Kết quả 1 đến 8 của 8
  1. #1
    Thành viên Ban Quản lý Diễn đàn nguyentheanh's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    3,358
    Đã bấm Like
    2,222
    Được Like 10,575 lần ở 2,012 bài viết

    Speaker Khối lượng phát sinh đã ký phụ lục hợp đồng khi thanh toán sử dụng Phụ lục 03a hay 04?

    Xin hỏi thầy và các đồng nghiệp vấn đề sau: Đối với hợp đồng trọn gói, có khối lượng phát sinh và đã được ký phụ lục hợp đồng. Khi thanh toán phần khối lượng phát sinh đã ký phụ lục hợp đồng sử dụng phụ lục 04 hay phụ lục 03a của Thông tư số 08/2016/TT-BTC ?

    Trả lời: Khối lượng phát sinh đã ký phụ lục hợp đồng đưa vào Phụ lục số 04 mới chuẩn tư tưởng của tác giả Thông tư số 08/2016/TT-BTC anh em nhé. Tức là:

    - PL03a: Bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành theo hợp đồng đề nghị thanh toán;
    - PL04: Bảng xác định khối lượng công việc phát sinh ngoài hợp đồng đề nghị thanh toán;
    Người chủ trì soạn thảo TT08 (coi như tác giả, chị Bích Vụ phó) cho biết vẫn dựa trên cơ sở tư tưởng xuyên suốt từ khi còn là Thông tư số 06/2007/TT-BXD vẫn là như thế rồi.
    Tôi đã đi học tận nơi, hỏi tận tác giả soạn thảo Thông tư số 08/2016/TT-BTC về phổ biến anh em. Ảnh chụp hôm hội thảo tại Kho bạc Nhà nước ở Cát Linh đây.

    Một số kho bạc địa phương hiện nay hướng dẫn cho tất khối lượng phát sinh sau khi ký phụ lục trở thành như khối lượng trong hợp đồng và đưa vào PL03a là chưa đúng.

    Ảnh đính kèm Ảnh đính kèm
      Trả lời kèm trích dẫn

  2. #2
    Thành viên rất tích cực hoangtuandts's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    162
    Đã bấm Like
    42
    Được Like 74 lần ở 36 bài viết
    Tinh thần là nội dung theo hợp đồng ban đầu thì theo phụ lục 03a, Tất cả nội dung phát sinh đưa hết sang PL 04.
    Trước đây hay nhầm lẫn theo hướng đã ký phụ lục hợp đồng thì đưa sang 03a vì hiểu theo hướng phụ lục HD là 1 phần của hợp đồng. Tuy nhiên nó không tách bạch được nội dung phát sinh .
      Trả lời kèm trích dẫn

  3. #3
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    1
    Đã bấm Like
    0
    Được Like 0 lần ở 0 bài viết
    Các bạn cho mình hỏi thêm một vấn đề về thanh toán cho khối lượng phát sinh: Vốn NSNN, hình thức hợp đồng trọn gói, có cắt giảm hạng mục và bổ sung hạng mục.
    - Đơn vị mình đã làm phát sinh với trình tự như sau:
    + Biên bản cho phép phát sinh của CĐT + BB xác nhận khối lượng PS.
    + Trình lên người QĐ đầu tư về khối lượng phát sinh và người QĐ đầu tư có văn bản phê duyệt cho công việc này.
    + Lập DT + Bản vẽ cho khối lượng PS ( Đơn vị TV lập ).
    + Trình thẩm định và phê duyệt TK và DT cho khối lượng PS.
    + Thương thảo + ký PL HĐ cho khối lượng PS này.
    + Nghiệm thu hoàn thành.

    Các bạn cho mình hỏi khi thanh toán thì phần này sẽ thanh toán theo PL03a hay PL04? Một số ý kiến mình nhận được là: Vì đã có QĐ phê duyệt dự toán của người QĐ đầu tư (Kinh phí điều chỉnh lấy trong dự phòng) và CĐT đã ký PL HĐ rồi nên nó là trong HĐ nên thanh toán theo PL03a. Mong các bạn giúp mình vấn đề này.

    - Mình xin hỏi thêm một vấn đề nữa trong PL04. Cột số 9 Đơn giá bổ sung (nếu có) là chỉ dành cho hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh đúng không? Có khi nào HĐ trọn gói với công việc ps mà chưa có đơn giá trong HĐ đã ký lúc đấu thầu (Lấy đơn giá theo dự toán điều chỉnh được duyệt) được ghi vào cột này không?

