phanmemqlbhabit
Thành viên nhiều triển vọng
Nếu quan tâm đến chiến lược Seeding Facebook kết hợp giữa Group với KOL với mục đích tăng khả năng tiếp cận, gia tăng hiệu quả bán hàng online, tăng độ nhận diện thương hiệu. Vậy bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây. Bởi nó sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
Cách Seeding Facebook Group kết hợp KOL
Bước 1: Xác định số lượng các Group
Chúng ta tìm kiếm trực tiếp các group trên Facebook dựa theo từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Sau đó lọc ra danh sách group với tiêu chí như: Lượng thành viên, số bài hoạt động trong ngày, tương tác, quy chế duyệt bài,...
Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Giải pháp đơn giản nhưng không phải ai cũng biết!
Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn KOL phù hợp
KOL cũng có nhiều mức độ khác nhau, vậy nên bạn cần dựa vào một số tiêu chí sau để chọn KOL phù hợp:
• Gương mặt và lĩnh vực hoạt động phù hợp với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
• Để KOL trải nghiệm sản phẩm, dịch trước và coi KOL như là khách hàng VIP.
• Cung cấp thông tin, các tính năng vượt trội của sản phẩm dịch vụ kĩ càng với KOL.
• Đội ngũ Content sẵn sàng triển khai nội dung quảng bá cho KOL.
• Seeding đồng thời trên các mạng xã hội của KOL.
Xem thêm: Thu hút tương tác cho Fanpage là chưa đủ, muốn đạt hiệu quả cao nhất bạn cần phải biết cách quản lý bình luận trên Fanpage.
Bước 3: Bắt đầu triển khai
Thời gian và tần suất để bạn thực hiện như sau:
• Tuần đầu tiên phải triển khai với 3 KOL / Tuần. Nhằm giúp khách hàng bắt đầu có những quan tâm nhất định.
• Những tuần Tiếp theo giảm xuống còn 2 KOL / Tuần. Sau đó duy trì trong một thời gian để đo lường hiệu quả thực tế, xem lượng khách có tăng, quảng cáo có rẻ hơn hay không?
• Trên trang Fanpage, mạng xã hội, Website… cho xuất hiện Full thông tin, hình ảnh của các KOL dưới nhiều hình thức ảnh, Video, Live…
• Khi KOL đăng bài về sản phẩm đều có một lượng lớn Nick Seeding vào tạo hiệu ứng đám đông.
• Sau 1 tháng chúng ta sẽ triển khai được khoảng 9 KOL, thương hiệu bắt đầu có riêng cộng đồng các KOL. Việc tiếp theo là tìm cách để tạo hiệu ứng, ấn tượng lâu dài.
Click xem ngay: Tool ẩn comment giúp bạn ẩn hàng ngàn bình luận trên nhiều fanpage chỉ trong vòng một nốt nhạc.
Bước 4: Kích thích Seeding Facebook bền vững
Hoàn thành tốt 3 bước trên là bạn tạo được một lượng thông tin Hot đối với thị trường trong khoảng 1 tháng. Cố gắng duy trì liên tục ít nhất trong 2 tháng, bạn sẽ bắt đầu có những khách hàng thực tế quan tâm, dùng thử sản phẩm hoặc thực hiện dịch vụ. Hãy tạo ra một cơ chế hấp dẫn để chính họ lại trở thành những Reviewer chất lượng cho bạn.
Đừng quên tương tác, chăm sóc với KOL để duy trì mối quan hệ lâu dài thông qua các chính sách giới thiệu, quà tặng. Vô hình chung chúng ta sẽ có các kênh đại lý, chi nhánh siêu Vip.
Kết luận
Mục tiêu mà chiến lược seeding Facebook kết hợp giữa Group và KOL nhắm tới chính là tạo ra hiệu ứng tâm lý đám đông. Giải pháp này sẽ giúp cho độ phủ sóng thương hiệu của bạn sẽ gia tăng mạnh mẽ, đẩy mạnh doanh số bền vững ở hiện tại và đảm bảo trong tương lai.
