Xin cao thủ chỉ giáo về đánh giá vòng đời dự án

hehehe1

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
11/10/11
Bài viết
16
Điểm thành tích
1
Kính chào các anh chị trong diễn đàn.

Mình là nhân viên lập dự án, đang được giao nghiên cứu về Life cycle assessment. Mình có thắc mắc sau muốn nhờ các anh chị và các bạn giúp đỡ.
Phương pháp LCA được sử dụng để đánh giá lựa chọn phương án, nhưng trong phần kết quả tính toán của LCA lại thẻ hiện kết quả theo từng loại tác động (tiếng ồn, phát thải, khối lượng phế thải). Với sự khác biệt về chức năng, đơn vị đo như vậy thì làm sao có thể kết luận được là Phương án nào tốt nhất? Ví dụ: A có mức tiếng ồn bé nhất, B có lượng phát thải tốt nhất, C có lượng phế thải nhỏ nhất. Khi đó thì làm sao biết A B hay C là phương án tốt nhất?

Chân thành cám ơn các anh chị
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Bên ngành Kinh tế xây dựng mình học có nhiều phương pháp đánh giá, ví dụ phương pháp chỉ tiêu tổng hợp không đơn vị đo trong đánh giá phương án. Người ta đem các yếu tố so sánh quy đổi không đơn vị đo, rồi cộng tổng lại để so sánh lựa chọn phương án.
Bạn có thể tham khảo sách: Kinh tế xây dựng hoặc Kinh tế và quản lý xây dựng có bán tại phố Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bạn tham khảo bài viết của Nguyễn Quốc Toản và Hoàng Thị Khánh Vân nhé.
 

hehehe1

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
11/10/11
Bài viết
16
Điểm thành tích
1
Cám ơn thầy Nguyễn Thế Anh nhé :D
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top