Xử lý tình huống trong khi thực hiện hợp đồng

thai_namson

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
3/6/10
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Tuổi
42
Tôi đang có một tình huống cần xử lý mà đang không rõ cách. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo:

Chủ thực hiện dự án đầu tư mua sắm thiết bị CNTT, thực hiện theo NĐ 102, TT06, NĐ63 và Luật đấu thầu số 43. Đã thực hiện quá trình lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng với nhà thầu và đang trong quá trình thực hiện hợp đồng. Tình huống là hiện tại một thiết bị trong danh mục mua sắm bị hãng sản xuất ngừng bán (thời điểm ngừng bán trong thời gian đang thực hiện hợp đồng). Tôi muốn hỏi xử lý tình huống này thế nào là đúng luật? Mong nhận được trả lời của các bác trên diễn đàn. Tôi xin cảm ơn.
 

thai_namson

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
3/6/10
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Tuổi
42
Bác nào giúp em với !!! Em đang cần gấp quá !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

hotmen_8x_pro

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
17/2/12
Bài viết
441
Điểm thành tích
63
Lập biên bản thay đổi thiết kế, điều chỉnh chủng loại vật liệu đưa vào sử dụng, thanh toán theo đơn giá thị trường cho sản phẩm mói!
Chúc bạn thành công!
 

thai_namson

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
3/6/10
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Tuổi
42
Lập biên bản thay đổi thiết kế, điều chỉnh chủng loại vật liệu đưa vào sử dụng, thanh toán theo đơn giá thị trường cho sản phẩm mói!
Chúc bạn thành công!

Cảm ơn bác đã tư vấn. Bác cho em hỏi rõ hơn một chút.

1. Biên bản thay đổi thiết kế cần có đầy đủ các bên: Tư vấn lập dự án, tư vấn lập thiết kế thi công, tư vấn thẩm tra thiết kế thi công, tư vấn giám sát, chủ đầu tư, nhà thầu?

2. Loại vật tư được điều chỉnh cần đảm bảo đầy đủ tính năng và đáp ứng kỹ thuật theo HSMT ?

3. Do việc đổi vật tư thiết bị nên sẽ kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng, dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện dự án. Do đó, có thể coi việc ngừng bán vật tư thiết bị của hãng sản xuất là điều kiện phát sinh khách quan để xin điều chỉnh thời gian thực hiện hợp đồng và điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án theo Điều 67 Luật đấu thầu số 43 hay không?

Em cảm ơn bác nhiều !
 

hp4155

Thành viên mới
Tham gia
6/5/08
Bài viết
4
Điểm thành tích
3
Bên mình thường làm như sau với TB CNTT:
1. Cung cấp các tài lieu chứng minh sự cần thiết phải thay đổi (thường là thiết bị đã dừng sản xuất thay đổi sang dòng mới): thư xác nhận của hãng sản xuất, văn bản xin thay đổi của Nhà thầu
2. Sử dung các đơn vị thẩm định lại về kĩ thuật và giá. các điều kiện khác không thay đổi
3. Ra văn bản chap thuận và kí phụ lục nếu chat lượng kĩ thuật cao hơn và giá thực cao hơn giá cũ (không cho lên giá).
4. Tuỳ trường hợp mà có thể phạt vi phạm hợp đồng (nhưng chỉ khi Nhà thầu không nghiêm túc) hoặc có thể từ chối nhận hang, thu hồi bảo đảm, huỷ hợp đồng và mời nhà thầu thứ 2 vào thương thảo.
5. Lưu ý về Luật dân sự quy định là nếu anh biết không đúng thoả thuận mà vẫn nhân thì coi như bên A chap nhận nên phảilàm trước khi kí bàn giao nhé
 

thai_namson

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
3/6/10
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Tuổi
42
Bên mình thường làm như sau với TB CNTT:
1. Cung cấp các tài lieu chứng minh sự cần thiết phải thay đổi (thường là thiết bị đã dừng sản xuất thay đổi sang dòng mới): thư xác nhận của hãng sản xuất, văn bản xin thay đổi của Nhà thầu
2. Sử dung các đơn vị thẩm định lại về kĩ thuật và giá. các điều kiện khác không thay đổi
3. Ra văn bản chap thuận và kí phụ lục nếu chat lượng kĩ thuật cao hơn và giá thực cao hơn giá cũ (không cho lên giá).
4. Tuỳ trường hợp mà có thể phạt vi phạm hợp đồng (nhưng chỉ khi Nhà thầu không nghiêm túc) hoặc có thể từ chối nhận hang, thu hồi bảo đảm, huỷ hợp đồng và mời nhà thầu thứ 2 vào thương thảo.
5. Lưu ý về Luật dân sự quy định là nếu anh biết không đúng thoả thuận mà vẫn nhân thì coi như bên A chap nhận nên phảilàm trước khi kí bàn giao nhé

Cảm ơn bác nhiều. Đúng những thông tin em đang cần. Em hỏi thêm bác rõ hơn 1 chút.

3. Ra văn bản chap thuận và kí phụ lục nếu chat lượng kĩ thuật cao hơn và giá thực cao hơn giá cũ (không cho lên giá).

Tức là thiết bị mới chất lượng cao hơn nhưng vẫn áp giá cũ??

Em có một câu hỏi nữa: nhà thầu đổi 1 thiết bị trong hợp đồng sang loại có tính năng cao hơn, giá thực tế cao hơn nhưng vẫn giữ nguyên giá thì có cần thủ tục gì để chấp nhận thiết bị mới đấy không bác?
 

Top