Xin hỏi cách xác định định mức thiết kế BVTC dự án phân kỳ 2 giai đoạn

Ngọc Hà

Thành viên mới
Tham gia
19/2/17
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
44
Thưa các anh chị em, cho mình xin ý kiến về căn cứ xác định chi phí thiết kế BVTK cho công trình giao thông trong trường hợp sau:
Trong QĐ phê duyệt dự án đầu tư phân kỳ 2 giai đoạn; Giai đoạn 1 thực hiện ( 2017-2020) và giai đoạn 2 sau khi giai đoạn 1 hoàn thành; Trong hồ sơ tổng mức đầu tư đã phân kỳ toàn bộ các chi phí theo từng giai đoạn;
Xin hỏi mọi người: Bây giờ mình lập nhiệm vụ khảo sát thiết kế BVTC cho giai đoạn 1 thì việc xác định tỷ lệ phần % để tính chi phí thiết kế BVTC căn cứ vào giá trị xây lắp của cả dự án (giá trị xây lắp GĐ1+GĐ2); hay chỉ căn cứ vào giá trị xây lắp của phần khối lượng Giai đoạn 1 ạ?
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Theo mục IV. Hướng dẫn áp dụng định mức chi phí thiết kế xây dựng của Quyết định số 79/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng công bố định mức QLDA và tư vấn đầu tư xây dựng thì: "Cxd: Chi phí xây dựng tương ứng với loại, cấp của từng công trình trong Tổng mức đầu tư được duyệt; đơn vị tính: giá trị;"
Tôi đang hiểu là: thiết kế của công trình nào thì lấy Cxd của công trình đó tính toán (đối với công trình giao thông thì thường quản lý theo gói thầu). Vậy bạn xem trong Tổng mức đầu tư được duyệt với dự án của bạn các Cxd như nào thì tính chi phí thiết kế tương ứng.

Theo khoản 2 Điều 50 Luật Xây dựng số 50:
"2. Dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A gồm nhiều dự án thành phần trong đó mỗi dự án thành phần có thể vận hành độc lập, khai thác sử dụng hoặc được phân kỳ đầu tư để thực hiện thì dự án thành phần được quản lý thực hiện như một dự án độc lập. Việc phân chia dự án thành phần hoặc phân kỳ đầu tư phải được quy định trong nội dung quyết định đầu tư."
Từ đoạn bôi đậm này thì tôi suy luận rằng chỉ căn cứ vào giá trị xây lắp của phần khối lượng Giai đoạn 1.
Ngoài ra, tôi đã từng chủ trì thẩm tra toàn bộ dự toán của dự án đầu tư xây dựng đường Láng Hòa Lạc (nay là Đại lộ Thăng Long). Dự án này cũng chia ra làm 2 giai đoạn. Đến giai đoạn 2 hầu như chẳng kế thừa được gì của giai đoạn 1 cả. Thời gian làm thay đổi nhiều, con người thực hiện ở giai đoạn 2 cũng khác nhiều so với giai đoạn 1, tầm nhìn ở giai đoạn 1 đến được giai đoạn 2 cũng rất mơ hồ, dự đoán không chính xác... Từ kinh nghiệm đó tôi rút ra: mấy thứ như bạn hỏi, giai đoạn nào biết cho giai đoạn đó thật tốt đã.

Mời các chuyên gia có kinh nghiệm về phân kỳ này xin góp ý giúp nhé.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top