AbitPhanMemQuanLy
Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Vào quý 2 năm 2018, mạng xã hội instagram có được 400 triệu active users dùng và tác động qua lại với Stories hàng ngày trên ứng dụng mobile. Dù ra đời sau nhưng trang Facebook Stories vào thời điểm hiện tại đã đạt được 150 triệu active users mỗi ngày. Facebook & mạng xã hội Instagram muốn chỉnh sửa thói quen người sử dụng, mỗi khi vào ứng dụng đều bấm qua mục Stories để “vuốt”. Và nó đã trở thành một kênh tiếp thị khách hàng cực tốt mà các shop kinh doanh online không thể bỏ qua.
1. Lưu ý cần nhớ khi tạo quảng cáo Stories Ads
1.1. Điều kiện để tạo được Facebook Stories ads
Nếu như chỉ tạo chiến dịch mạng xã hội instagram Stories ads thì tại thiết lập Placements khi tạo quảng cáo, hãy bỏ tick các vị trí khác và chỉ chọn vị trí Stories của mạng xã hội instagram.
Nếu bạn mong muốn tạo được ads trang Facebook Stories ads thì bạn bắt buộc tick đồng thời 2 vị trí ads (Facebook Feeds và trang Facebook Stories) hoặc (Instagram Stories & Facebook Stories).
1.2. Khuyến nghị vị trí chạy ads.
Nếu bạn đã có ý định chạy Stories quảng cáo thì mình khuyên chạy trên cả trang Facebook và mạng xã hội instagram.
Mạng xã hội Instagram được thiết kế khiến người dùng bị kích thích xem Stories hơn, và có độ tương tác với Stories tốt hơn Facebook tính đến thời điểm hiện tại.
Thời lượng hiển thị của một tin quảng cáo Stories quảng cáo
Giống như là khi đăng Stories bình thường, quảng cáo Stories có quy định thời lượng hiển thị như sau, bạn cần nắm rõ để chuẩn bị content cho phù hợp:
Video: Tối đa 15 giây
Hình ảnh: 5 giây
Carousel (quảng cáo cuộn dạng album): Tối đa 50 giây, tương ứng với tối đa 10 images.
Như vậy, chìa khóa cốt lõi để đạt kết quả tốt trong ads Stories đấy là chuẩn bị content (Hình ảnh/video) thật tốt, bắt mắt và lôi cuốn ngay từ 3 giây đầu tiên.
Nếu như không, ads của bạn sẽ bị skip qua nhanh chóng chỉ với 1 cú vuốt.
Trong đó, khung hình ads của bạn nên là dạng Vertical (khung dọc), tức là hiển thị khớp với màn hình mobile. Vì tính năng Stories chỉ có ở mobile.
2. Năm cách tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả
2.1. Stories – firt: Thiết kế tối ưu cho Stories
Stories-first là cách thiết kế ưu tiên dành riêng cho Stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc.
Còn đối với stories-optimized là thiết kế theo chiều dọc, nhưng không tràn màn hình.
Theo Facebook, việc dùng stories-first sẽ mang lại hiện quả cho bạn hơn. tuy vậy, dù dùng phương thức nào, bạn cũng cần cam kết những yêu cầu sau:
Thêm văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên Stories.
Sắp xếp gọn gàng những thành phần cơ bản trên Stories: văn bản, gif, link…và chú ý vào sản phẩm, thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Đừng làm mất những nội dung cần thiết khi cắt hay thu/phóng Stories.
2.2. Quảng cáo hấp dẫn hơn nhờ chuyển động
Theo số liệu nghiên cứu từ Facebook, có tới 76% quảng cáo động đem đến tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn so sánh với quảng cáo tĩnh.
Thế nên, bạn phải cần cân nhắc tới việc chèn vào một số chuyển động nhẹ như: gif, vẽ, sticker… vào trong ads để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.
Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm, câu chữ để nhấn mạnh CTA của mình.
2.3. Ưu tiên tạo Stories bằng điện thoại di động
Mẫu quảng cáo trên Stories sẽ tối ưu hơn nếu như bạn thiết kế trên điện thoại:
Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so sánh với những stories được làm trong studio.
