AbitPhanMemQuanLy
Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Bán hàng trên đa kênh đa nền tảng là một trong những giải pháp được nhiều các shop online lựa chọn trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành như hiện nay. Không khó để nhận ra, lợi nhuận sẽ tăng trưởng mạnh mẽ như thế nào và khách hàng sẽ phát triển ra sao. Bán hàng đa kênh đã và đang là giải pháp để các shop củng cố và phát triển. Dưới đây là các kênh bán hàng tốt nhất hiện nay để kinh doanh online.
1. Lazada.vn
Lazada có mô hình kinh doanh khá giống với Amazon và là nền tảng mua sắm trực tuyến số một Đông Nam Á với mức độ phủ sóng khắp các nước trong khu vực. Tại Việt Nam, Lazada vẫn đang dẫn đầu thị trường về mức độ truy cập, doanh thu bán hàng. Vì vậy, bạn có thể xem xét bán hàng trên trang thương mại điện tử này.
Danh mục ngành hàng của Amazon rất rộng như sức khỏe và sắc đẹp, trang trí nhà cửa, thời trang, điện thoại, máy tính bảng, voucher dịch vụ, hàng gia dụng,… Nhìn chung, danh mục ngành hàng của Lazada thường là các mặt hàng hữu hình, không quá phức tạp để người mua có thể mua trực tiếp trên Lazada. Vì vậy, bạn có thể đăng ký bán hàng trên Lazada nếu sản phẩm của bạn phù hợp với danh mục ngành hàng của Lazada. Đây sẽ là cơ hội lý tưởng để tăng doanh thu hiệu quả.
2. Tiki.vn
Trong nhiều năm xây dựng thương hiệu, Tiki đã có nhiều bước phát triển vượt bật. Sau khi được VNG rót vốn đầu tư, Tiki lại càng như “hổ thêm cánh”, đối đầu trực tiếp với kẻ đứng đầu thị trường – Lazada. Tiki rất mạnh về văn phòng phẩm online, đặc biệt là bán sách online. Khác với Lazada, Tiki chỉ hỗ trợ người bán doanh nghiệp và bán hàng chính hãng, không hỗ trợ người bán cá nhân không chuyên. Mức giá của Tiki hiện tại được so sánh thuộc top giá cạnh tranh nhất thị trường với lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Vì vậy, đây cũng là một trong những kênh bán hàng thương mại điện tử không thể bỏ qua.
3. Hotdeal.vn
Đây là trang thương mại điện tử tổng hợp tồn tại đã rất lâu và nhận được lượt truy cập vô cùng ổn định và doanh thu tốt. Hotdeal cung cấp khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt với giá ưu đãi được cung cấp bởi các đối tác bán hàng. Đây là nền tảng mua theo nhóm lí tưởng giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả thông qua việc phát hành voucher với giá chiết khấu để bán được nhiều sản phẩm hơn. Sản phẩm trên Hotdeal khá đa dạng, bao gồm: sản phẩm cụ thể và voucher dịch vụ. Vì vậy, đây có thể là một kết rất lý tưởng cho mô hình omni channel.
4. Shopee.vn
Tuy sinh sau đẻ muộn so với các “đàn anh” khác, thế nhưng Shopee lại cho thấy sức bật và hiệu quả hoạt động không hề kém cạnh các sàn thương mại điện tử khác. Mô hình của Shopee được thiết kế như chợ truyền thống trong môi trường thương mại điện tử có cả tính năng bán sỉ, mặc cả, bình chọn yêu thích, bình luận, đánh giá sản phẩm,…. Shopee phân khúc khách hàng rất tốt , tập trung vào các shop online và đối tượng khách hàng trẻ. Ngành hàng của Shopee khá rộng, hỗ trợ cho người bán cá nhân, không chuyên và doanh nghiệp bán hàng chuyên nghiệp hoặc những thương hiệu lớn. Vì vậy, bạn có thể bán hàng đa kênh với Shopee.
5. Sendo.vn
Tương tự như Shopee, Sendo cũng là nền tảng kết nối những người bán và người mua. Sendo hỗ trợ người bán cá nhân nhỏ lẻ lẫn doanh nghiệp bán hàng chính hãng. Sendo là thương hiệu được bảo trợ bởi tập đoàn FPT, tuy độ phổ biến không bằng Shopee hay Lazada nhưng đây vẫn là nền tảng mua hàng đáng tin cậy, được người tiêu dùng yêu thích. Do đó, bạn có thể tối ưu hóa omni channel bằng việc bổ sung sendo vào kênh mua bán.
Để thành công trong mô hình đa kênh, bạn nên đầu tư một hệ thống quản lý tập trung về kho bãi, xử lý đơn hàng và vận chuyển. Điều này có nghĩa rằng tất cả các kênh bán hàng phải được quản lý bằng một hệ thống duy nhất trong việc lưu trữ sản phẩm, đồng bộ kho, xử lý đơn hàng, hoàn tất đơn hàng để đảm bảo tạo ra trải nghiệm thống nhất cho khách hàng. Việc tạo ra hệ thống quản lý tập trung giúp bạn hạn chế tình trạng kênh này còn hàng, kênh kia hết hàng hoặc thiếu hàng để giao trong khi sản phẩm vẫn hiện thị trên trang bán hàng. Ngoài ra, bạn cũng tiết kiệm nhiều chi phí vận chuyển, kho bãi khi mọi thứ được đồng bộ hoàn thiện nhất.
Nhưng nếu thiếu nguồn lực thì làm sao tổ chức hệ thống quản lý này? Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit sẽ giúp bạn:
Kết nối và đồng bộ kho hàng với tất cả các kênh bán hàng bạn đang có giúp bạn dễ dàng quản lý. Đồng thời, tập trung quản lý đơn hàng trên cùng một giao diện và hệ thống. Còn gì thuận tiện hơn nữa.
