Đánh giá Nissan Almera 2022: Nhiều trang bị an toàn, rộng rãi nhất phân khúc

thanhreviewxe49

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
28/4/22
Bài viết
409
Điểm thành tích
16
Tuổi
23
Nơi ở
TP.Hồ Chí Minh
1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI
Hồi sinh từ Nissan Sunny, Nissan Almera 2022 chính thức gia nhập phân khúc B thị trường Việt vào ngày 3/8/2021 với màn lột xác ngoạn mục. Mẫu xe này được xem là lá bài chiến lược của thương hiệu Nhật, thay thế Sunny trong cuộc tham chiến với những gạo cội đồng hương như Mazda2, Vios, City…

Nissan Almera chính thức gia nhập phân khúc B thị trường Việt vào ngày 3/8/2021 Nissan Almera chính thức gia nhập phân khúc B thị trường Việt vào ngày 3/8/2021
Hiện tại, Nissan Almera 2022 đang được phân phối với 3 phiên bản: MT, CVT và CVT cao cấp với giá lần lượt như sau:




Phiên bản

Giá bán lẻ

Khuyến mãi tháng 05-2022

Almera CVT

469,000,000

Không có

Almera CVT

529,000,000

Không có

Almera CVT cao cấp

579,000,000

Không có




So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, Almera có mức giá cạnh tranh hơn Toyota ViosHonda City nhưng lại nhỉnh hơn so với Hyundai Accent.

So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, Almera có mức giá cạnh tranh hơn So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, Almera có mức giá cạnh tranh hơn
Xem thêm:

2. NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ
Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 30mm, trong khi khoảng sáng gầm hạ thấp 15 mm, giúp tạo dáng vẻ trẻ trung, thể thao và bề thế hơn Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 30mm, trong khi khoảng sáng gầm hạ thấp 15 mm, giúp tạo dáng vẻ trẻ trung, thể thao và bề thế hơn
Nissan Almera 2022 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt tương ứng 4.495 mm x 1.740 mm x 1.460 mm, cùng chiều dài cơ sở hàng đầu phân khúc, đạt 2.620 mm. So với Nissan Sunny trước đây, Almera dài hơn 70 mm, rộng hơn 45 mm, thấp hơn 40 mm. Ngoài ra, chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 30mm, trong khi khoảng sáng gầm hạ thấp 15 mm, giúp tạo dáng vẻ trẻ trung, thể thao và bề thế hơn, mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn. Nissan Almera 2022 cũng có khoảng sáng gầm cao hơn so với các đối thủ, đạt 155mm, giúp mang lại khả năng “leo lề” tốt hơn. (Vios: 150mm, Accent: 133mm, City: 134mm).

Nissan Almera cũng có khoảng sáng gầm cao hơn so với các đối thủ Nissan Almera cũng có khoảng sáng gầm cao hơn so với các đối thủ
Nissan Almera 2022 được thiết kế theo ngôn ngữ “Emotional Geometry” hoàn toàn mới tương tự như trên Nissan Rogue tại thị trường Châu Âu, làm nổi bật lên những đường nét mạnh mẽ, cơ bắp đậm chất thể thao.

ĐẦU XE
Ở phần đầu xe, Nissan Almera 2022 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt V – Motion đặc trưng được tinh chỉnh hiện đại hơn với viền chrome bản dày sáng bóng. “Gương mặt” Almera càng trở nên sắc sảo hơn nhờ cụ đèn pha trước có thiết kế boomerang góc cạnh.

Lưới tản nhiệt V – Motion đặc trưng Lưới tản nhiệt V – Motion đặc trưng


Xe trang bị đèn pha Full-LED
Lưới tản nhiệt viền chrome


Trên bản CVT cao cấp, Almera 2022 được trang bị đèn pha, đèn chạy ban ngày và có cả đèn sương mù. Tất cả đều ứng dụng công nghệ LED, mang lại khả năng chiếu sáng cao với hiệu ứng ánh sáng dịu mắt. Trong khi đó, trên 2 bản thấp vẫn chỉ sử dụng đèn Halogen.

