Chia sẻ kinh nghiệm Các bước thiết kế phòng khám nha khoa

thanhtu0106

Thành viên có triển vọng
Tham gia
2/7/21
Bài viết
8
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
Nơi ở
Dong Nai
Thiết kế phòng khám nha khoa không phải là chuyện đơn giản, vì đặc thù của ngành y tế nên khi thiết kế bạn cần tuân theo quy định chung của Sở Y Tế mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của phòng khám. Và mục tiêu chung cần lưu ý khi thiết kế phòng khám nha khoa chính là nên tạo cảm giác an toàn và thoải mái nhất cho khách hàng của mình, như vậy mới thu hút họ đến với phòng khám nhiều lần khác nữa. Dưới đây là những bước cơ bản để thiết kế phòng khám nha khoa đẹp mắt và thoải mái.

1632226862766.png

Xác định diện tích phòng khám
Xác định diện tích của phòng khám để dự trù chi phí mua nguyên vật liệu, nội thất và các trang thiết bị và thực hiện phác thảo để lựa chọn những kích thước chi tiết phù hợp với tổng thể.

Lựa chọn phong cách thiết kế
Ngoài việc theo tiêu chuẩn của bộ y tế, bạn có thể tìm hiểu những yếu tố như kiểu dáng, màu sắc cách bày trí có phù hợp và đủ để thu hút đối tượng khách hàng nha khoa của mình hay không. Ví dụ: Bạn muốn cung cấp dịch vụ cho những đối tượng khách hàng nha khoa cao cấp thì mẫu thiết kế nha khoa hiện đại, sang trọng là phù hợp nhất. Các mẫu thiết kế này thường lấy màu vàng - xanh ngọc làm chủ đạo, nội thất cũng được trang trí màu đồng ánh vàng khá ấn tượng. Hoặc bạn muốn cung cấp dịch vụ cho các đối tượng bình dân thì phong cách thiết kế có thể tham khảo kiểu ấm cúng tạo cảm giác gần gũi, gia đình và tối giản.

Thông thường các phòng khám nha khoa thường chọn tông màu chủ đạo cho phòng khám của mình là màu xanh và màu trắng, hai màu tượng trưng lĩnh cho lĩnh vực y tế và tạp cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu cho khách hàng của mình.

>>>> Học hỏi các mẫu thiết kế phòng nha khoa đẹp của các phòng khám khác

Đảm bảo tiện ích và công năng sử dụng phòng khám nha khoa
Phòng khám nha khoa nên chia theo các khu vực cụ thể như: khu vực lễ tân, khu vực phòng chờ của khách hàng, phòng khám chữa bệnh và phòng dành cho nhân viên phòng khám. Mỗi khu vực đều thực hiện các chức năng vô cùng quan trọng của quá trình kinh doanh phòng khám nha khoa.

Phòng lễ tân và khu vực chờ đợi chính là nơi để tiếp đơn khách hàng nha khoa, và có một khu vực cho khách hàng ngồi chờ đợi và có thể làm việc để tiết kiệm thời gian và tạo cảm giác chờ đợi thoải mái hơn cho khách hàng. Một phòng khám bệnh cần trang trí giấu bớt máy móc, dây điện để tạo cảm giác thoải mái hơn cho bệnh nhân. Cuối cùng là khu vực nhân viên, để có một nơi nhân viên có thể nghỉ ngơi và giao lưu với nhau tạo nên sự gắn kết hơn.

Ánh sáng
Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong một phòng khám nha khoa. Với tính chất mang tới vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cho hàm răng. Ánh sáng đẹp có thể tôn lên vẻ đẹp rực rỡ của hàm răng hơn. Và giúp cho công tác hoạt động của các y bác sĩ trở nên thuận lợi hơn.

Thiết kế nội thất nha khoa
Khi lựa chọn nội thất cho phòng khám nha khoa, bạn có thể xem xét đến sự hài hoà về yếu tố màu sắc của cả phòng khám, và phù hợp với phong cách thiết kế. Thông thường, các chủ phòng khám nha khoa sẽ tìm hiểu về những yếu tố phong thủy để bày trí không gian phòng khám giúp tăng cảm giác an lành thoải mái, và tạo sự thuận lợi cho công việc kinh doanh.

Theo ngũ hành, màu sắc hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hóa lí tưởng. Thường thì màu sắc trong phòng khám nên được lựa chọn sao cho hợp với tuổi chủ phòng khám. Theo ngũ hành, mệnh kim hợp với màu sáng hoặc sắc ánh kim. Mộc có màu xanh, màu lục. Thủy hợp với màu đen, xanh biển sẫm. Hỏa hợp màu đỏ, tím. Và cuối cùng là mệnh thổ hợp với màu vàng, cam, nâu.

Hình ảnh trang trí bên trong phòng khám
Những vị trí lý tưởng treo những bức tranh về chủ đề răng miệng như phòng chờ của khách hàng, bàn lễ tân, hoặc khu vực trần nhà là vị trí mà bệnh nhân sẽ nằm ngửa để làm răng.

Lợi ích của những bức tranh đẹp mắt này là để phân tán đi nỗi sợ trong lòng các bệnh nhân, bạn có thể sử dụng những bức tranh để truyền tải một thông điệp ý nghĩa, hoặc để cung cấp những thông tin hữu ích về răng miệng đến khách hàng.
 

Top