Xây dựng hệ thống ứng dụng trực tuyến về quản lý dự án

anhquocktxd

Thành viên mới
Tham gia
16/3/10
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
42
HỆ THỐNG ỨNG DỤNG TRỰC TUYẾN VỀ QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH
Ý tưởng Kinh doanh về Hệ thống ứng dụng trực tuyến về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình (gọi tắt là Prm).

Trong 5 năm qua Chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu, xây dựng, thiết kế và phát triển Hệ thống ứng dụng trực tuyến về Quản lý dự án đầu tư xây dựng, với mong muốn tạo ra một công cụ hỗ trợ đắc lực cho Nhà quản lý dự án hiện nay và trong tương lai; dưới đây Tôi xin nêu lên một phần sơ bộ về ý tưởng của hệ thống rất mong được sự đóng góp và hỗ trợ từ các chuyên gia Quản lý dự án, Tư vấn thiết kế, tổ chức thi công xây dựng công trình, …đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước để Chúng tôi hoàn thành Đề án được thành công và hiệu quả trong kinh doanh:

1. Các bước thực hiện dự án.
- Bước 1: Xây dựng ý tưởng. Nghiên cứu, phân tích, xây dựng, thiết kế và quản lý hệ thống ứng dụng trực truyến về quản lý dự án.
- Bước 2: Tổ chức phân tích lựa chọn nhà tư vấn thiết kế hệ thống ứng dụng (đơn vị thiết kế lập trình). Lập kế hoạch kinh doanh dự án. Tìm kiếm các đơn vị chuyên cung cấp an ninh, bảo mật cho toàn bộ hệ thống.
- Bước 3: Tìm kiếm Nhà đầu tư (vốn đầu tư) cho Đề án.
- Bước 4: Thiết kế hệ thống ứng dụng (đơn vị thiết kế lập trình).
- Bước 5: Quảng bá, tiếp thị sản phẩm, Hệ thống hoạt động và kinh doanh.
Hiện nay chúng tôi đã thực hiện đến bước thứ 3 (tìm kiếm nhà đầu tư cho đề án).

2. Chức năng của Hệ thống Quản lý dự án.
Với chức năng, tài nguyên phong phú và đa dạng, cung cấp toàn bộ các thông tin cần thiết nhất trong quá trình quản lý thực hiện dự án, gồm các chức năng như sau:
- Quản lý Thông tin dự án;
- Quản lý nguồn vốn;
- Quản lý nhà thầu;
- Quản lý đền bù giải tỏa;
- Tổ chức nhân sự quản lý dự án;
- Quản lý Quy mô đầu tư dự án;
- Quản lý Tiến độ;
- Quản lý Cung ứng xây dựng;
- Quản lý chi phí dự án;
- Quản lý chất lượng dự án;
- Quản lý rủi ro dự án;
- Đánh giá hiệu quả dự án;
- Nhật ký dự án;
- Thư viện pháp lý;
- Tạo và quản lý bộ máy hoạt động đơn vị.
- Quản lý nhân sự.
- Nhật ký công tác.

3. Mục tiêu Hệ thống ứng dụng trực tuyến về Quản lý dự án (Prm): là giải pháp tối ưu nhất hiện nay, là công cụ đắc lực của Nhà quản lý dự án chuyên nghiệp; với các chức năng nổi bật như:
- Hệ thống ứng dụng trực tuyến về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình (Prm) là giải pháp tối ưu nhất hiện nay, là công cụ đắc lực của Nhà quản lý dự án chuyên nghiệp; Quản lý trực tuyến cho phép cập nhật, tổng hợp thông tin trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo quản lý hiệu quả nhất. Bằng việc truy cập Internet để đăng nhập vào hệ thống, khách hàng có thể lưu trữ và quản lý bảo mật toàn bộ các thông tin dự án của mình. Nhà thầu tham gia vào dự án điều được hoạch định, tổ chức, phân công, kiểm tra, giám sát, điều hành, lưu trữ, kiểm soát, chia sẻ, tìm kiếm thông tin, đảm bảo cho việc thực hiện dự án hiệu quả.
- Prm sẽ không phân biệt về quy mô đầu tư, tính chất dự án, thời gian, chi phí, người thực hiện, địa điểm xây dựng dự án.
- Prm là công cụ hoạch định, tổ chức, phân công, kiểm tra, giám sát, điều hành toàn bộ quá trình thực hiện dự án, đảm bảo chất lượng từng công tác, hạng mục công trình hoặc chất lượng từng gói thầu thực hiện.
- Prm là bức tranh toàn cảnh cho việc quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
- Quản lý cùng 1 lúc nhiều dự án khác nhau, có khả năng tích hợp các dự án làm giảm chi phí, trao đổi thông tin, kiểm soát sự thay đổi, rủi ro, … Hướng dẫn, cung cấp về phương pháp, giải pháp, cách thức Quản lý dự án hiệu quả.
- Dù bạn ở bất kỳ nơi đâu, địa điểm nào bạn đều có thể hoạch định, tổ chức, phân công, kiểm tra, giám sát, điều hành toàn bộ quá trình thực hiện dự án, đảm bảo chất lượng từng công tác, hạng mục công trình. Tất cả những gì chúng ta cần là một chiếc máy tính có kết nối với internet. Là bạn có thể làm tất cả công việc trong bất kỳ dự án nào của bạn.