THÂN XE
Nhìn từ phần thân xe, dáng vẻ Nissan Almera 2022 trông rất trường và thanh thoát. Không chỉ bởi kích thước xe đã có sự điều chỉnh, mà còn nhờ hiệu ứng được tạo nên từ những đường gân vuốt dọc thân xe, kéo dài từ vòm bánh trước cắt qua tay nắm cửa và vươn ra tới đuôi xe. Trong khi đó, phần trụ C được sơn đen tạo hiệu ứng mui xe bay đặc sắc.

Thân xe tạo ấn tượng với các đường gân vuốt dọc Thân xe tạo ấn tượng với các đường gân vuốt dọc
Gương chiếu hậu trên Nissan Almera 2022 được bố trí trên thân xe thay vì ở cột A. Sự dịch chuyển này giúp mang lại tầm quan sát rộng hơn cho người lái, hạn chế được điểm mù và góp phần cải thiện khí động học, hạn chế phát phát sinh tiếng ồn khi xe vận hành.

Gương chiếu hậu trên Nissan Almera được bố trí trên thân xe thay vì ở cột A
Trên bản CVT cao cấp, Nissan Almera 2022 sử dụng gương chiếu hậu với đầy đủ các tính năng chỉnh/gập điện và báo rẽ. Đáng tiếc là trên các bản còn lại chỉ có duy nhất tính năng chỉnh điển, khá bất tiện khi muốn rẽ, chuyển làn. Trên xe, các chi tiết như trụ xe, viền cửa sổ đều có màu đen, tạo hiệu ứng thể thao, nổi bật. Trong khi đó, phần tay nắm cửa vẫn sử dụng chất liệu nhựa cùng màu với thân xe.

La-zăng có kích thước hơi nhỏ nhưng bù lại được kết hợp cùng bộ lốp có kích thước lớn. La-zăng có kích thước hơi nhỏ nhưng bù lại được kết hợp cùng bộ lốp có kích thước lớn.
Nissan Almera 2022 được trang bị “dàn chân” 15 inch kết hợp lốp xe 195/65R15. Trên các bản số tự động sử dụng mâm xe chất liệu hợp kim, còn lại bản số sàn chỉ dùng mâm thép đi kém ốp nhựa, trông kém sang hơn.

ĐUÔI XE
Phía sau, đuôi xe Nissan Almera 2022 cũng được thiết kế với các đường nét rất hài hòa và cân đối. Nổi bật nhất chính là cụm đèn hậu dạng mũi tên tạo sự tương đồng với thiết kế của đèn pha. Phía dưới, cản sau được ốp nhựa đen kết hợp tấm khuếch tán gió, mang lại cảm giác cứng cáp, đậm chất thể thao. Trong khi đó, ống xả được đặt ẩn.



Cản sau ốp nhựa đen thể thao
Đèn hậu dạng mũi tên Đèn hậu dạng mũi tên


3. KHOANG LÁI - TỔNG QUAN
Khoang lái sáng trọng với tầm nhìn rộng rãi trên Nissan Almera 2022
Bước vào bên trong, Nissan Almera 2022 chào đón người dùng với không gian nội thất theo triết trí thiết kế V-Motion 2.0 đậm tính thực dụng. Nơi đây là sự kết hợp của 2 tông màu đen – trắng, tạo hiệu ứng tương phản, đơn giản và rộng rãi. Đây cũng là tùy chọn màu nội thất duy nhất mà Almera 2022 dành cho các khách hàng.

Trên bảng taplo, các nhà thiết kế đã áp dụng ngôn ngữ “Nissan Gliding Wing”, lấy cảm hứng từ đôi cánh chim ưng mở rộng, làm nổi bật hơn khu vực bảng điều khiển trung tâm với cách bố trí dàn trải theo chiều ngang. Các hốc gió điều hòa được thiết kế hình tròn và viền chrome sáng bóng, tạo sự hài hòa với các chi tiết trang trí cùng chất liệu ở vô lăng và cửa xe.

Nhìn chung vật liệu chủ đạo được sử dụng trên khoang lái của Almera 2022 vẫn là nhựa. Tuy nhiên nhờ cách phối màu ấn tượng giữa tông đen với giả da màu trắng nên tổng thể bảng táp lô vẫn rất sang trọng và nổi bật.