    Rất mong các bạn giải đáp giúp mình.
      Trả lời kèm trích dẫn

  4. #4
    Thành viên Ban Quản lý Diễn đàn nguyentheanh's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    3,358
    Đã bấm Like
    2,222
    Được Like 10,575 lần ở 2,012 bài viết
    1. PL03a chỉ phản ánh những gì trong hợp đồng ký lúc đầu vừa trúng thầu, thương thảo xong thôi. Những gì phát sinh, thay đổi sau này làm bằng PL04. Bởi cứ có phát sinh đều sẽ phải làm theo trình tự bạn nói. Sẽ không bao giờ cần dùng đến PL04 cả, bởi sau khi ký PL hợp đồng xong thì tất cả đều vào PL03a hết. Không thể có chuyện Bộ Tài chính có hẳn 1 cái phụ lục thừa trong Thông tư quan trọng này. Tôi đã đi hội thảo và trao đổi với nhóm biên soạn Thông tư số 08/2016/TT-BTC và khẳng định điều này.

    2. Trong PL04, cột số 9 Đơn giá bổ sung (nếu có) là chỉ dành cho hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh là chủ yếu.
    Có thể có trường hợp các khối lượng công việc phát sinh hợp lý đối với hợp đồng trọn gói được thỏa thuận trong phụ lục hợp đồng là: sẽ thực hiện theo hình thức điều chỉnh giá. Nghĩ mãi mới tính ra tình huống này, phải là cao thủ về tầm nhìn đấy , nhưng chắc là hiếm. Để suy nghĩ tiếp .
      Trả lời kèm trích dẫn

  5. Có 2 thành viên Like bài viết này của bạn nguyentheanh:

    BUI_TAN_VU (17-07-2017), huonghuong599 (19-06-2017)

  • #5
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Bài viết
    1
    Đã bấm Like
    0
    Được Like 1 lần ở 1 bài viết

    Khối lượng phát sinh giảm thì sao?

    Trích dẫn Gửi bởi nguyentheanh Xem bài viết
    Xin hỏi thầy và các đồng nghiệp vấn đề sau: Đối với hợp đồng trọn gói, có khối lượng phát sinh và đã được ký phụ lục hợp đồng. Khi thanh toán phần khối lượng phát sinh đã ký phụ lục hợp đồng sử dụng phụ lục 04 hay phụ lục 03a của Thông tư số 08/2016/TT-BTC ?

    Trả lời: Khối lượng phát sinh đã ký phụ lục hợp đồng đưa vào Phụ lục số 04 mới chuẩn tư tưởng của tác giả Thông tư số 08/2016/TT-BTC anh em nhé. Tức là:

    - PL03a: Bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành theo hợp đồng đề nghị thanh toán;
    - PL04: Bảng xác định khối lượng công việc phát sinh ngoài hợp đồng đề nghị thanh toán;
    Người chủ trì soạn thảo TT08 (coi như tác giả, chị Bích Vụ phó) cho biết vẫn dựa trên cơ sở tư tưởng xuyên suốt từ khi còn là Thông tư số 06/2007/TT-BXD vẫn là như thế rồi.
    Tôi đã đi học tận nơi, hỏi tận tác giả soạn thảo Thông tư số 08/2016/TT-BTC về phổ biến anh em. Ảnh chụp hôm hội thảo tại Kho bạc Nhà nước ở Cát Linh đây.

    Một số kho bạc địa phương hiện nay hướng dẫn cho tất khối lượng phát sinh sau khi ký phụ lục trở thành như khối lượng trong hợp đồng và đưa vào PL03a là chưa đúng.

    Xin ý kiến các bác về khối lượng phát sinh giảm thì làm hồ sơ thanh toán như nào:
    - Giá trị trúng thầu 100 tỷ?
    - Quá trình thi công có phát sinh khối lượng tăng và giảm. Chủ đầu tư duyệt Tổng giá trị phát sinh: 5 tỷ, trong đó tăng 8 tỷ và giảm 3 tỷ. Đã ký phụ lục HĐ bổ sung giá trị thành 105 tỷ.
    - Thế thì khi làm hồ sơ nghiệm thu thanh toán sẽ làm theo cách nào:
    + Cách 1: Trừ các khối lượng giảm vào Phụ lục 03a, lúc này giá trị HĐ trong phục lục 03a sẽ là 97 tỷ, giá trị nghiệm thu 97 tỷ. Phụ lục 4 thì tổng giá trị phát sinh là 8 tỷ, nghiệm thu kỳ này 8 tỷ. Tổng gí trị HĐ vẫn là 105 tỷ.
    + Cách 2: Phụ lục 03a giữ nguyên như trúng thầu là 100 tỷ, giá trị nghiệm thu là 97 tỷ. Các khối lượng phát sinh giảm và phát sinh tăng đều đưa hết vào Phụ lục 4, lúc đó tổng giá trị phát sinh là 5 tỷ, giá trị nghiệm thu là 8 tỷ (theo các khối lượng PS tăng). Tổng vẫn là 105 tỷ.
    xin các bác cho ý kiến.
      Trả lời kèm trích dẫn

