Cách xác định giá trị tư vấn điều chỉnh bổ sung thiết kế

sonxdcb2009

Thành viên mới
Tham gia
10/6/09
Bài viết
2
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
1
Tuổi
53
Tôi đang lập dự toán điều chỉnh, bổ sung một công trình theo qui định hiện hành, tuy nhiên tôi chưa biết cách xác định chi phí điều chỉnh này như thế nào? (chi phí BQL dự án đã chi hết). Mong các bạn chỉ giùm./.
 
Tôi đang lập dự toán điều chỉnh, bổ sung một công trình theo qui định hiện hành, tuy nhiên tôi chưa biết cách xác định chi phí điều chỉnh này như thế nào? (chi phí BQL dự án đã chi hết). Mong các bạn chỉ giùm./.
Theo mình các chi phí tư vấn sẽ xác định trên tổng CPXD sau khi đã điều chỉnh dự toán, CPXD tăng thì các chi phi TV, QLDA, chi phí khác tăng theo (Nếu điều chỉnh tổng mức đầu tư thì đương nhiên phải thay đổi các chi phí khác &CP QLDA rồi!)
 
Theo tôi tổng giá trị điều chỉnh, bổ sung không được vượt quá tổng mức đầu tư đã được duyệt và việc tính toán các chi phí QLDA căn cứ theo giá trị khổi lượng bổ sung để tính các chi phí.
 
Tôi đang lập dự toán điều chỉnh, bổ sung một công trình theo qui định hiện hành, tuy nhiên tôi chưa biết cách xác định chi phí điều chỉnh này như thế nào? (chi phí BQL dự án đã chi hết). Mong các bạn chỉ giùm./.

Câu hỏi của bạn chưa rõ. Mình không hiểu, bạn đang lập DT điều chỉnh, bổ sung mà lại chưa rõ cách xác định chi phí điều chỉnh này?
 
Tôi đang lập dự toán điều chỉnh, bổ sung một công trình theo qui định hiện hành, tuy nhiên tôi chưa biết cách xác định chi phí điều chỉnh này như thế nào? (chi phí BQL dự án đã chi hết). Mong các bạn chỉ giùm./.

Liên quan đến vấn đề bạn hỏi, Bộ Xây dựng có 1 Văn bản trả lời tương tự, bạn có thể tham khảo xem nhé:

Câu hỏi của bạn Nguyễn Ánh sáng Tại hòm thư nguyenanhsang2006@yahoo.com hỏi :
Hiện nay giá cả biến động theo từng tháng do đó dự toán phải chỉnh sửa theo, kể cả các công trình đã có quyết định phê duyệt nhưng chưa thi công chủ đầu tư yêu cầu tư vấn lập lại theo giá mới. Chúng tôi muốn hỏi Bộ Xây dựng:
- Chúng tôi có được hưởng tiền lập lại dự toán đó không? Nếu được lấy theo Thông tư hướng dẫn nào của Bộ Xây dựng và tỷ lệ là bao nhiêu?
- Có nhiều công trình chúng tôi ước tính khối lượng công việc lập lại dự toán khoảng 30% và chi phí dự toán khoảng 10% nên chúng tôi tính: (10% x 30% x chi phí thiết kế) nhưng khi đi duyệt cơ quan thẩm định không chấp nhận và hỏi cơ sở nào và họ cũng chỉ ước tính bao nhiêu cũng được tuỳ theo cảm nhận của họ mà chủ đầu tư thì cũng không biết dựa vào đâu để tính toán. Chúng tôi rất mong Bộ Xây dựng có một hướng dẫn cụ thể để đơn vị tư vấn có cơ sở thực hiện.
- Công trình đã có quyết định nhưng chưa thi công do đó Chủ đầu tư yêu cầu Tư vấn lập lại dự toán. Vậy chi phí đó Chủ đầu tư không thanh toán cho tư vấn đúng hay sai?
- Nếu Chủ đầu tư thanh toán cho Tư vấn thì lấy từ nguồn nào có được đưa vào tổng mức đầu tư không?

