Các viết email tiếng Anh thế nào cho đúng?

saielight

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
12/4/17
Bài viết
392
Điểm tích cực
4
Điểm thành tích
16
Tuổi
36
Viết email cũng là cách giúp bạn luyện tiếng Anh hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người lại chưa biết viết một email đơn giản nhưng vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc. Đặc biệt là với các email mang tính chất trang trọng thì các yếu tố trên càng được đề cao hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn cách viết email tiếng Anh chuyên nghiệp nhất.

Xem thêm: get used to

1. Các phần cơ bản trong email tiếng Anh

Trong email tiếng Anh thường có các phần cơ bản sau:

- Greeting (Chào hỏi)

- Opening comment (Câu chào hỏi ban đầu)

- Introduction (Giới thiệu)

- Main point (Nội dung chính)

- Concluding sentence (Kết thúc email)

- Signing off

2. Những lỗi cần tránh khi viết email tiếng Anh

- Không viết tắt, đặc biệt là với các tư như I am, I will, I have seen, I do not. Bạn nên viết đầy đủ để thể hiện sự sang trọng và lịch sự.

- Không sử dụng tiếng lóng, từ thông tục trong thư.

- Với ngôi thứ nhất nên sử dụng từ “would like” thay cho từ “want”.

- Không dùng động từ should cho ngôi thứ 2 (đừng lên lớp khuyên bảo đối tác), chỉ dùng cho ngôi thứ nhất (xin lời khuyên).

- Dùng may hoặc could thay cho can, would thay cho will, …

- Câu văn ngắn gọn, súc tích, có đầy đủ các thành phần của câu. Sử dụng từ đơn giản để tránh hiểu nhầm.

- Chú ý các dấu câu như dấu chấm, dấu phẩy. Hạn chế sử dụng dấu chấm than (!)

- Tuyệt đối tránh: lỗi văn phạm, lỗi chính tả.

Xem thêm: cách tính điểm thi toeic

3. Các từ viết tắt thường dùng khi khi viết email tiếng Anh

Nếu bạn viết thư cho bạn bè, thể hiện mức độ thân thiết thì có thể sử dụng các từ viết tắt như sau:

- ASAP = as soon as possible

- CC = carbon copy (khi bạn gửi thư cho quá một người, nên thêm từ này để báo cho người nhận biết những ai sẽ nhận thư)

- ENC = enclosure (khi bạn gửi kèm theo thư những giấy tờ khác)

- PP = per procurationem (Đây là tiếng La-tinh, nghĩa là bạn ký thay cho người khác khi viết thư; nếu họ không có mặt để tự ký)

- PS = postscript (dùng khi bạn muốn thêm vài điều nữa sau khi bạn đã hoàn tất bức thư và đã ký tên – thông thường đối với thư viết tay)

- PTO (informal) = please turn over (chắc chắn rằng người đọc thư biết rằng bức thư còn được tiếp tục ở mặt sau)

- RSVP = please reply (Vui lòng hồi đáp)

Cách viết email tiếng Anh chuyên nghiệp nhất là dựa trên các nguyên tắc trên và thực hành thường xuyên. Bạn có thể viết thư cho bạn bè, thư cho người thân để luyện cách viết sao cho chuyên nghiệp nhất nhé.

Xem thêm: cấu trúc so sánh trong tiếng anh
 
Back
Top