phanmemqlbhabit
Thành viên nhiều triển vọng
Bạn đang bí ý tưởng viết bài cho Fanpage? Không biết nên chọn dạng Content như thế nào cho phù hợp và thu hút được khách hàng? Vậy bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn các dạng Content Facebook hấp dẫn nhất.
Những dạng Content Facebook phổ biến nhất nhất
Dạng Content Infographic
Infographic là hình thức truyền đạt thông tin thông qua hình ảnh, đồ thị, bảng biểu…. Dạng Content này còn khá mới mới nhưng lại rất dễ hiểu và nhanh chóng tạo được sự chú ý. Infographic giúp bạn thể hiện thông tin ra bên ngoài một cách trực quan nhất. Các clip art, template càng độc đáo, sáng tạo thì càng dễ viral (độ phủ sóng).
Content dạng Video
Người dùng có xu hướng bị thu hút bởi các video clip hơn là đọc các đoạn text dài và khô khan. Đặc biệt, Facebook đã cập nhật tính năng tự động phát video, gợi ý video theo sở thích, thói quen của người xem. Nhờ đó mà người xem sẽ dễ dàng bị thuyết phục gần như ngay lập tức với những nội dung được truyền tải trong video.
Click xem ngay: Thu hút, chăm sóc khách hàng và chốt đơn không hề khó nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp nhất.
Content Product review (Đánh giá sản phẩm)
Thay vì những bài viết đã quá nhàm chán về đặc điểm, tính năng, công dụng của sản phẩm. Thì chúng ta có thể viết một cách chân thực những cảm nhận sau quá trình trải nghiệm, dùng thử. Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của bạn liên quan sản phẩm, cung cấp gợi ý cho khách hàng để họ hiểu và biết cách sử dụng tốt hơn.
Content dạng How-to
How-to được ví là dạng Content "kinh điển" mà chúng ta có thể gặp ở bất kì Fanpage nào. Bố cục chung của dạng này là nêu ra vấn đề, cung cấp giải pháp, thảo luận và thôi thúc hành động. Càng giải quyết triệt để và nhanh chóng vấn đề của khách hàng, càng tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn có biết: Tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực cho việc xử lý tương tác và chăm sóc khách hàng nhờ giải pháp tự động trả lời comment fanpage ưu việt.
Content Lists
Content Lists là hình thức viết dựa theo form tổng hợp, được người xem đánh giá rất cao. Bạn nên tận dụng sức mạnh của những con số và ngôn từ hấp dẫn, giật gân để đánh vào tâm lý người đọc. Điểm quan trọng là phải đưa ra được lý lẽ xác thực, dẫn chứng càng cụ thể, bám sát đời sống càng tốt.
Những xếp hạng kiểu "tốt nhất", "hay nhất, "giỏi nhất",... rất dễ gây chú ý, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng chúng. Bởi nếu chưa đủ kiến thức chuyên môn và không thể diễn đạt khéo léo sẽ rất dễ gây hiểu lầm.
Nhà kinh doanh nên xem: Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage toàn diện để ngăn chặn tình trạng rò rỉ thông tin khách hàng, cướp khách từ đối thủ cạnh tranh.
Các dạng Content Facebook Marketing chạy quảng cáo hiệu quả
Content Facebook có nhu cầu
Người dùng ngày càng tăng tuy nhiên đối thủ cạnh tranh còn gia tăng mạnh mẽ hơn. Do đó, chúng ta cần có một Content thật ngắn gọn, đơn giản, nhưng có thể đi thẳng vào vấn đề chính. Đưa ra những ưu điểm vượt trội chỉ mình bạn có còn đối thủ thì không. Ngoài ra đừng quên đề cập đến những ưu đãi như: Chính sách hỗ trợ, thanh toán, vận chuyển, hậu mãi…
Dạng Content Facebook khách hàng chưa có nhu cầu ngay
Đây là đối tượng khách hàng khiến nhà kinh doanh phải tốn nhiều chất xám nhất và cần đặc biệt quan tâm. Bởi ở thời điểm hiện tại họ có rất nhiều lựa chọn, vì vậy sẽ luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Chính vì vậy dạng Content phù hợp cho nhóm khách hàng này thường là các ưu đãi như: Giảm giá, Tặng quà, Khuyến mãi…
Dạng Content Facebook khách hàng không có nhu cầu
Đây là nhóm khách hàng chiếm số đông, dù bạn có Target giỏi như thế nào cũng rất khó thuyết phục được họ. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên lãng phí bỏ qua, thay vào đó hãy tạo cơ hội cho khách hàng và bạn tìm hiểu kĩ hơn về nhau. Việc của bạn là cung cấp những thông tin hữu ích, mang tính thời sự. Hoặc cũng có thể là những câu chuyện ý nghĩa nhằm khơi gợi sự đồng cảm.
Trên đây là các dạng Content Facebook phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn thu hút và dành được thiện cảm từ khách hàng. Hy vọng với những gì mà bài viết cung cấp sẽ giúp ích gì cho bạn xây dựng chiến lược tiếp thị và quảng cáo sản phẩm hoàn hảo. Chúc bạn thành công!
