trúc, phần kết cấu và phần điện nước. Nhưng đa số bản vẽ của các cty thiết kế thì phần điện nước kts chủ trì luôn, và một số cty tôi thấy kỹ sư chủ trì luôn phần kiến trúc và kết cấu (nhưng công trình chỉ 2,3 tầng). như vậy tôi muốn hỏi các bạn: kỹ sư khi có bằng chủ trì thì có đứng luôn phần chủ trì thiết kế kiến trúc được không? nếu được thì thiết kế kiến trúc công trình tối đa bao nhiêu tầng, và phần điện nước có bắt buột là phải chuyên ngành điện nước mới đứng tên được hay kỹ sư, kts có thể đứng được. và chủ nhiệm đồ án thì đứng luôn cả 3 phần trên luôn à? khi nào thì sẽ ghi là chủ nhiệm đồ án. Những qui định này nằm trong tài liệu nào? anh em hãy chia sẽ thắc mắc này cho mình hiểu thêm nhe. thank các đồng môn nhiều.​
 

hhh

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
4/5/10
Bài viết
413
Điểm thành tích
28
Tuổi
38
trả lời bạn 1 phát; bạn đọc kỹ Thông tư về điều kiện, năng lực tổ chức cá nhân khi tham gia xd là ok ngay. người chủ trì 1 bộ môn như kết cấu, điện nước ... có thể tke bình thường.
 

Top