Sau khi nghiên cứu, Vụ Kinh tế Xây dựng có ý kiến như sau:

Chủ đầu tư và nhà thầu căn cứ vào nội dung hợp đồng đã ký kết để xác định việc lập lại dự toán theo yêu cầu của chủ đầu tư có nằm trong phần khối lượng công việc đã ký kết trong hợp đồng hay không. Nhà thầu tư vấn chỉ được thanh toán cho phần việc lập lại dự toán phát sinh (theo yêu cầu của chủ đầu tư) khi phần việc này không nằm trong phần khối lượng đã ký kết. Chi phí lập lại dự toán xác định bằng cách lập dự toán theo hướng dẫn phụ lục Văn bản số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 của Bộ Xây dựng nhưng không được vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Khoản chi phí này được lấy từ chi phí dự phòng trong tổng mức đầu tư của dự án và được hai bên thống nhất xác định căn cứ vào phạm vi, khối lượng công việc thực hiện, các thoả thuận trong hợp đồng và các quy định của nhà nước có liên quan.
 
Xác định chi phí đầu tư xây dựng!

Hic mình lại có vấn đề thế này:
1. Do nhà nước thay đổi lương cơ bản vì vậy TMĐT sẽ thay đổi. CĐT ký hợp đồng mới với nhà thầu tư vấn trc đó (do đã thanh lý hợp đồng) để lập dự toán phần phát sinh do thay đổi lương cơ bản! Điều này có hợp lý không?
2. Nhà thầu tư vấn khi lập dự toán phần phát sinh do thay đổi lương cơ bản đã đưa các chi phí tư vấn vào như giám sát, kiểm toán... nhưng định mức chi phí lại nội suy theo giá trị phát sinh chứ không theo giá trị xây lắp mới = giá trị xây lắp cũ + phần phát sinh! Vấn đề này có đúng không?
Mong các bác cho ý kiến.
Thanks
 
Hic mình lại có vấn đề thế này:
1. Do nhà nước thay đổi lương cơ bản vì vậy TMĐT sẽ thay đổi. CĐT ký hợp đồng mới với nhà thầu tư vấn trc đó (do đã thanh lý hợp đồng) để lập dự toán phần phát sinh do thay đổi lương cơ bản! Điều này có hợp lý không?
2. Nhà thầu tư vấn khi lập dự toán phần phát sinh do thay đổi lương cơ bản đã đưa các chi phí tư vấn vào như giám sát, kiểm toán... nhưng định mức chi phí lại nội suy theo giá trị phát sinh chứ không theo giá trị xây lắp mới = giá trị xây lắp cũ + phần phát sinh! Vấn đề này có đúng không?
Mong các bác cho ý kiến.
Thanks

Bạn nói thế sai là điều tất lẽ rồi. Về mặt đầu tư thì đơn vị tư vấn chỉ thanh lý hợp đồng khi công trình đã qua kiểm toán và đã có phiếu duyệt quyết toán vốn đầu tư hoàn thành, khi ấy còn gì nữa đâu mà bổ sung. Như vậy, theo như bạn nói thì công trình bạn tư vấn thiết kế chưa hoàn thành mà đã thanh lý HĐ tư vấn là sai quá rồi.
 
Bạn nói thế sai là điều tất lẽ rồi. Về mặt đầu tư thì đơn vị tư vấn chỉ thanh lý hợp đồng khi công trình đã qua kiểm toán và đã có phiếu duyệt quyết toán vốn đầu tư hoàn thành, khi ấy còn gì nữa đâu mà bổ sung. Như vậy, theo như bạn nói thì công trình bạn tư vấn thiết kế chưa hoàn thành mà đã thanh lý HĐ tư vấn là sai quá rồi.

Cám ơn bác đã trả lời. Tuy nhiên tôi bổ sung thêm như sau về việc bạn trả lời ý 1:
Sau khi nhà thầu tư vấn lập BCKTKT và đã được phê duyệt, CĐT có quyền ký biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng với nhà thầu tư vấn cho công việc đó. Mình nghĩ kiểu gì cũng bị giữ lại bao nhiêu % để xử lý công việc theo các điều khoản của hợp đông thôi. Vấn đề ở đâu mình muốn hỏi là giá trị hợp đồng cho việc lập dự toán phát sinh này sẽ tính như thế nào?
Xin lỗi vì đã không nêu kỹ vấn đề.
Thanks
 
