Đánh giá sơ bộ xe Mitsubishi Pajero Sport 2021

thanhreviewxe49

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
28/4/22
Bài viết
409
Điểm thành tích
16
Tuổi
23
Nơi ở
TP.Hồ Chí Minh
1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ
Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport 2021 được phân phối với 2 phiên bản và 3 tùy chọn màu sắc (trắng, đen và nâu). So với bản tiền nhiệm, Pajero Sport được nâng cấp để hoàn thiện hơn về thiết kế ngoại thất, bổ sung trang bị tiện nghi và tính năng an toàn. Đây là những điểm còn hạn chế ở bản tiền nhiệm, chưa đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ cũng như nhu cầu về sử dụng tiện nghi của khách hàng.




Ở Thái Lan, Mitsubishi Pajero Sport 2021 có 3 phiên bản, giá bán tương đương 996 triệu - 1,189 tỷ đồng. Mitsubishi Motors Việt Nam nhập khẩu và phân phối 2 phiên bản từ đầu tháng 10/2021 với giá bán như sau:

Mitsubishi Pajero Sport 4x2 AT: 1,11 tỷ đồng
Mitsubishi Pajero Sport 4x4 AT: 1,345 tỷ đồng
Mức giá này tương đương với các đối thủ cùng phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner, Ford Everest và VinFast LUX SA.

Xem thêm: Giá lăn bánh Mitsubishi Pajero Sport tại Việt Nam

Mức giá lăn bánh
Chi phí lăn bánh của phiên bản 4x2 AT tại Hà Nội khoảng 1,26 tỷ và tại tp.HCM khoảng 1,23 tỷ, các địa phương khác thấp hơn ở mức 1,22 tỷ. Chi phí lăn bánh bản 4x4 AT tại Hà Nội khoảng 1,52 tỷ và tại tp.HCM khoảng 1,49 tỷ, các địa phương khác thấp hơn ở mức 1,48 tỷ.

Qùa tặng khuyến mãi
Hiện tại, khách hàng khi mua xe Mitsubishi Pajero Sport 2021 sẽ được chọn 1 trong 4 gói quà tặng sau:

– Bộ quà tặng 1: Gói bảo dưỡng (35 triệu VNĐ) và bộ phụ kiện (19 triệu VNĐ)

– Bộ quà tặng 2: 25 triệu VNĐ lệ phí trước bạ và bộ phụ kiện (19 triệu VNĐ)

– Bộ quà tặng 3: Gói bảo dưỡng và bảo hiểm vật chất (20 triệu VNĐ)

– Bộ quà tặng 4: 25 triệu VNĐ lệ phí trước bạ à bảo hiểm vật chất (20 triệu VNĐ)

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.
ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.
P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.
Đăng kí nhận ưu đãi ngay!
Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY




2. NGOẠI THẤT
Kích thước tổng thể của xe giữ nguyên so với bản cũ, chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.785 x 1.815 x 1.805 (mm), trục cơ sở 2.800 mm, mang đến không gian rộng rãi bên trong. Khoảng sáng gầm 218 mm, cao hơn 8mm so với Ford Everest nhưng thấp hơn khá nhiều so với Toyota Fortuner (lên tới 279 mm), với khoảng sáng gầm này chúng ta không lo xe bị cạ gầm khi di chuyển qua các đoạn đường có nhiều ổ gà, sóng trâu, tuy nhiên khi đi qua các cung đường offroad nặng thì cũng cần dè chừng đôi chút.

Bán kính vòng quay 5.6 m là một lợi thế của Pajero Sport khi các đối thủ lần lượt là 5.850 m (Everest) và 5.8 m (Fortuner), với bán kính vòng quay này so với các đối thủ thì chiếc xe sẽ dễ dàng xoay trở hơn.


Mitsubishi Pajero Sport 2021 tiếp tục được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2, tương tự các các mẫu xe Mitsubishi khác là Xpander, Attrage, Triton và sắp tới là Outlander.


Thiết kế phần đầu xe được thay đổi lại ở cụm đèn pha và lưới tản nhiệt. Trong đó, cụm đèn được chia thành 2 phần tách biệt. Phía trên là đèn pha bi projector tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh độ cao kết hợp với dải LED định vị ban ngày. Phần dưới là đèn xi-nhan và đèn sương mù dạng LED. Nhìn chung, khả năng chiếu sáng của Pajero Sport ở mức cơ bản, góc chiếu rộng, tầm chiếu xa nhưng khả năng bám đường chưa thực sự tốt.