Lượt xem
Tỉ lệ chuyển đổi
Ads Stories sẽ tối ưu hơn khi quay bằng điện thoại, nhất là chế độ selfie. Trong khi những mẫu ads quay trong studio hợp lý cả về lượng và chất hiệu quả hơn, nhưng chưa chắc đạt kết quả tốt bằng.
Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với stories quay trong studio (78% cơ hội).
Stories được quay bằng điện thoại có ý định mua cao hơn những Stories quay trong studio (80% cơ hội).
Lượt xem: Stories được quay trên di động có nhiều năng lực được xem hơn quay trong studio (84% cơ hội).
Tỉ lệ chuyển đổi: Stories được quay trên di động có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn Stories quay trong studio, gồm có mua sắm, tải ứng dụng và thanh toán (63% cơ hội).
2.4. Hạn chế đưa giá vào Stories
Các Stories quảng cáo không hiện giá chiếm 77% cơ hội thúc đẩy người sử dụng mua hàng và có cơ hội nâng cao nhận biết nhãn hiệu lên đến 73%.
Việc này cho thấy việc đưa ra một mức giá nhất định hay chương trình khuyến mãi không giúp tăng thêm lượt chuyển đổi của người dùng.
Tuy nhiên, nếu như giá của sản phẩm làm người dùng ngạc nhiên theo hướng tích cực (khuyến mãi tốt, giá thấp hơn mong đợi), thì họ sẽ muốn trao đổi qua lại nhiều hơn.
Nếu thêm giá vào Stories, hãy đảm bảo giá được đưa rõ ra một cách tinh tế và có kế hoạch.
2.5. Lôi cuốn người xem bằng văn bản và hình ảnh
Mỗi ads trên stories cần cần có một trọng điểm, đấy có thể là văn bản, biểu tượng CTA, hình sản phẩm.
Theo nghiên cứu của trang Facebook, một ads trên Stories sẽ đem lại hiệu quả hơn đến 75% nếu văn bản tập trung xung quanh CTA “thêm vào giỏ hàng”.
Thế nhưng, khi đặt văn bản gần trọng điểm, cần đảm bảo phần văn bản không che mất những nội dung cần thiết.
Với những chia sẻ trên tôi tin rằng bạn đã có thể nhận thức đúng đắn và đầy đủ về Facebook stories. Đừng quên đây chỉ là bước đầu để bạn tiếp cận khách hàng, để có thể mang về nguồn lợi nhuận kì vọng bạn nên sử dụng thêm các phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ giám sát, quản trị đơn hàng, khách hàng tốt hơn.
Chúc bạn thành công.
Nguồn: Sưu tầm
1. Lưu ý cần nhớ khi tạo quảng cáo Stories Ads
1.1. Điều kiện để tạo được Facebook Stories ads
Nếu như chỉ tạo chiến dịch mạng xã hội instagram Stories ads thì tại thiết lập Placements khi tạo quảng cáo, hãy bỏ tick các vị trí khác và chỉ chọn vị trí Stories của mạng xã hội instagram.
Nếu bạn mong muốn tạo được ads trang Facebook Stories ads thì bạn bắt buộc tick đồng thời 2 vị trí ads (Facebook Feeds và trang Facebook Stories) hoặc (Instagram Stories & Facebook Stories).
1.2. Khuyến nghị vị trí chạy ads.
Nếu bạn đã có ý định chạy Stories quảng cáo thì mình khuyên chạy trên cả trang Facebook và mạng xã hội instagram.
Mạng xã hội Instagram được thiết kế khiến người dùng bị kích thích xem Stories hơn, và có độ tương tác với Stories tốt hơn Facebook tính đến thời điểm hiện tại.
Thời lượng hiển thị của một tin quảng cáo Stories quảng cáo
Giống như là khi đăng Stories bình thường, quảng cáo Stories có quy định thời lượng hiển thị như sau, bạn cần nắm rõ để chuẩn bị content cho phù hợp:
Video: Tối đa 15 giây
Hình ảnh: 5 giây
Carousel (quảng cáo cuộn dạng album): Tối đa 50 giây, tương ứng với tối đa 10 images.
Như vậy, chìa khóa cốt lõi để đạt kết quả tốt trong ads Stories đấy là chuẩn bị content (Hình ảnh/video) thật tốt, bắt mắt và lôi cuốn ngay từ 3 giây đầu tiên.
Nếu như không, ads của bạn sẽ bị skip qua nhanh chóng chỉ với 1 cú vuốt.