Những dạng Content Facebook phổ biến nhất nhất
Dạng Content Infographic
Infographic là hình thức truyền đạt thông tin thông qua hình ảnh, đồ thị, bảng biểu…. Dạng Content này còn khá mới mới nhưng lại rất dễ hiểu và nhanh chóng tạo được sự chú ý. Infographic giúp bạn thể hiện thông tin ra bên ngoài một cách trực quan nhất. Các clip art, template càng độc đáo, sáng tạo thì càng dễ viral (độ phủ sóng).
Content dạng Video
Người dùng có xu hướng bị thu hút bởi các video clip hơn là đọc các đoạn text dài và khô khan. Đặc biệt, Facebook đã cập nhật tính năng tự động phát video, gợi ý video theo sở thích, thói quen của người xem. Nhờ đó mà người xem sẽ dễ dàng bị thuyết phục gần như ngay lập tức với những nội dung được truyền tải trong video.
Click xem ngay: Thu hút, chăm sóc khách hàng và chốt đơn không hề khó nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp nhất.
Content Product review (Đánh giá sản phẩm)
Thay vì những bài viết đã quá nhàm chán về đặc điểm, tính năng, công dụng của sản phẩm. Thì chúng ta có thể viết một cách chân thực những cảm nhận sau quá trình trải nghiệm, dùng thử. Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của bạn liên quan sản phẩm, cung cấp gợi ý cho khách hàng để họ hiểu và biết cách sử dụng tốt hơn.
Content dạng How-to
How-to được ví là dạng Content "kinh điển" mà chúng ta có thể gặp ở bất kì Fanpage nào. Bố cục chung của dạng này là nêu ra vấn đề, cung cấp giải pháp, thảo luận và thôi thúc hành động. Càng giải quyết triệt để và nhanh chóng vấn đề của khách hàng, càng tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn có biết: Tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực cho việc xử lý tương tác và chăm sóc khách hàng nhờ giải pháp tự động trả lời comment fanpage ưu việt.
Content Lists
Content Lists là hình thức viết dựa theo form tổng hợp, được người xem đánh giá rất cao. Bạn nên tận dụng sức mạnh của những con số và ngôn từ hấp dẫn, giật gân để đánh vào tâm lý người đọc. Điểm quan trọng là phải đưa ra được lý lẽ xác thực, dẫn chứng càng cụ thể, bám sát đời sống càng tốt.
Những xếp hạng kiểu "tốt nhất", "hay nhất, "giỏi nhất",... rất dễ gây chú ý, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng chúng. Bởi nếu chưa đủ kiến thức chuyên môn và không thể diễn đạt khéo léo sẽ rất dễ gây hiểu lầm.
Nhà kinh doanh nên xem: Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage toàn diện để ngăn chặn tình trạng rò rỉ thông tin khách hàng, cướp khách từ đối thủ cạnh tranh.
Các dạng Content Facebook Marketing chạy quảng cáo hiệu quả
Content Facebook có nhu cầu
Người dùng ngày càng tăng tuy nhiên đối thủ cạnh tranh còn gia tăng mạnh mẽ hơn. Do đó, chúng ta cần có một Content thật ngắn gọn, đơn giản, nhưng có thể đi thẳng vào vấn đề chính. Đưa ra những ưu điểm vượt trội chỉ mình bạn có còn đối thủ thì không. Ngoài ra đừng quên đề cập đến những ưu đãi như: Chính sách hỗ trợ, thanh toán, vận chuyển, hậu mãi…
Dạng Content Facebook khách hàng chưa có nhu cầu ngay
Đây là đối tượng khách hàng khiến nhà kinh doanh phải tốn nhiều chất xám nhất và cần đặc biệt quan tâm. Bởi ở thời điểm hiện tại họ có rất nhiều lựa chọn, vì vậy sẽ luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Chính vì vậy dạng Content phù hợp cho nhóm khách hàng này thường là các ưu đãi như: Giảm giá, Tặng quà, Khuyến mãi…
Dạng Content Facebook khách hàng không có nhu cầu
Đây là nhóm khách hàng chiếm số đông, dù bạn có Target giỏi như thế nào cũng rất khó thuyết phục được họ. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên lãng phí bỏ qua, thay vào đó hãy tạo cơ hội cho khách hàng và bạn tìm hiểu kĩ hơn về nhau. Việc của bạn là cung cấp những thông tin hữu ích, mang tính thời sự. Hoặc cũng có thể là những câu chuyện ý nghĩa nhằm khơi gợi sự đồng cảm.
Trên đây là các dạng Content Facebook phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn thu hút và dành được thiện cảm từ khách hàng. Hy vọng với những gì mà bài viết cung cấp sẽ giúp ích gì cho bạn xây dựng chiến lược tiếp thị và quảng cáo sản phẩm hoàn hảo. Chúc bạn thành công!