Em muốn hỏi về quản lý chi phí dự án đầu tư. Nếu phân chia chi phí theo các giai đoạn của quá trình đầu tư thì trong mỗi giai đoạn sẽ gồm những khoản mục chi phí gì ạ?
Em xin cảm ơn!
Theo tôi:
1. Trước hết bạn cần hình dung 3 giai đoạn của quá trình đầu tư xây dựng công trình (xem NĐ 52/1999) và các công việc chủ yếu của từng giai đoạn ấy.
2. Các công việc phải thực hiện trong từng giai đoạn nói trên đều phát sinh chi phí. Quản lý chi phí đầu tư xây dựng chính là quản lý các chi phí ấy (bao gồm dự trù chi phí, thẩm định và phê duyệt chi phí, kiểm soát chi phí, khống chế chi phí, điều chỉnh chi phí, ...).
3. Các khoản mục chi phí có thể tham khảo TT04/2010/TT-BXD.