Trong đó, khung hình ads của bạn nên là dạng Vertical (khung dọc), tức là hiển thị khớp với màn hình mobile. Vì tính năng Stories chỉ có ở mobile.
2. Năm cách tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả
2.1. Stories – firt: Thiết kế tối ưu cho Stories
Stories-first là cách thiết kế ưu tiên dành riêng cho Stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc.
Còn đối với stories-optimized là thiết kế theo chiều dọc, nhưng không tràn màn hình.
Theo Facebook, việc dùng stories-first sẽ mang lại hiện quả cho bạn hơn. tuy vậy, dù dùng phương thức nào, bạn cũng cần cam kết những yêu cầu sau:
Thêm văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên Stories.
Sắp xếp gọn gàng những thành phần cơ bản trên Stories: văn bản, gif, link…và chú ý vào sản phẩm, thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Đừng làm mất những nội dung cần thiết khi cắt hay thu/phóng Stories.
2.2. Quảng cáo hấp dẫn hơn nhờ chuyển động
Theo số liệu nghiên cứu từ Facebook, có tới 76% quảng cáo động đem đến tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn so sánh với quảng cáo tĩnh.
Thế nên, bạn phải cần cân nhắc tới việc chèn vào một số chuyển động nhẹ như: gif, vẽ, sticker… vào trong ads để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.
Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm, câu chữ để nhấn mạnh CTA của mình.
2.3. Ưu tiên tạo Stories bằng điện thoại di động
Mẫu quảng cáo trên Stories sẽ tối ưu hơn nếu như bạn thiết kế trên điện thoại:
Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so sánh với những stories được làm trong studio.
Lượt xem
Tỉ lệ chuyển đổi
Ads Stories sẽ tối ưu hơn khi quay bằng điện thoại, nhất là chế độ selfie. Trong khi những mẫu ads quay trong studio hợp lý cả về lượng và chất hiệu quả hơn, nhưng chưa chắc đạt kết quả tốt bằng.
Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với stories quay trong studio (78% cơ hội).
Stories được quay bằng điện thoại có ý định mua cao hơn những Stories quay trong studio (80% cơ hội).
Lượt xem: Stories được quay trên di động có nhiều năng lực được xem hơn quay trong studio (84% cơ hội).
Tỉ lệ chuyển đổi: Stories được quay trên di động có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn Stories quay trong studio, gồm có mua sắm, tải ứng dụng và thanh toán (63% cơ hội).
2.4. Hạn chế đưa giá vào Stories
Các Stories quảng cáo không hiện giá chiếm 77% cơ hội thúc đẩy người sử dụng mua hàng và có cơ hội nâng cao nhận biết nhãn hiệu lên đến 73%.
Việc này cho thấy việc đưa ra một mức giá nhất định hay chương trình khuyến mãi không giúp tăng thêm lượt chuyển đổi của người dùng.
Tuy nhiên, nếu như giá của sản phẩm làm người dùng ngạc nhiên theo hướng tích cực (khuyến mãi tốt, giá thấp hơn mong đợi), thì họ sẽ muốn trao đổi qua lại nhiều hơn.
Nếu thêm giá vào Stories, hãy đảm bảo giá được đưa rõ ra một cách tinh tế và có kế hoạch.
2.5. Lôi cuốn người xem bằng văn bản và hình ảnh
Mỗi ads trên stories cần cần có một trọng điểm, đấy có thể là văn bản, biểu tượng CTA, hình sản phẩm.
Theo nghiên cứu của trang Facebook, một ads trên Stories sẽ đem lại hiệu quả hơn đến 75% nếu văn bản tập trung xung quanh CTA “thêm vào giỏ hàng”.
Thế nhưng, khi đặt văn bản gần trọng điểm, cần đảm bảo phần văn bản không che mất những nội dung cần thiết.
Với những chia sẻ trên tôi tin rằng bạn đã có thể nhận thức đúng đắn và đầy đủ về Facebook stories. Đừng quên đây chỉ là bước đầu để bạn tiếp cận khách hàng, để có thể mang về nguồn lợi nhuận kì vọng bạn nên sử dụng thêm các phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ giám sát, quản trị đơn hàng, khách hàng tốt hơn.
Chúc bạn thành công.
Nguồn: Sưu tầm