Cám ơn bác đã trả lời. Tuy nhiên tôi bổ sung thêm như sau về việc bạn trả lời ý 1:
Sau khi nhà thầu tư vấn lập BCKTKT và đã được phê duyệt, CĐT có quyền ký biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng với nhà thầu tư vấn cho công việc đó. Mình nghĩ kiểu gì cũng bị giữ lại bao nhiêu % để xử lý công việc theo các điều khoản của hợp đông thôi. Vấn đề ở đâu mình muốn hỏi là giá trị hợp đồng cho việc lập dự toán phát sinh này sẽ tính như thế nào?
Xin lỗi vì đã không nêu kỹ vấn đề.
Thanks

Về mặt đầu tư như thế là không đúng thủ tục đầu tư, CĐT chỉ ký biên bản nghiệm thu bàn giao sau đó bên bạn sẽ tạm ứng bao nhiêu % theo điều khoản thanh toán trong HĐ mà thôi, còn thanh lý HĐ chỉ khi công trình đã hoàn thành (trong trường hợp có sai sót trong khâu thiết kế làm tăng TMĐT thì lúc này bên bạn đã thanh lý HĐ thì về mặt pháp lý bên bạn đâu còn gì để CĐT ràng buộc).
Còn vấn đề lập TK bổ sung do PS (nhưng không phải do lỗi thiết kế) thì bên bạn sẽ được TT theo giá trị bổ sung, còn ps do lỗi thiết kế thì còn tuỳ thuộc vào điều kiện trong hợp đồng và ý kiến của CĐT.
Thân chào!
 
Về mặt đầu tư như thế là không đúng thủ tục đầu tư, CĐT chỉ ký biên bản nghiệm thu bàn giao sau đó bên bạn sẽ tạm ứng bao nhiêu % theo điều khoản thanh toán trong HĐ mà thôi, còn thanh lý HĐ chỉ khi công trình đã hoàn thành (trong trường hợp có sai sót trong khâu thiết kế làm tăng TMĐT thì lúc này bên bạn đã thanh lý HĐ thì về mặt pháp lý bên bạn đâu còn gì để CĐT ràng buộc).
Còn vấn đề lập TK bổ sung do PS (nhưng không phải do lỗi thiết kế) thì bên bạn sẽ được TT theo giá trị bổ sung, còn ps do lỗi thiết kế thì còn tuỳ thuộc vào điều kiện trong hợp đồng và ý kiến của CĐT.
Thân chào!

Hi bạn,
Đồng ý với bạn về việc thanh lý hợp đồng khi công trình chưa kết thúc đối với nhà thầu tư vấn.
Còn về ý thứ 2 mình hỏi là việc xác định chi phí lập dự toán cho phần phát sinh khi nhà nước thay đổi chính sách đó sẽ xác định như thế nào đối với nhà thầu tư vấn lập dự toán vì trong hệ thống văn bản của NN hiện hành chỉ quy định chi phí đó do hai bên thoả thuận (phần ghi chú ở định mức chi phí lập BCKTKT). Còn nữa, việc xác định các chi phí tư vấn khác xác định theo giá trị phát sinh có đúng không? Vì giá trị phát sinh đó làm cơ sở để phê duyệt lại giá trị xây lắp, từ đó xác định các chi phí tư vấn khác để hình thành TMĐT mới. Hiểu như vậy có đúng không?
Cám ơn nhiều
 
tính toán các chi phí tư vấn sau khi điều chỉnh tổng mức

Tôi xin hỏi các bác trên diễn đàn : Năm 2008 chúng tôi đã lập tổng mức ( cách tính toán các chi phi tư vấn lấy theo 1751, Tổng mức đã được phê duyệt,Công trình vẫn chưa thi công ), nhưng đến 2010 thì chủ đầu tư yêu cầu chúng tôi lập lại tổng mức. Chủ đầu tư yêu cầu chúng tôi tính toán các chi phí tư vấn theo 1751. Vậy tôi muốn tham khảo ý kiến các bác Chủ đầu tư yêu cầu chúng tôi như vậy đúng hay sai? ( nếu đúng thì có văn bản nào hướng dẫn ) theo tôi thì phải áp dụng 957 mới đúng. rất mong các bác cho ý kiến
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top