T
Tuấn Hoa
Guest
Các pro cho hỏi chi phí này tính thế nào? và cách tính như thế nào khi đưa vào Tổng mức đầu tư?
Các pro cho hỏi chi phí này tính thế nào? và cách tính như thế nào khi đưa vào Tổng mức đầu tư?
Theo Công văn số 82/BXD-KTXD ngày 06/6/2011 thì: Chi phí kiểm tra và chứng nhận chất lượng công trình xây dựng được xác định bằng cách lập dự toán căn cứ nội dung công việc thực hiện. Dự toán được lập trên cơ sở định mức, đơn giá do Bộ Xây dựng công bố là phù hợp. Trường hợp chi phí kiểm tra và chứng nhận chất lượng vượt quá 35% chi phí giám sát thi công xây dựng của chính đối tượng được chứng nhận chất lượng, thì chủ đầu tư trình người quyết định đầu tư quyết định như quy định tại Thông tư số 11/2005/TT-BXD ngày 14/7/2005 của Bộ Xây dựng dựng Hướng dẫn công tác kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng.Do thông tư này ban hành khi QĐ 10/2005/QĐ-BXD đang còn hiệu lực nên chi phí KT & CN CLCT tính trong chi phí ban quản lý. Hiện giờ chi phí này được quy định theo thông tư 04/2010/TT-BXD . Chi phí này thỏa thuận giữa CĐT và đơn vị KT&CN CLC, nhưng thông thường được tính bằng 35% chi phí giám sát và lấy từ chi phí quản lý dự án.