Chi phí quản lý dự án giai đoạn chuẩn bị đầu tư

lamtuyet

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
4/7/08
Bài viết
13
Điểm thành tích
3
Mình làm bên ban quản lý dự án thuộc Sở giao thông. Bên mình được phân công quản lý một số dự án nhưng chỉ thực hiện bước chuẩn bị đầu tư (bước lập dự án đầu tư). Vậy mình muốn tính chi phí cho Ban quản lý thì phải tính như thế nào? căn cứ vào đâu? Mong các bạn giúp mình với.
 

TuvanXD246

Cựu Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
4/3/08
Bài viết
751
Điểm thành tích
43
Website
giaxaydung.vn
Mình làm bên ban quản lý dự án thuộc Sở giao thông. Bên mình được phân công quản lý một số dự án nhưng chỉ thực hiện bước chuẩn bị đầu tư (bước lập dự án đầu tư). Vậy mình muốn tính chi phí cho Ban quản lý thì phải tính như thế nào? căn cứ vào đâu? Mong các bạn giúp mình với.
Định mức chi phí quản lý dự án đã nêu rõ trong công văn 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007.
Gọi chi phí quản lý từ khi lập dự án đến hoàn thành là KQLDA, ta có:

KQLDA = Kqlda giai đoạn lập DA+Kqlda giai đoạn thực hiện DA

Phần của bạn là Kqlda giai đoạn lập DA, chi phí này tính bằng cách lập dự toán.

Chi phí QLDA giai đoạn lập dự án gồm:
- Chi phí lựa chọn nhà thầu tư vấn
- Chi phí tổ chức thẩm định
- Lương chuyên gia
- Chi phí khác....

Bạn lập dự toán và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để có cơ sở thực hiện nhé!
 

nguyenduong171

Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
12/6/08
Bài viết
245
Điểm thành tích
18
Tuổi
46
Theo mình đối với các Ban Quản lý dự án vốn ngân sách thì kinh phí hoạt động được trích từ chi phí quản lý các dự án. Kinh phí hoạt động hàng năm của Ban Quản lý phải lập dự toán được cơ quan tài chính thẩm định và cấp Quyết định đầu tư phê duyệt, đối với các Ban quản lý được giao nhiều dự án thì trên cơ sở mức lương cơ bản còn nhân với hệ số (tùy thuộc vào mức độ chi phí quản lý các dự án được giao nhiều hay ít). Nhưng đối với các Ban Quản lý dự án mới được thành lập, dự án chưa được phê duyệt (chưa trích từ chi phí quản lý dự án ra được) thì phải lập dự toán kinh phí hoạt động để tạm ứng trong khi chờ dự án được duyệt mới được trích chi phí quản lý dự án. Nói tóm lại là khi nào dự án được phê duyệt thì mới được trích chi phí quản lý dự án đó, còn Ban quản lý dự án chưa có kinh phí hoạt động thì phải lập dự toán tạm ứng. Cũng có rất nhiều trường hợp thành lập ra Ban Quản lý dự án nhưng dự án vì lý nào đó không phê duyệt hoặc ngưng không thực hiện thì kinh phí hoạt động của Ban Quản lý dự án đó trong quá trình thực hiện các công việc ban đầu do vốn ngân sách quyết toán và chi trả.
Còn chi phí quản lý dự án bao gồm các khoản mục như thành viên TuvanXDGT246 đề cập là chính xác.
 

Capcon

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/9/07
Bài viết
257
Điểm thành tích
43
Định mức chi phí quản lý dự án đã nêu rõ trong công văn 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007.
Gọi chi phí quản lý từ khi lập dự án đến hoàn thành là KQLDA, ta có:

KQLDA = Kqlda giai đoạn lập DA+Kqlda giai đoạn thực hiện DA

Phần của bạn là Kqlda giai đoạn lập DA, chi phí này tính bằng cách lập dự toán.

Chi phí QLDA giai đoạn lập dự án gồm:
- Chi phí lựa chọn nhà thầu tư vấn
- Chi phí tổ chức thẩm định
- Lương chuyên gia
- Chi phí khác....

Bạn lập dự toán và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để có cơ sở thực hiện nhé!

Bác có file lấp dự toán này ko, cho em 1 file tham khảo :)
 

Capcon

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/9/07
Bài viết
257
Điểm thành tích
43
Tình hình là bên em là Ban QLDA thuộc nhà nước và quản lý đồng thời nhiều dự án, có dự án đang giai đoạn chuẩn bị đầu tư vì là dự án khá lớn nên thực hiện dài, giai đoạn chuẩn bị đầu tư làm khá lâu. Nhưng giờ ko biết làm chi phí QLDA như thế nào? vì bên em thường là lấy theo tỷ lệ % theo 1751 mà hiện giờ chưa thể tính được.
Em định lập dự toán theo hướng dẫn 1751 nhưng thấy tình trong đó có nhiều cái hơi khó như chi phí khấu hao, chi phí tiền lương... vì ko biết giai đoạn chuẩn bị đầu tư này thực hiện trong bao lâu nên ko thể tính đc mấy chi phí đó (lỡ nếu tính thời gian thực hiện là 8 tháng nhưng nó kéo dài đến 12 tháng thì lấy tiền đâu ra trả) x(
Mong các bác giúp đỡ? cho em cái file tham khoả thì tốt ạ :cool:
 

Capcon

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/9/07
Bài viết
257
Điểm thành tích
43
Không có bro nào quan tâm hay có làm về vấn đề này à :)
 

trucduongbo

Thành viên mới
Tham gia
8/1/09
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
chi phí QLDA chuẩn bị đầu tư

Theo tôi nên lập dự toán để trình cấp thẩm quyền mphê duyệt. Tôi xin đưa ra đây để anh chị tham khảo nhé. Hãy liên hệ địa chỉ mail: trucduongbo@gmail.com
 
S

sithang

Guest
Bạn cho mình hỏi vấn đề mà bạn đang quan tâm về chi phí quản lý dự án ở bước chuẩn bị đầu tư của bạn đến nay đã giải quyết được chưa ? Nếu đã được giải quyết rồi thì dựa trên cơ sở nào ? Vì hiện nay bên mình cũng gặp khó khăn như bạn đã đề cập (dự án đã được phê duyệt và phải bàn giao lại cho đơn vị khác triển khai thực hiện đầu tư. Nay mình muốn đề nghị chủ đầu tư mới trích lại phần chi phí quản lý dự án ở bước chuẩn bị đầu tư cho bên mình). Rất monh nhận được hồi âm của bạn. Trân trọng !
 

minetss

Thành viên mới
Tham gia
1/9/11
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
cho em hỏi chi phí hát sinh trong giai đoạn lập DA và giai đoạn thực hiện DA do cùng 1 cty thực hiện thì có được tính khấu hao không?
cho em xin văn bản đề cập đến việc này nhé !!!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top