maiphuong03
Thành viên nhiều triển vọng đạt danh hiệu rất quý và hiếm
Có một dòng bơm bánh răng vô cùng đặc biệt mà ít người dùng biết tới: dòng bơm bánh răng, dòng bơm này có mặt trên tất cả các loại ô tô, xe tải hiện đại, đặc biệt là các loại xe dẫn động bốn bánh chủ động hoàn toàn.
Từ hoạt động cho đến ứng dụng và các chi tiết của Bánh răng vi sai cũng hoàn toàn khác so với các dòng máy bơm bánh răng thông thường vì vậy sử dụng Bánh răng vi sai cần lưu ý tìm hiểu kỹ khi sử dụng Cách sử dụng Bánh răng vi sai như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Máy bánh răng vi sai là dòng bơm đặc biệt
Vậy Bánh răng vi sai là gì và các ứng dụng của Bánh răng vi sai là gì? Nguyên lý hoạt động của bánh răng vi sai
· Khi xe chạy thẳng: do lực cản tác động như nhau lên cả hai bánh xe dẫn động bên trái và bên phải nên các bánh răng vành chậu, bánh răng vi sai và bánh răng bán trục ăn khớp với nhau thành một khối liền để truyền lực dẫn động đến các bánh xe. Các bánh xe dẫn động quay với tốc độ như nhau, mômen xoắn của các bánh răng bán trục bên trái và bên phải như nhau
>>> Có thể bạn quan tâm:gia công lắp ráp máy bơm công nghiệp
· Đặc biệt Bánh răng vi sai có hiệu quả sử dụng tối ưu khi xe vào cua
· Khi xe mắc lầy: Lúc này bộ vi sai bị khóa cứng. Bánh răng bị mắc lầy quay với vận tốc nhanh gấp đôi. Bánh răng trên đất đứng yên, vận tốc nhanh làm sinh ra lực quán tính các đĩa ma sát ép cứng lại với nhau, làm bánh răng bán trục và vỏ bọc vi sai liên kết thành một khối. Khi đó vận tốc bánh răng bên trái bằng vận tốc bánh răng bên phải. Khi xe vượt qua khỏi bãi lầy thì bộ vi sai trở về trạng thái ban đầu
Bánh răng chủ động ở cuối cùng trục chuyển động sẽ làm quay bánh răng, truyền lực cho tổ hợp bánh răng vi sai. Bằng cách kết hợp các bánh răng, bộ vi sai sẽ giúp mỗi bánh xe quay ở từng tốc độ riêng. Tỷ số răng giữa bánh răng chủ động và vành răng gọi là tỷ lệ bánh răng truyền của cầu sau (axle ratio) hay tỷ số truyền động cuối cùng. Tùy vào mục đích di chuyển mà tỷ số này được thiết lập khác nhau, ví dụ giữa xe tải, xe dân dụng thì xe tải cần mô-men xoắn lớn hơn để kéo.
Bạn có biết rằng bơm bánh răng visai là dòng bơm bánh răng đặc biệt có kết cấu đặc biệt, có nhiều đặc điểm khác biệt so với bơm bánh răng thông thường nên có nhiều ưu điểm đặc biệt và mang lại hiệu quả sử dụng cực kỳ cao.
Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943889440 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí mọi vấn đề nhé!
Hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!
>>> Xem thêm: báo giá bơm bánh răng
Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm obl
Từ hoạt động cho đến ứng dụng và các chi tiết của Bánh răng vi sai cũng hoàn toàn khác so với các dòng máy bơm bánh răng thông thường vì vậy sử dụng Bánh răng vi sai cần lưu ý tìm hiểu kỹ khi sử dụng Cách sử dụng Bánh răng vi sai như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Máy bánh răng vi sai là dòng bơm đặc biệt
Vậy Bánh răng vi sai là gì và các ứng dụng của Bánh răng vi sai là gì? Nguyên lý hoạt động của bánh răng vi sai
· Khi xe chạy thẳng: do lực cản tác động như nhau lên cả hai bánh xe dẫn động bên trái và bên phải nên các bánh răng vành chậu, bánh răng vi sai và bánh răng bán trục ăn khớp với nhau thành một khối liền để truyền lực dẫn động đến các bánh xe. Các bánh xe dẫn động quay với tốc độ như nhau, mômen xoắn của các bánh răng bán trục bên trái và bên phải như nhau
>>> Có thể bạn quan tâm:gia công lắp ráp máy bơm công nghiệp
· Đặc biệt Bánh răng vi sai có hiệu quả sử dụng tối ưu khi xe vào cua
· Khi xe mắc lầy: Lúc này bộ vi sai bị khóa cứng. Bánh răng bị mắc lầy quay với vận tốc nhanh gấp đôi. Bánh răng trên đất đứng yên, vận tốc nhanh làm sinh ra lực quán tính các đĩa ma sát ép cứng lại với nhau, làm bánh răng bán trục và vỏ bọc vi sai liên kết thành một khối. Khi đó vận tốc bánh răng bên trái bằng vận tốc bánh răng bên phải. Khi xe vượt qua khỏi bãi lầy thì bộ vi sai trở về trạng thái ban đầu
Bánh răng chủ động ở cuối cùng trục chuyển động sẽ làm quay bánh răng, truyền lực cho tổ hợp bánh răng vi sai. Bằng cách kết hợp các bánh răng, bộ vi sai sẽ giúp mỗi bánh xe quay ở từng tốc độ riêng. Tỷ số răng giữa bánh răng chủ động và vành răng gọi là tỷ lệ bánh răng truyền của cầu sau (axle ratio) hay tỷ số truyền động cuối cùng. Tùy vào mục đích di chuyển mà tỷ số này được thiết lập khác nhau, ví dụ giữa xe tải, xe dân dụng thì xe tải cần mô-men xoắn lớn hơn để kéo.
Bạn có biết rằng bơm bánh răng visai là dòng bơm bánh răng đặc biệt có kết cấu đặc biệt, có nhiều đặc điểm khác biệt so với bơm bánh răng thông thường nên có nhiều ưu điểm đặc biệt và mang lại hiệu quả sử dụng cực kỳ cao.
Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943889440 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí mọi vấn đề nhé!
Hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!
>>> Xem thêm: báo giá bơm bánh răng
Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm obl