Campaign là gì? 15 Chiến dịch Marketing kinh điển của Thế Giới

Duyanh20

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
5/11/21
Bài viết
34
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
6
Tuổi
23
Nơi ở
Hồ chí minh
Campaign là gì? Marketing Campaign là chìa khóa giúp phân biệt một thương hiệu phát triển nhanh chóng với một công ty trì trệ về mặt kinh doanh. Các công ty như Gillette, Frito-Lay và Coca-Cola đã thành công trong thị trường đại chúng có tính cạnh tranh cao đối với hàng tiêu dùng. Lí do nằm ở việc không những họ sản xuất các sản phẩm cạnh tranh, họ còn khác biệt với đối thủ bởi những chiến dịch Marketing đánh trúng tâm lý khách hàng.
Vậy khái niệm Campaign là gì? Và nó có ý nghĩa ra sao đối với doanh nghiệp? Hãy cùng Tmarketing tìm hiểu về thuật ngữ thú vị này và cùng đón xem những Campaign chất lượng đến từ những thương hiệu lừng danh trên thế giới thông qua bài viết dưới đây nhé!

Campaign là gì?
Campaign dịch sang Tiếng Việt là “chiến dịch”. Campaign marketing mang ý nghĩa là chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống khác nhau, bao gồm truyền hình, đài phát thanh, in và nền tảng trực tuyến. Chiến dịch truyền thông chính là yếu tố quyết định sự thành bại của một thương hiệu.
Muốn một campaign truyền thông thành công không chỉ dựa vào việc bạn chi bao nhiêu tiền vào quảng cáo mà còn là việc bạn vận dụng các kênh truyền thông để truyền tải thông điệp gì và hiệu quả như thế nào. Các doanh nghiệp hoạt động trong các thị trường cạnh tranh cao có thể bắt đầu các chiến dịch tiếp thị thường xuyên và sử dụng các nguồn lực quan trọng để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu của mình và gia tăng doanh số bán sản phẩm.
Chiến dịch tiếp thị có thể được thiết kế với các mục tiêu khác nhau, ví dụ như xây dựng hình ảnh thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, tăng doanh thu của sản phẩm đã có trên thị trường hoặc thậm chí giảm tác động của tin tức tiêu cực. Việc xác định mục tiêu của chiến dịch thường quyết định cần tiếp thị bao nhiêu và phương tiện nào hiệu quả nhất cho chiến dịch đó.

Vai trò của Campaign marketing
Vì campaign có tính đo lường được, nó bao gồm các hoạt động có thời gian và mục tiêu thực hiện cụ thể nên khi làm marketing hay bất kỳ công việc nào nếu sở hữu một campaign sẽ mang lại lợi ích như sau.
– Giúp xây dựng các hoạt động bám sát mục tiêu
– Dễ dàng theo dõi tiến độ thực hiện chiến dịch
– Chia các đầu việc trong campaign rõ ràng
– Dễ dàng tối ưu và quản lý chiến dịch
– Dễ dàng tìm lỗi và chỉnh sửa khi có vấn đề phát sinh
– Đơn giản trong việc đo lường và đánh giá hiệu quả campaign.
Các loại Campaign marketing phổ biến nhất hiện nay
TVC Campaign

TVC viết tắt cho Television Commercials, là một dạng quảng cáo bằng hình ảnh hoặc video để quảng bá cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của một thương hiệu, nhãn hàng nào đó.
TVC tại thường có sự góp mặt của rất nhiều Celebrity & KOL để làm diễn viên đóng chính. Thường được chiếu trên tivi là chủ yếu xen kẽ giữa các trương trình truyền hình hoặc phim ảnh. Trước đây TVC thường được tách biệt với Viral Clip/Video bởi vị trí nó xuất hiện, một là ở trên Tivi là đa số, một là ở các mạng xã hội trên internet.
Tuy nhiên thời gian gần đây các nhãn hàng bắt đầu chiếu luôn những TVC của mình lên Social Media để tăng độ tương tác cũng như nhận diện thương hiệu. Điển hình như là Youtube đang ngày một dần thói quen xem TV của mọi người.
Digital Marketing Campaign
Digital marketing được hiểu nôm na là tiếp thị số, nó là một phần trong marketing 4p, Marketing 5p, marketing tổng thể. Hiện nay chi phí cho hoạt động trên digital platform (Nền tảng số) gần như chiếm phần lớn ngân sách trong bản kế hoạch marketing tổng thể.
Trong thời đại Digital Marketing 4.0 và sắp tới là 5.0 thì tiếp thị số đang giữ một vai trò rất quan trọng. Lý do nó có vị trí đứng vững chắc trong ngành là vì thói quen của người dùng đang dần thay đổi, họ “hiện diện” trên Internet gần như là cả ngày. Lướt điện thoại, lướt máy tính, Smart Tivi…
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top