Nhanh tay đăng kí DÙNG THỬ để trải nghiệm các tính năng ưu việt từ Abit và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
1. Lazada.vn
Lazada có mô hình kinh doanh khá giống với Amazon và là nền tảng mua sắm trực tuyến số một Đông Nam Á với mức độ phủ sóng khắp các nước trong khu vực. Tại Việt Nam, Lazada vẫn đang dẫn đầu thị trường về mức độ truy cập, doanh thu bán hàng. Vì vậy, bạn có thể xem xét bán hàng trên trang thương mại điện tử này.
Danh mục ngành hàng của Amazon rất rộng như sức khỏe và sắc đẹp, trang trí nhà cửa, thời trang, điện thoại, máy tính bảng, voucher dịch vụ, hàng gia dụng,… Nhìn chung, danh mục ngành hàng của Lazada thường là các mặt hàng hữu hình, không quá phức tạp để người mua có thể mua trực tiếp trên Lazada. Vì vậy, bạn có thể đăng ký bán hàng trên Lazada nếu sản phẩm của bạn phù hợp với danh mục ngành hàng của Lazada. Đây sẽ là cơ hội lý tưởng để tăng doanh thu hiệu quả.
2. Tiki.vn
Trong nhiều năm xây dựng thương hiệu, Tiki đã có nhiều bước phát triển vượt bật. Sau khi được VNG rót vốn đầu tư, Tiki lại càng như “hổ thêm cánh”, đối đầu trực tiếp với kẻ đứng đầu thị trường – Lazada. Tiki rất mạnh về văn phòng phẩm online, đặc biệt là bán sách online. Khác với Lazada, Tiki chỉ hỗ trợ người bán doanh nghiệp và bán hàng chính hãng, không hỗ trợ người bán cá nhân không chuyên. Mức giá của Tiki hiện tại được so sánh thuộc top giá cạnh tranh nhất thị trường với lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Vì vậy, đây cũng là một trong những kênh bán hàng thương mại điện tử không thể bỏ qua.
3. Hotdeal.vn
Đây là trang thương mại điện tử tổng hợp tồn tại đã rất lâu và nhận được lượt truy cập vô cùng ổn định và doanh thu tốt. Hotdeal cung cấp khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt với giá ưu đãi được cung cấp bởi các đối tác bán hàng. Đây là nền tảng mua theo nhóm lí tưởng giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả thông qua việc phát hành voucher với giá chiết khấu để bán được nhiều sản phẩm hơn. Sản phẩm trên Hotdeal khá đa dạng, bao gồm: sản phẩm cụ thể và voucher dịch vụ. Vì vậy, đây có thể là một kết rất lý tưởng cho mô hình omni channel.
4. Shopee.vn
Tuy sinh sau đẻ muộn so với các “đàn anh” khác, thế nhưng Shopee lại cho thấy sức bật và hiệu quả hoạt động không hề kém cạnh các sàn thương mại điện tử khác. Mô hình của Shopee được thiết kế như chợ truyền thống trong môi trường thương mại điện tử có cả tính năng bán sỉ, mặc cả, bình chọn yêu thích, bình luận, đánh giá sản phẩm,…. Shopee phân khúc khách hàng rất tốt , tập trung vào các shop online và đối tượng khách hàng trẻ. Ngành hàng của Shopee khá rộng, hỗ trợ cho người bán cá nhân, không chuyên và doanh nghiệp bán hàng chuyên nghiệp hoặc những thương hiệu lớn. Vì vậy, bạn có thể bán hàng đa kênh với Shopee.
5. Sendo.vn
Tương tự như Shopee, Sendo cũng là nền tảng kết nối những người bán và người mua. Sendo hỗ trợ người bán cá nhân nhỏ lẻ lẫn doanh nghiệp bán hàng chính hãng. Sendo là thương hiệu được bảo trợ bởi tập đoàn FPT, tuy độ phổ biến không bằng Shopee hay Lazada nhưng đây vẫn là nền tảng mua hàng đáng tin cậy, được người tiêu dùng yêu thích. Do đó, bạn có thể tối ưu hóa omni channel bằng việc bổ sung sendo vào kênh mua bán.
Để thành công trong mô hình đa kênh, bạn nên đầu tư một hệ thống quản lý tập trung về kho bãi, xử lý đơn hàng và vận chuyển. Điều này có nghĩa rằng tất cả các kênh bán hàng phải được quản lý bằng một hệ thống duy nhất trong việc lưu trữ sản phẩm, đồng bộ kho, xử lý đơn hàng, hoàn tất đơn hàng để đảm bảo tạo ra trải nghiệm thống nhất cho khách hàng. Việc tạo ra hệ thống quản lý tập trung giúp bạn hạn chế tình trạng kênh này còn hàng, kênh kia hết hàng hoặc thiếu hàng để giao trong khi sản phẩm vẫn hiện thị trên trang bán hàng. Ngoài ra, bạn cũng tiết kiệm nhiều chi phí vận chuyển, kho bãi khi mọi thứ được đồng bộ hoàn thiện nhất.
Nhưng nếu thiếu nguồn lực thì làm sao tổ chức hệ thống quản lý này? Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit sẽ giúp bạn:
Kết nối và đồng bộ kho hàng với tất cả các kênh bán hàng bạn đang có giúp bạn dễ dàng quản lý. Đồng thời, tập trung quản lý đơn hàng trên cùng một giao diện và hệ thống. Còn gì thuận tiện hơn nữa.
Nhanh tay đăng kí DÙNG THỬ để trải nghiệm các tính năng ưu việt từ Abit và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.