4. Đối tượng phục vụ: Đơn vị, Cơ quan, Tổng công ty, Công ty, Doanh nghiệp, Tập thể, Nhóm, Cá nhân, … hoạt động trong lĩnh vực xây dựng áp dụng đối với các dự án nhóm A, B, C; các cấp công trình; các loại công trình: dân dụng, công nghiệp, thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật.

5. Đội ngũ Quản lý điều hành hoạt động & tư vấn Prm:
Quyết định thành lập doanh nghiệp cổ phần nhằm tổ chức điều hành dự án hiệu quả; gồm các thành viên như sau:
- Quản lý điều hành đề án : 02 Người;
- Quản lý Nghiệm vụ Quản lý dự án: 05 Người;
- Quản lý Nghiệm vụ internet: 04 Người;

6. Dự kiến nguồn vốn đầu tư : 210.766,5 USD.
Trong đó:
- Vốn tự có : 84.160,0 USD (chiếm 39,93%).
- Vốn vay ngân hàng : 116.570,0 USD (chiếm 51,46%).
- Vốn dự phòng : 10.036,5 USD (chiếm 8,61%).
Hiện tại tôi đang tìm nhà đầu tư cho dự án. Tôi cần: 116.570,0 USD.

7. Mục tiêu Kinh doanh:
Hệ thống hoạt động trực tuyến, và cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng theo số lượng dự án, số lượng ID, người sử dụng, thời gian, … Chiến lược giá của được xác định dựa trên chi phí thực hiện dự án và chi phí hoạt động dự án và mức độ cạnh tranh giữa các ứng dụng trực tuyến hiện nay.
* Giá dịch vụ = Đơn giá * Số dự án * Số ID * Thời gian
Bảng mục tiêu kinh doanh:
Năm thứ 1 Năm thứ 2 Năm thứ 3 Năm thứ 4 Năm thứ 5
Số lượng ID: 68 133 180 224 265
Số dự án sử dụng: 21 35 67 87 102
Doanh thu (USD): 497.376 1.116.312 1.903.104 2.640.804 4.041.852
Lợi nhuận (USD): 376.129 1.039.825 1.826.326 2.551.388 3.952.083
Mức độ nhận biết: 5,00% 25,00% 40,00% 60,00% 80,00%

8. Những thử thách và khó khăn.
Tôi đang thiếu một yếu tố rất quan trọng trong quá trình đưa công cụ này đến từng người, đơn vị, doanh nghiệp, …Nguồn vốn ? Đã từ lâu tôi không nghĩ mình cần một số tiền lớn như vậy, trừ khi tôi làm điều này.

Tóm lại, thưa các bạn, Tôi thực sự mong muốn tất cả các Bạn hãy cùng Tôi xây dựng phát triển nên dự án này, nhân lúc này, hay nghi ngờ một chút về tính không thể nhầm lẫn của chính mình, về tính khả thi của dự án, và thể hiện sự đồng lòng chân thành nhất bằng cách liên hệ đến Tôi để được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, chi tiết hơn./.

Kính gửi đến Ban bạn đọc, những người có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Về xây dựng, về kinh doanh, về đầu tư, về công nghệ thông tin, … đóng góp ý kiến để Tôi xây dựng đề án này thành công và hiệu quả.
Xin chân thành cảm ơn mọi đóng góp!
Trân trọng!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Trần Anh Quốc.
- Tel : 09 77 05 10 10
- Email: anhquocktxd@yahoo.com
 

Top