Vô lăng D-Cut thể thao
Nissan Almera 2022 sử dụng vô lăng D-Cut thể thao được tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng thuận tiện, giúp người lái tập trung hơn cho quãng đường phía trước. Đây là một điểm cộng khi hiện tại, khó có thể tìm thấy kiểu vô lăng sang trọng này trên các mẫu cùng phân khúc. Điểm đáng tiếc là vô lăng xe không có cruise control như bản được bán tại Thái Lan.

Cụm đồng hồ lái với thiết kế mới, cho khả năng hiển thị nhiều thông tin và dễ theo dõi hơn. Cụm đồng hồ lái với thiết kế mới, cho khả năng hiển thị nhiều thông tin và dễ theo dõi hơn.
Ngay phía sau vô lăng không còn là 2 đồng hồ analog đơn điệu, thay vào đó là một giao diện trực quan hơn, dễ theo dõi hơn với sự kết hợp của đồng hồ Analog và màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch.

Nút bấm khởi động được bố trí ngay bệ cần số.
Bệ cần số trên Nissan Almera 2022 được sơn đen bóng kiểu Black Piano, mang lại vẻ sang trọng hơn cho không gian nội thất. Xe được trang bị chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động bố trí ngay cạnh cần số, rất dễ thao tác. Tính thực dụng được đề cao không chỉ bởi lối bố trí khu vực trung tâm dễ làm quen và sử dụng, mà còn thể hiện ở việc quan tâm tiểu tiết, bố trí các hộc đựng đồ rải rác tại các cửa xe, trên khu vực cần số và phía trước hàng ghế sau…. Tạo thuận tiện cho người dùng khi muốn cất đặt các vật dụng cá nhân.

Ngồi trong khoang lái, Almera 2022 cho tầm nhìn khá thoáng bởi phần đầu xe được thiết kế ngắn và thấp, ghế lái cao, trụ A mỏng và gương chiếu hậu đặt trên thân… tất cả giúp tạo một tầm nhìn rộng rãi, giúp cho người lái có thể dễ dàng quan sát quãng đường phía trước, hạn chế tối đa điểm mù. Đáng tiếc, xe không có bệ tỳ tay trung tâm, dễ gây cảm giác mệt mỏi trong những hành trình dài.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
Màn hình cảm ứng 8 inch trên  bản cao cấp. Màn hình cảm ứng 8 inch trên bản cao cấp.
Trên bản cao cấp nhất, Nissan Almera 2022 được trang bị màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPlay, âm thanh 6 loa. Trong khi 2 bản cấp thấp chỉ sử dụng màn hình tiêu chuẩn cùng hệ thống âm thanh 4 loa. Mẫu xe hạng B hỗ trợ đầy đủ kết nối Radio, AM/FM, USB, AUX, cổng sạc, tẩu sạc và nút bấm khởi động nhưng không có tính năng đề nổ từ xa như City, Accent.

Mẫu xe hạng B hỗ trợ đầy đủ kết nối.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống điều hòa tự động với khả năng làm lạnh nhanh và sâu. Tuy nhiên một điểm trừ khá lớn là xe vẫn chưa có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Tương tự như Vios và City, Almera cũng không được trang bị cửa sổ trời như trên Accent.

5. CÁC HÀNG GHẾ
Trên các bản số tự động, Nissan Almera 2022 được trang bị ghế không trọng lực Zero Gravity, cho phép điều chỉnh tư thế người ngồi một cách tự nhiên nhất, hạn chế mệt mỏi khi phải ngồi lâu.

Các hàng ghế với khoảng duỗi chân rộng rãi. Các hàng ghế với khoảng duỗi chân rộng rãi.
Với chiều dài trục cơ sở lớn, Nissan Almera mang lại một không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc. Khoảng duỗi chân ở hàng ghế thứ 2 lên tới 620mm, tương đương với một số mẫu xe hạng C. Với khoảng duỗi chân rộng kết hợp trần xe cao, Almera 2022 đảm bảo sự thoải mái cho những người cao trên 1m70 ngay cả ở hàng ghế phía sau. Điểm trừ là tựa đầu ở đây không thể điều chỉnh cao/thấp và hàng ghế này cũng không được trang bị bệ tỳ tay. Xe có khoang hành lý với sức chứa lên đến 482L, đáp ứng tốt nhu cầu đựng đồ đạc cho người dùng.

