Chia sẻ các kỹ năng bán hàng qua điện thoại chốt đơn hiệu quả

hoxuanhuong

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
30/3/21
Bài viết
15
Điểm thành tích
1
Tuổi
25
Nơi ở
hồ chí minh
Hiện nay, bán hàng qua điện thoại là hình thức tiếp thị hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bạn cần phải trang bị các kỹ năng bán hàng hiệu quả. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà nhân viên telesales nào cũng phải biết.​
ky-nang-ban-hang-qua-dien-thoai-2.webp
1. Có kỹ năng biết lắng nghe
Đây là kỹ năng cần thiết bạn phải biết lắng nghe những gì khách hàng đang chia sẻ. Khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng hơn nếu bạn lắng nghe những thắc mắc của họ về sản phẩm và giải đáp. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.​
2. Chào hỏi trước khi bắt đầu cuộc gọi
Luôn bắt đầu chào hỏi khách hàng đưa ra những nhận xét tích cực sẽ tạo được thiện cảm tốt cho khách hàng trước khi bắt đầu cuộc hội thoại. Bạn sẽ dễ dàng tiếp tục câu chuyện về sản phẩm chứ không bị tắt máy ngang như bao người.​
3. Luôn giữ nụ cười
Tuy khách hàng sẽ không thấy được nụ cười của bạn nhưng họ cảm nhận được. Luôn giữ tâm trạng vui tươi, bình tĩnh và giữ vừng nụ cười. Nụ cười sẽ kéo khoảng cách giữa bạn và khách hàng gần nhau hơn dù là đang tư vấn qua điện thoại.​
4. Đặt câu hỏi cho khách hàng
Việc đặt câu hỏi sẽ giúp bạn biết được nhiều thông tin quan trọng đối với khách hàng. Và bạn có thể đưa ra những giải đáp cho các vấn đề của họ. Đây là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cho họ biết là bạn rất quan tâm họ​
5. Tạo mối quan hệ với khách hàng
Việc tạo mối quan hệ với khách hàng ở đầu dây bên kia rất quan trọng. Bạn cần tạo ra sự đồng cảm, chứng tỏ khách hàng là trọng tâm duy nhất và bạn đang chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề của họ.​
6. Nắm rõ được các điểm tin chính
Khách hàng sẽ thường chú ý đến những điểm tin chính, xu hướng, thời giá trong việc bán hàng. Bạn có thể tiết lộ một vài thông tin cho khách hàng rõ. Việc nắm bắt được cả tình hình của bạn và khách hàng sẽ giúp cho việc tư vấn dễ dàng hơn.​
Với một số kỹ năng được chia sẻ trên đây hy vọng mang lại cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm phần mềm bán hàng để lưu trữ và tra cứu thông tin khách hàng, lên các chương trình khuyến mãi phù hợp để đem lại hiệu quả bán hàng cao hơn.​
Tham khảo thêm một số các kỹ năng bán hàng qua điện thoại cần thiết mà các bạn làm telesales nên hiểu nhé.​
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top