Cách Seeding Facebook Group kết hợp KOL
Bước 1: Xác định số lượng các Group
Chúng ta tìm kiếm trực tiếp các group trên Facebook dựa theo từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Sau đó lọc ra danh sách group với tiêu chí như: Lượng thành viên, số bài hoạt động trong ngày, tương tác, quy chế duyệt bài,...
Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Giải pháp đơn giản nhưng không phải ai cũng biết!
Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn KOL phù hợp
KOL cũng có nhiều mức độ khác nhau, vậy nên bạn cần dựa vào một số tiêu chí sau để chọn KOL phù hợp:
• Gương mặt và lĩnh vực hoạt động phù hợp với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
• Để KOL trải nghiệm sản phẩm, dịch trước và coi KOL như là khách hàng VIP.
• Cung cấp thông tin, các tính năng vượt trội của sản phẩm dịch vụ kĩ càng với KOL.
• Đội ngũ Content sẵn sàng triển khai nội dung quảng bá cho KOL.
• Seeding đồng thời trên các mạng xã hội của KOL.
Xem thêm: Thu hút tương tác cho Fanpage là chưa đủ, muốn đạt hiệu quả cao nhất bạn cần phải biết cách quản lý bình luận trên Fanpage.
Bước 3: Bắt đầu triển khai
Thời gian và tần suất để bạn thực hiện như sau:
• Tuần đầu tiên phải triển khai với 3 KOL / Tuần. Nhằm giúp khách hàng bắt đầu có những quan tâm nhất định.
• Những tuần Tiếp theo giảm xuống còn 2 KOL / Tuần. Sau đó duy trì trong một thời gian để đo lường hiệu quả thực tế, xem lượng khách có tăng, quảng cáo có rẻ hơn hay không?
• Trên trang Fanpage, mạng xã hội, Website… cho xuất hiện Full thông tin, hình ảnh của các KOL dưới nhiều hình thức ảnh, Video, Live…
• Khi KOL đăng bài về sản phẩm đều có một lượng lớn Nick Seeding vào tạo hiệu ứng đám đông.
• Sau 1 tháng chúng ta sẽ triển khai được khoảng 9 KOL, thương hiệu bắt đầu có riêng cộng đồng các KOL. Việc tiếp theo là tìm cách để tạo hiệu ứng, ấn tượng lâu dài.
Click xem ngay: Tool ẩn comment giúp bạn ẩn hàng ngàn bình luận trên nhiều fanpage chỉ trong vòng một nốt nhạc.
Bước 4: Kích thích Seeding Facebook bền vững
Hoàn thành tốt 3 bước trên là bạn tạo được một lượng thông tin Hot đối với thị trường trong khoảng 1 tháng. Cố gắng duy trì liên tục ít nhất trong 2 tháng, bạn sẽ bắt đầu có những khách hàng thực tế quan tâm, dùng thử sản phẩm hoặc thực hiện dịch vụ. Hãy tạo ra một cơ chế hấp dẫn để chính họ lại trở thành những Reviewer chất lượng cho bạn.
Đừng quên tương tác, chăm sóc với KOL để duy trì mối quan hệ lâu dài thông qua các chính sách giới thiệu, quà tặng. Vô hình chung chúng ta sẽ có các kênh đại lý, chi nhánh siêu Vip.
Kết luận
Mục tiêu mà chiến lược seeding Facebook kết hợp giữa Group và KOL nhắm tới chính là tạo ra hiệu ứng tâm lý đám đông. Giải pháp này sẽ giúp cho độ phủ sóng thương hiệu của bạn sẽ gia tăng mạnh mẽ, đẩy mạnh doanh số bền vững ở hiện tại và đảm bảo trong tương lai.