Ghế sau không có bệ tỳ tay.
Trên Nissan Almera 2022, tất cả các hàng ghế đều chỉ bọc nỉ, ngay cả trên bản cao cấp nhất. Trong khi trên các đối thủ như Accent, Vios, City đều là ghế da hoặc da pha nỉ. Nếu người dùng thích một cảm giác sang trọng, sạch sẽ và êm mịn hơn thì có thể nâng cấp lên thành ghế bọc da với chi phí khoảng tầm từ 7 triệu đồng.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN
Nissan Almera 2022 hiện là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B được trang bị động cơ tăng áp 1.0L, cho công suất cực đại 100 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 160 Nm trên bản sử dụng hộp số MT 5 cấp, và 152 Nm trên bản CVT.

Nissan Almera 2022 hiện là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B được trang bị động cơ tăng áp 1.0L Nissan Almera 2022 hiện là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B được trang bị động cơ tăng áp 1.0L
Mức công suất 100 mã lực ngang bằng với con số mà Accent đạt được, nhưng yếu hơn so với Vios (107 mã lực) và City (119 mã lực). Bù lại, nhờ sử dụng turbo nên mô-men xoắn cực đại của Almera cao hơn cả ba đối thủ. Nissan Almera 2022 có 3 chế độ lái và tính năng Idling Stop – ngắt động cơ tạm thời. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe khá tốt, chỉ từ 5,1 - 5,3 L/100km.

Almera 2022 là mẫu xe có tính năng an toàn vượt trội trong phân khúc.
Xét về công nghệ an toàn, Almera 2022 cũng có lợi thế hơn hẳn so với các đối thủ trong phân khúc. Danh sách an toàn trên bản cao cấp nhất tạo ấn tượng với tính năng camera toàn cảnh 360° tích hợp cảnh báo va chạm, Cảnh báo điểm mù (BSW) và Cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA). Đây vốn là các trang bị chỉ xuất hiện trên các mẫu xe ở phân khúc cao hơn. Mặc dù chất lượng từ màn hình camera mới chỉ ở mức đủ dùng, nhưng dù sao đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị tính năng này.

Chất lượng màn hình camera
Ngoài ra, danh sách tính năng an toàn trên Nissan Almera 2022 còn có: Camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo và 6 túi khí. Nissan Almera 2022 sử dụng hệ thống treo độc lập MacPherson ở trước và thanh xoắn ở sau, mang lại khả năng vận hành êm ái, ổn định ngay cả ở dải tốc cao.

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Được “tái sinh” từ mẫu xe ít được quan tâm nhất trong phân khúc, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, có thể nói Nissan Almera là cái tên sở hữu nhiều yếu tố vượt trội với động cơ turbo, hệ thống khung gầm đầm chắc, nhiều trang bị an toàn nhất phân khúc…

Nissan Almera là cái tên sở hữu nhiều yếu tố vượt trội. Nissan Almera là cái tên sở hữu nhiều yếu tố vượt trội.
Với 3 phiên bản đi cùng giá bán từ 469 – 579 triệu đồng, Nissan Almera 2022 mang lại tùy chọn phù hợp cho nhiều người dùng với mục đích mua xe khác nhau: Phiên bản MT với giá rẻ nhất cùng danh sách tiện nghi vừa đủ sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho mục đích mua để kinh doanh dịch vụ vận tải, muốn một chiếc sedan giá rẻ, bền và tiết kiệm nhiên liệu; phiên bản CVT với trang bị tương tự bản số sàn sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người có ngân sách giới hạn, mong muốn có một chiếc sedan dùng số tự động để phục vụ gia đình hoặc chạy dịch vụ; cuối cùng, bản cao cấp nhất với danh sách trang bị tiện nghi – an toàn đầy đủ sẽ là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng đề cao về tình trải nghiệm, muốn một chiếc xe tiện nghi, an toàn hơn.

Xem thêm:

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top