  • Thành viên sau đã Like bài của bạn sakuraqv:

    trungkd (12-07-2017)

  • #6
    Thành viên dự bị
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    3
    Đã bấm Like
    0
    Được Like 0 lần ở 0 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi sakuraqv Xem bài viết
    Xin ý kiến các bác về khối lượng phát sinh giảm thì làm hồ sơ thanh toán như nào:
    - Giá trị trúng thầu 100 tỷ?
    - Quá trình thi công có phát sinh khối lượng tăng và giảm. Chủ đầu tư duyệt Tổng giá trị phát sinh: 5 tỷ, trong đó tăng 8 tỷ và giảm 3 tỷ. Đã ký phụ lục HĐ bổ sung giá trị thành 105 tỷ.
    - Thế thì khi làm hồ sơ nghiệm thu thanh toán sẽ làm theo cách nào:
    + Cách 1: Trừ các khối lượng giảm vào Phụ lục 03a, lúc này giá trị HĐ trong phục lục 03a sẽ là 97 tỷ, giá trị nghiệm thu 97 tỷ. Phụ lục 4 thì tổng giá trị phát sinh là 8 tỷ, nghiệm thu kỳ này 8 tỷ. Tổng gí trị HĐ vẫn là 105 tỷ.
    + Cách 2: Phụ lục 03a giữ nguyên như trúng thầu là 100 tỷ, giá trị nghiệm thu là 97 tỷ. Các khối lượng phát sinh giảm và phát sinh tăng đều đưa hết vào Phụ lục 4, lúc đó tổng giá trị phát sinh là 5 tỷ, giá trị nghiệm thu là 8 tỷ (theo các khối lượng PS tăng). Tổng vẫn là 105 tỷ.
    xin các bác cho ý kiến.
    Làm theo cách 1 bạn ạ. Mình đã làm theo 2 cách trình cho chủ đầu tư. Cuối cùng họ chọn cách 1 :v
      Trả lời kèm trích dẫn

  • #7
    Thành viên mới
    Ngày tham gia
    May 2008
    Bài viết
    28
    Đã bấm Like
    18
    Được Like 13 lần ở 9 bài viết

    Cần thống nhất ở Kho bạc

    Hiện nay ở Kho bạc không có hướng dẫn việc này, nên có chủ đầu tư thống nhất làm theo cách 1 (dễ quản lý rất nhiều), có chủ đầu tư lại y ý kiến: Phụ lục 3a là giá trị y nguyên như trong hợp đồng. Phát sinh tăng là đưa vào phụ lục 04 => Nhà thầu phải chiều theo. Bạn nào đưa được ý kiến này lên được kho bạc trung ương để thống nhất hướng dẫn cách thực hiện thì hay quá.
      Trả lời kèm trích dẫn

  • #8
    Thành viên mới
    Ngày tham gia
    Oct 2008
    Bài viết
    24
    Đã bấm Like
    2
    Được Like 19 lần ở 5 bài viết
    Theo mình thầy thì mỗi nơi thanh toán 1 kiểu. Có nơi ký plhđ xong là dùng theo pl03a. có nơi thì chuyển sang 04, quan trọng là sang kho bạc người ta vẫn chấp nhận thnah toán. Thanh tra, kiểm toán thì mình không thấy đề cấp gì tới vấn đề này
      Trả lời kèm trích dẫn

  • Quyền viết bài

    • Bạn không thể đăng chủ đề mới
    • Bạn không thể gửi trả lời
    • Bạn không thể gửi đính kèm
    • Bạn không thể sửa bài
    •  

    © Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
    Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
    Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
    Powered by vBulletin| Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

    Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
    Email: theanh@giaxaydung.com
    Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 08:54 AM.