Lưới tản nhiệt thiết kế dạng 3 thanh ngang thay vì 2 như trước đây. Phiên bản 1 cầu sử dụng logo thường. Bản 2 cầu là logo dạng kính và có cảm biến.


Thân xe tạo cảm giác bề thế với đường nét thiết kế khoẻ khoắn, hầm hố. Mitsubishi cũng tinh chỉnh 1 số chi tiết khác như dập nổi phần vòm bánh xe, thay đổi thiết kế mâm xe dạng 6 chấu kép. Là một mẫu SUV 7 chỗ gầm cao nên Pajero Sport được trang bị bệ bước chân tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, các khung cửa sổ cũng được thiết kế rộng ra để tăng khả năng quan sát bên trong, tạo cảm giác thoáng đãng.

Phía sau, cụm đèn hậu phía sau được rút ngắn lại, đèn LED bên trong tách thành 2 phần riêng biệt. Đèn báo phanh được tích hợp vào cánh gió. Cản gầm mạ bạc tăng thêm độ nổi bật cho xe.




Bản 2 cầu có thêm gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời và ứng dụng điều khiển xe từ xa bằng điện thoại thông minh.


Cả 2 phiên bản đều có nút bấm khởi động start/stop, phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động và ga tự động cruise control (bản 2 cầu là adaptive cruise control).

5. CÁC HÀNG GHẾ
Cả 2 phiên bản đều trang bị ghế ngồi bọc da màu đen. Nệm ngồi khá dày và êm. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Bản 2 cầu có thêm ghế phụ chỉnh điện. Hàng ghế trước có thiết kế công thái học tốt, form ghế ôm người, tạo cảm giác thoải mái khi đi xa.

Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40, có bệ tỳ tay ở giữa, điều chỉnh được độ nghiêng giúp người ngồi tìm được vị trí thoải mái nhất. Hàng ghế thứ 3 có không gian vừa đủ cho chiều cao 1m65 - 1m7. Khi cần, hai hàng ghế sau có thể gập phẳng để tăng không gian chứa đồ.

Bên cạnh đó, các hộc chứa đồ và cổng cắm USB được bố trí xung quanh giúp người ngồi dễ dàng đặt các vật dụng cá nhân như chai nước, điện thoại thông minh. Nhìn chung, không gian ngồi trên Mitsubishi Pajero Sport rộng rãi và thoải mái cho cả 7 người lớn.








6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN
Mitsubishi Pajero Sport 2021 trang bị động cơ dầu Diesel Mivec Turbo 4 xy-lanh dung tích 2.4L, công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.








Bên cạnh đó, Pajero Sport 2021 cũng mang đến cho người lái thêm 4 chế độ lựa chọn chạy địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá), tương ứng với điều kiện địa hình giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất. Thao tác chuyển chế độ đơn giản bằng nút bấm.

Đặc biệt hơn, Mitsubishi Pajero Sport 2020 còn được trang bị thêm khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử bằng nút bấm “ON/OFF R/D LOCK” nằm ở bảng điều khiển trung tâm. Nâng cấp này giúp cho xe có thể dễ dàng vượt qua các loại địa hình khó khác nhau nhờ vào việc khóa vi sai và phân bổ lực đều xuống 2 bánh sau.

Công nghệ an toàn chung trên 2 phiên bản gồm có:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC
Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA
Cảm biến trước/sau xe
Phiên bản 2 cầu được trang bị thêm:

7 túi khí (bản 1 cầu 6 túi)
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSW
Cảnh báo va chạm phía trước FCM
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA
Hệ thống hỗ trợ thay đổi làn đường LCA
Camera 360 độ
Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC






7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP
Để chiếc xe nổi bật hơn, khách hàng có thể chọn bộ phụ kiện nâng cấp chính hãng gồm: ốp cản trước, ốp cản sau, ốp vè tối màu và logo Pajero Sport trên nắp capo.




8. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Mitsubishi Pajero Sport 2021 đã cải thiện đáng kể những hạn chế của phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế bắt mắt phù hợp với số đông hơn, bổ sung thêm tiện nghi và đăc biệt là các công nghệ an toàn rất cần thiết hiện nay. Đây là lựa chọn đáng cân nhắc cho những người thích 1 chiếc SUV khác biệt, không gian rất rộng và đề cao khả năng vận hành linh hoạt.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top