Xin hỏi về định mức đơn giá thép mối nối

thatbai

Thành viên mới
Tham gia
29/10/08
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Bên mình đang tính toán dự toán để thanh quyết toán khối lượng thi công thép mối nối cho đơn vị thi công. Định mức 1776/bxd trong mục hướng dẫn của phần định mức thi công kết cấu thép có nói trong định mức chưa bao gồm thép mối nối, vậy nên mình đang phân vân là khi tính bổ sung thép mối nối thì có được tính thêm nhân công và Mtc cho công tác thép mối nối hay chỉ được tính bổ sung vật liệu. Bạn nào đã từng làm về nội dung này mình xin dc chia sẻ kinh nghiệm hoặc Bạn nào có văn bản nào hướng dẫn cách tính nội dung trên cho mình xin với.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Cốt thép trong bê tông hả bạn? Nếu cốt thép trong bê tông thì trước giờ vẫn tính chiều dài gồm cả đoạn nối, sau đó quy ra trọng lượng và tính vào khối lượng. Không tính vào định mức. Còn nhân công khi làm công tác cốt thép thì tính trong sản xuất, lắp dựng cốt thép rồi.
Về tính toán khối lượng cốt thép trong bê tông bạn xem Quyết định số 451/QĐ-BXD về đo bóc khối lượng mà Bộ Xây dựng công bố năm 2017.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top