hotmen_8x_pro
Thành viên quan trọng (VIP)
- Tham gia
- 17/2/12
- Bài viết
- 441
- Điểm thành tích
- 63
Em có tình huống thế này các bác cho em xin ý kiến với!
Em có một gói thầu dự toán được duyệt vào tháng 10.2009; Đến tháng 2 năm 2010 chủ đầu tư tổ chức đấu thầu mà không điều chỉnh kế hoạch đấu thầu ( dự toán k được duyệt lại với hệ số điều chỉnh nhân công mới của năm 2010). Tháng 3 năm 2010 có kết quả đấu thầu và hợp đồng thi công xây lắp. Tuy nhiên, đến tháng 11.2010 mới tổ chức thi công được ( do chưa có mặt bằng thi công). Thời gian thi công ký hợp đồng là 240 ngày từ ngày ký hợp đồng, nhưng trong quá trình thi công nhà thầu và chủ đầu tư lại viện cớ đào phải đá nên không làm xong và đề nghị gia hạn hợp đồng. Hợp đồng này gia hạn đến hết 31/12/2012 và tháng 11.2012 đã được đưa vào sử dụng.
Ở đây không bàn đến việc chủ đầu tư và nhà thầu làm sai hay đúng. Em xin được hỏi, trong tình huống này sau khi hoàn thành nhà thầu thi công lập đơn giá điều chỉnh ( gồm cả chi phí Vật liệu, nhân công, máy) theo từng tháng trong quá trình thi công. Khối lượng được các bên phân khai, có biên bản. Chủ đầu tư trình thẩm định dự toán điều chỉnh vật liệu ( theo TT09 và giá tại thời điểm thi công), nhân công, và máy thi công. Như vậy, việc cho phép điều chỉnh các chi phí trên có phù hợp với các quy định hiện hành hay không ạ?
Trân trọng cảm ơn các bác!
Em có một gói thầu dự toán được duyệt vào tháng 10.2009; Đến tháng 2 năm 2010 chủ đầu tư tổ chức đấu thầu mà không điều chỉnh kế hoạch đấu thầu ( dự toán k được duyệt lại với hệ số điều chỉnh nhân công mới của năm 2010). Tháng 3 năm 2010 có kết quả đấu thầu và hợp đồng thi công xây lắp. Tuy nhiên, đến tháng 11.2010 mới tổ chức thi công được ( do chưa có mặt bằng thi công). Thời gian thi công ký hợp đồng là 240 ngày từ ngày ký hợp đồng, nhưng trong quá trình thi công nhà thầu và chủ đầu tư lại viện cớ đào phải đá nên không làm xong và đề nghị gia hạn hợp đồng. Hợp đồng này gia hạn đến hết 31/12/2012 và tháng 11.2012 đã được đưa vào sử dụng.
Ở đây không bàn đến việc chủ đầu tư và nhà thầu làm sai hay đúng. Em xin được hỏi, trong tình huống này sau khi hoàn thành nhà thầu thi công lập đơn giá điều chỉnh ( gồm cả chi phí Vật liệu, nhân công, máy) theo từng tháng trong quá trình thi công. Khối lượng được các bên phân khai, có biên bản. Chủ đầu tư trình thẩm định dự toán điều chỉnh vật liệu ( theo TT09 và giá tại thời điểm thi công), nhân công, và máy thi công. Như vậy, việc cho phép điều chỉnh các chi phí trên có phù hợp với các quy định hiện hành hay không ạ?
Trân trọng cảm ơn các bác!
Last edited by a moderator: