daithinhphat
Thành viên năng động
- Tham gia
- 6/1/17
- Bài viết
- 50
- Điểm tích cực
- 0
- Điểm thành tích
- 6
- Tuổi
- 40
Có thể bạn đã biết Kỹ thuật SEO OnPage là một phần quan trọng nhất trong chiến dịch tối ưu hóa website thân thiện với Google. Bạn đã tối ưu OnPage chuẩn chưa? SEO Onpage ảnh hưởng thế nào tới xếp hạng? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.
SEO Onpage là gì?
SEO OnPage là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu trên trang web để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và tiếp cận nhiều khách hàng phù hợp hơn mà không phải trả tiền.
Nếu SEO Offpage chủ yếu bao gồm việc xây dựng liên kết thì SEO Onpage bao gồm 2 yếu tố chính sau:
SEO Onpage là một phần không thể thiếu của SEO có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn, tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và tăng traffic website tự nhiên. Tối ưu Onpage với bộ máy tìm kiếm để “Bot Google” hiểu và thu thập nhanh chóng các thông tin trên website, đánh giá cao nội dung của bạn. Content là chưa đủ, bạn cần thực hiện các kỹ thuật để bài viết chuẩn SEO Onpage và kết hợp thêm một số kỹ thuật Offpage.
Việc tối ưu SEO Onpage giúp website thân thiện hơn với người dùng, từ đó bạn kiểm soát được nội dung thông qua đánh giá và giúp tối ưu bài viết tốt hơn.
SEO Onpage cần phải làm những gì?
Một số lưu ý khi tối ưu title như sau:
- Mỗi title được ngăn cách bằng dấu – hoặc l.
- Title nên chứa những từ khóa có lượng search cao thứ hai (lượng tìm kiếm cao nhất nên để ở URL).
- Không để title và URL giống nhau hoàn toàn.
- Keyword SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên tăng tỉ lệ CTR và xếp hạng.
- Title nên chứa từ khóa vừa đủ nhưng phải tự nhiên, không nhồi nhét từ khóa.
- Đặt tên mô tả ảnh cần không dấu và có dấu – giữa các từ.
- Tối ưu mô tả cho hình ảnh.
- Heading chứa từ khóa cần SEO liên quan nội dung đề cập
- Bao hàm nội dung bài viết
- Chỉ có 1 thẻ heading 1 duy nhất
- Phải khác với Title và URL và nên là từ khóa LSI khác.
- Về thẻ H2 và H3 bạn cần lưu ý thêm các thông tin sau:
- Ngắn gọn, là mô tả, thể hiện nội dung của đoạn văn dưới.
- Triển khai nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa.
- Tránh nhồi nhét từ khóa, chú trọng vào nội dung.
Trên đây là những chia sẻ về Onpage cũng như các kỹ thuật SEO giúp các SEOer có được thứ hạng tốt trong các kết quả tìm kiếm.
SEO Onpage là gì?
SEO OnPage là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu trên trang web để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và tiếp cận nhiều khách hàng phù hợp hơn mà không phải trả tiền.
Nếu SEO Offpage chủ yếu bao gồm việc xây dựng liên kết thì SEO Onpage bao gồm 2 yếu tố chính sau:
- Content SEO
- Yếu tố kĩ thuật SEO
SEO Onpage là một phần không thể thiếu của SEO có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn, tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và tăng traffic website tự nhiên. Tối ưu Onpage với bộ máy tìm kiếm để “Bot Google” hiểu và thu thập nhanh chóng các thông tin trên website, đánh giá cao nội dung của bạn. Content là chưa đủ, bạn cần thực hiện các kỹ thuật để bài viết chuẩn SEO Onpage và kết hợp thêm một số kỹ thuật Offpage.
Việc tối ưu SEO Onpage giúp website thân thiện hơn với người dùng, từ đó bạn kiểm soát được nội dung thông qua đánh giá và giúp tối ưu bài viết tốt hơn.
SEO Onpage cần phải làm những gì?
- Tối ưu URL
- URL liên quan bài viết và có chứa từ khóa chính
- Tối ưu thẻ Title
Một số lưu ý khi tối ưu title như sau:
- Mỗi title được ngăn cách bằng dấu – hoặc l.
- Title nên chứa những từ khóa có lượng search cao thứ hai (lượng tìm kiếm cao nhất nên để ở URL).
- Không để title và URL giống nhau hoàn toàn.
- Keyword SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên tăng tỉ lệ CTR và xếp hạng.
- Title nên chứa từ khóa vừa đủ nhưng phải tự nhiên, không nhồi nhét từ khóa.
- Thẻ miêu tả (meta description)
- Tối ưu thẻ Alt
- Đặt tên mô tả ảnh cần không dấu và có dấu – giữa các từ.
- Tối ưu mô tả cho hình ảnh.
- Thẻ Heading
- Heading chứa từ khóa cần SEO liên quan nội dung đề cập
- Bao hàm nội dung bài viết
- Chỉ có 1 thẻ heading 1 duy nhất
- Phải khác với Title và URL và nên là từ khóa LSI khác.
- Về thẻ H2 và H3 bạn cần lưu ý thêm các thông tin sau:
- Ngắn gọn, là mô tả, thể hiện nội dung của đoạn văn dưới.
- Triển khai nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa.
- Tránh nhồi nhét từ khóa, chú trọng vào nội dung.
- Tối ưu Internal link
- Tối ưu External link
- Cải thiện tốc độ tải trang
- Mobile-friendly
- Sitemap
- Robots.txt
Trên đây là những chia sẻ về Onpage cũng như các kỹ thuật SEO giúp các SEOer có được thứ hạng tốt trong các kết quả tìm kiếm.