3
3077
Guest
Cách tính này do mình tự tính ra, hơi bị thủ công. Mọi người xem xét rồi góp ý để sửa lại dùng cho dễ.
Đầu tiên mình dùng bảng giá ca máy theo TT 06/2005/TT-BXD ngày 15/04/2005 của Bộ xây dựng (đã được anh TA chia sẻ) để có bảng hao phí nhiên liệu cho từng loại máy.
Ở sheet dữ liệu đầu vào, lấy giá nhiên liệu theo điều chỉnh của TT 03/2008:
- Xăng 11.864 đ/lit
- Diezel 9.300 đ/lit
- Điện 895
- Mazut 6.259,24 đ/lit
Lưu ý: Đối với các tỉnh tự xây dựng hệ số riêng theo TT03 và có ghi rõ là giá nhiên liệu áp dụng thì ta chỉ việc thay giá tương ứng. Còn các tỉnh không ra hướng dẫn riêng hoặc ra tỷ lệ riêng nhưng ghi chung chung là áp dụng giá nhiên liệu tại thời điểm T1/2008 (giống TT03/2008) thì cũng dùng chung giá trên.
Ở sheet Tinhtoan:
- Cột P (Chi phí nhiên liệu) là chi phí nhiên liệu theo giá nguyên liệu đầu vào nhập ở trên.
- Phần Giá nhiên liệu thực tế là giá nhiên liệu tại thời điểm lập dự toán.
- Cột Chi phí nhiên liệu hiệu chỉnh (cột AD) là chi phí nhiên liệu theo giá nhiên liệu thực tế nhập ở phần trên.
- Cột Chênh giá nhiên liệu (cột AE) là chênh giá ca máy giữa giá ca máy theo TT 03/2008 và giá ca máy theo giá nhiên liệu thực tế.
Sau đó khi lập dự toán, phần chênh lệch vật tư có phần giá ca máy, lấy giá ca máy thông báo = Giá ca máy gốc + Chênh giá nguyên liệu. VD: ô tô tự đổ 12T có giá ca máy theo đơn giá là 964.258 đ/ca, chênh giá nhiên liệu là 353.808 đ/ca -> Giá thực tế là 964.258 + 353.808 = 1.318.066 đ/ca.
Đầu tiên mình dùng bảng giá ca máy theo TT 06/2005/TT-BXD ngày 15/04/2005 của Bộ xây dựng (đã được anh TA chia sẻ) để có bảng hao phí nhiên liệu cho từng loại máy.
Ở sheet dữ liệu đầu vào, lấy giá nhiên liệu theo điều chỉnh của TT 03/2008:
- Xăng 11.864 đ/lit
- Diezel 9.300 đ/lit
- Điện 895
- Mazut 6.259,24 đ/lit
Lưu ý: Đối với các tỉnh tự xây dựng hệ số riêng theo TT03 và có ghi rõ là giá nhiên liệu áp dụng thì ta chỉ việc thay giá tương ứng. Còn các tỉnh không ra hướng dẫn riêng hoặc ra tỷ lệ riêng nhưng ghi chung chung là áp dụng giá nhiên liệu tại thời điểm T1/2008 (giống TT03/2008) thì cũng dùng chung giá trên.
Ở sheet Tinhtoan:
- Cột P (Chi phí nhiên liệu) là chi phí nhiên liệu theo giá nguyên liệu đầu vào nhập ở trên.
- Phần Giá nhiên liệu thực tế là giá nhiên liệu tại thời điểm lập dự toán.
- Cột Chi phí nhiên liệu hiệu chỉnh (cột AD) là chi phí nhiên liệu theo giá nhiên liệu thực tế nhập ở phần trên.
- Cột Chênh giá nhiên liệu (cột AE) là chênh giá ca máy giữa giá ca máy theo TT 03/2008 và giá ca máy theo giá nhiên liệu thực tế.
Sau đó khi lập dự toán, phần chênh lệch vật tư có phần giá ca máy, lấy giá ca máy thông báo = Giá ca máy gốc + Chênh giá nguyên liệu. VD: ô tô tự đổ 12T có giá ca máy theo đơn giá là 964.258 đ/ca, chênh giá nhiên liệu là 353.808 đ/ca -> Giá thực tế là 964.258 + 353.808 = 1.318.066 đ/ca.
File đính kèm
Last edited by a moderator: