Kính chào các Anh, Chị và các bạn trong diễn đàn!
Em tham gia diễn đàn đã lâu, qua diễn đàn em đã học hỏi được rất nhiều thứ để có thể áp dụng cho công việc của bản thân.
Báo cáo các Bác, em hiện nay đang công tác tại một cơ quan quản lý nhà nước, từ khi Nghị định 15 ra đời, thì cơ quan bắt đầu nhận được các hồ sơ gửi đến để thẩm tra thiết kế, do tất cả mọi thứ vẫn còn ở giai đoạn sơ khai nên bản thân em, cũng như các anh chị cùng cơ quan có rất nhiều tranh luận, mà đa số là k có hồi kết, vậy nên e đăng đàn một vài câu hỏi mong nhận được sự quan tâm, góp ý của ACE trong diễn đàn, cụ thể như sau:
1. Theo Thông tư 13 tại điều 4 mục 2 ý c, có nói " c) Sự hợp lý của thiết kế để đảm bảo tiết kiệm chi phí trong xây dựng công trình: Kiểm tra việc áp dụng đơn giá, định mức của dự toán; đánh giá giải pháp thiết kế về tiết kiệm chi phí xây dựng ". Thì đây có phải là mình thẩm tra toàn bộ dự toán hay chỉ là kiểm tra xem các đơn giá, định mức áp dụng vào có lãng phí hay không ?
2. Cơ quan QLNN tổ chức thẩm tra, xong rồi gửi kết quả cho chủ đầu tư thẩm định hay ngược lại, được quy định ở đâu ?
3. Phụ lục 5 của Thông tư 13 áp dụng trong trường hợp như thế nào, có thể cho e 1 dẫn chứng cụ thể được k ạ?
4. Khi chủ đầu tư tự làm thì gọi là thẩm định, còn đi thuê tư vấn thì gọi là thẩm tra, vậy thì kết quả thẩm tra của đơn vị tư vấn có phải gửi cho cơ quan QLNN hay không?
Xin chân thành cảm ơn các ACE đã quan tâm, theo dõi. Hi vọng sẽ nhận được nhiều lời góp ý của ACE!
Em tham gia diễn đàn đã lâu, qua diễn đàn em đã học hỏi được rất nhiều thứ để có thể áp dụng cho công việc của bản thân.
Báo cáo các Bác, em hiện nay đang công tác tại một cơ quan quản lý nhà nước, từ khi Nghị định 15 ra đời, thì cơ quan bắt đầu nhận được các hồ sơ gửi đến để thẩm tra thiết kế, do tất cả mọi thứ vẫn còn ở giai đoạn sơ khai nên bản thân em, cũng như các anh chị cùng cơ quan có rất nhiều tranh luận, mà đa số là k có hồi kết, vậy nên e đăng đàn một vài câu hỏi mong nhận được sự quan tâm, góp ý của ACE trong diễn đàn, cụ thể như sau:
1. Theo Thông tư 13 tại điều 4 mục 2 ý c, có nói " c) Sự hợp lý của thiết kế để đảm bảo tiết kiệm chi phí trong xây dựng công trình: Kiểm tra việc áp dụng đơn giá, định mức của dự toán; đánh giá giải pháp thiết kế về tiết kiệm chi phí xây dựng ". Thì đây có phải là mình thẩm tra toàn bộ dự toán hay chỉ là kiểm tra xem các đơn giá, định mức áp dụng vào có lãng phí hay không ?
2. Cơ quan QLNN tổ chức thẩm tra, xong rồi gửi kết quả cho chủ đầu tư thẩm định hay ngược lại, được quy định ở đâu ?
3. Phụ lục 5 của Thông tư 13 áp dụng trong trường hợp như thế nào, có thể cho e 1 dẫn chứng cụ thể được k ạ?
4. Khi chủ đầu tư tự làm thì gọi là thẩm định, còn đi thuê tư vấn thì gọi là thẩm tra, vậy thì kết quả thẩm tra của đơn vị tư vấn có phải gửi cho cơ quan QLNN hay không?
Xin chân thành cảm ơn các ACE đã quan tâm, theo dõi. Hi vọng sẽ nhận được nhiều lời góp ý của ACE!