Cần xin giải đáp về một số loại chi phí cho Lập Dự án và Thiết kế bản vẽ thi công?

  • Khởi xướng quyetxd
  • Ngày gửi
Q

quyetxd

Guest
1.Em thấy trong Công văn 1751/BXD - VP năm 2007 chỉ Quy định định mức chi phí cho lập Dự án vậy thì chi phí cho thiết kế cơ sở có nằm chung luôn trong định mức chi phí lập dự án không? Theo em được biết khi trình Dự án đầu tư phải đi kèmThiết kế cơ sở, nếu có thì có thể tách 2 loại Chi phí này ra riêng được không? Với tỷ lệ % là bao nhiêu trong phần chung? Nếu không được thì phải lập Dự toán riêng như thế nào?
2.Đối với định mức chi phí cho thiết kế bản vẽ thi công, khi đó
Lập dự toán có nằm chung trong Định mức chi phí thiết kế bản vẽ thi công không? Em thấy đơn vị Tư vấn thiết kế lập Dư toán còn đơn vị thi công trúng thầu sẽ làm luôn thiết kế bản vẽ thi công? Nếu có thì có thể tách 2 loại Chi phí này riêng được không? Với tỷ lệ % như thế nào? Nếu không được phải lập Dự toán riêng như thế nào?
Mong các bác giải thích giùm em với.Em xin cảm ơn./.
 
Last edited by a moderator:
S

son_vq121

Guest
1. Chi phí cho thiết kế cơ sở lấy theo chi phí lập Dự án

2. Chi phí cho thiết kế bản vẽ thi công (đối với CT yêu cầu TK 3 bước), định mức trong công bố chỉ mới tính cho thiết kế kỹ thuật mà thôi, thông thường chi phí này không tính trong dự toán thiết kế, sau khi trúng thầu Nhà thầu mới trình Hồ sơ TK BVTC để Chủ đầu tư duyệt, không phải đơn vị thi công trúng thầu sẽ làm luôn thiết kế bản vẽ thi công đâu mà là do một đơn vị có đủ năng lực theo quy định của pháp luật thực hiện (ký hợp đồng với Nhà thầu).

Thân!
 

langduca

Thành viên gần đạt hạng rất tuyệt vời
Tham gia
12/12/07
Bài viết
977
Điểm thành tích
63
1.Em thấy trong Công văn 1751/BXD - VP năm 2007 chỉ Quy định định mức chi phí cho lập Dự án vậy thì chi phí cho thiết kế cơ sở có nằm chung luôn trong định mức chi phí lập dự án không? Theo em được biết khi trình Dự án đầu tư phải đi kèmThiết kế cơ sở, nếu có thì có thể tách 2 loại Chi phí này ra riêng được không? Với tỷ lệ % là bao nhiêu trong phần chung? Nếu không được thì phải lập Dự toán riêng như thế nào?
2.Đối với định mức chi phí cho thiết kế bản vẽ thi công, khi đó
Lập dự toán có nằm chung trong Định mức chi phí thiết kế bản vẽ thi công không? Em thấy đơn vị Tư vấn thiết kế lập Dư toán còn đơn vị thi công trúng thầu sẽ làm luôn thiết kế bản vẽ thi công? Nếu có thì có thể tách 2 loại Chi phí này riêng được không? Với tỷ lệ % như thế nào? Nếu không được phải lập Dự toán riêng như thế nào?
Mong các bác giải thích giùm em với.Em xin cảm ơn./.

Xin đưa ra một vài ý kiến:

1. Lập dự án gồm 2 việc: Thực hiện phần thuyết minh và phần thiết kế cơ sở. Định mức Chi phí lập dự án quy định trong CV 1751 là cho cả 2 công việc trên. Việc tách 2 chi phí này trong CV 1751 với tỷ lệ % bao nhiêu thì không nói rõ, cái này do các bên giao nhận thầu 2 công việc trên thoả thuận và tự quyết định.
Bạn chú ý phần Ghi chú dưới Bảng 2: Định mức chi phí lập dự án trong CV 1751.

2. Chi phí lập dự toán TKKT, TKBVTC nằm trong Định mức chi phí thiết kế KT, thiết kế BVTC và cũng thuộc dạng thoả thuận thôi chứ không có tách bạch.

Theo mình biết thường thì các đơn vị tư vấn thiết kế sẽ thiết kế BVTC còn các Nhà thầu sẽ thiết kế các bản vẽ triển khai các biện pháp thi công, đây là điều bắt buộc đối với Nhà thầu nên không có chi phí này cho Nhà thầu.

Hy vọng giúp được cho bạn!
 

QS-Quantity Surveyor

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
10/1/09
Bài viết
121
Điểm thành tích
18
Tuổi
48
1, Về chi phí thiết kế bản vẽ cơ sở trong dự án đầu tư: Chi phí này theo 1751 là tự thỏa thuận tùy thuộc vào tính chất phức tạp của từng dự án, cũng như các yêu cầu của chủ đầu tư.
2, Chi phí thiết kế:
+ 3 bước gồm: Thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công
Trong trường hợp này định mức 1751 cho phần thiế kế kỹ thuật, còn thiết kế bản vẽ thi công được ghi chú ở phía dưới. (Các bạn nên đọc kỹ).

+ 2 bước gồm: Thiết kễ cơ sở, Thiết kế kỹ thuật thi công.
Trong trường hợp này tra trong định mức 1751 ở bảng cho công trình 2 bước.

3, Việc thiết kế bản vẽ thi công: không nhất thiết đơn vị tư vấn mới lập được bản vẽ thi công mà nhà thầu cũng lập được bản vẽ thi công với điều kiện có đủ tư cách pháp nhân để ký vào bản vẽ thôi.
Việc tách ra 2 công việc là bản vẽ thi công và bản vẽ triển khai thi công là không chính xác mà chỉ có Bản vẽ thi công thôi bạn ạ. Có thể những bản vẽ của nhà thầu là các bản vẽ bổ sung cho bản vẽ thi công còn thiếu thôi.
 
Last edited by a moderator:

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top