Hỏi về dự thầu; đơn giá chi tiết

  • Khởi xướng cu ba
  • Ngày gửi
C

cu ba

Guest
Mọi người xin cho tôi hỏi các vấn đề sau:

- Bảng đơn giá chi tiết thì khi làm dự toán lấy theo giá gốc hay theo thông báo giá?

- Bảng dự thầu khác bảng dự toán như thế nào? Tại sao tôi thấy có người khi làm dự thầu vẫn dùng sheet Dự toán chứ không dùng sheet Dự thầu?
- Đối với Chỉ định thầu thì nhà thầu có phải lập hồ sơ chào thầu không?
Tôi xin cảm ơn!
 
L

levinhxd

Guest
Với mức độ hiểu biết của tôi về dự toán và dự thầu, tôi xin trả lời bạn như thế này:
1.Bảng đơn giá chi tiết khi làm dự toán lấy theo giá gốc hay giá thông báo tùy thuộc vào mục đích của người làm dự toán! Nhưng thường nếu đã chiết tính ra đơn giá chi tiết thì nên lấy theo giá thông báo, lý do như sau:
- Đơn giá chi tiết để giúp cho ta biết đơn giá cụ thể của 1 đơn vị công việc đang cần tính, đồng thời biết được giá vật liệu, nhân công, máy vv...rất cụ thể! Vậy đương nhiên để biết giá vật liệu hện thời hiện lên trong bảng giá chi tiết thì tính theo giá thông báo là đúng rồi!
- Thường đơn giá chi tiết chỉ được lập và in khi lập hồ sơ dự thầu! Mà dự thầu thì cần tính đơn giá cho thời điểm dự thầu! tất phải tính theo giá thông báo!
2. Bảng dự thầu và dự toán khác nhau:
-Bảng Dự thầu là tổng hợp Bảng các đơn giá từ đơn giá chi tiết!
-Bảng dự toán thể hiện đơn giá gốc của Vật Liệu - Nhân công - Máy
( Theo đơn giá gốc của tỉnh, thành phố ban hành)
3. Khi làm dự thầu thì tủy theo mẫu ban hành của hồ sơ mời thầu mà chọn các bảng diễn dải khối lượng dự thầu theo bảng dự toán hay dự thầu! Hiện nay có hai kiểu mẫu dự toán dự thầu mà các chủ đầu tư thường yêu cầu là:
- Tổng hợp dự thầu từ các đơn giá chi tiết (in các sheet Dự thầu và Đơn giá chi tiết)
- Tổng hợp dự thầu theo kiểu bảng tổng hợp kinh phí (in các sheet Dự toán, Chênh lệch vật tư và Tổng hợp kinh phí)
Bạn tham khảo nhé!
 

hoailinh86

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
2/12/08
Bài viết
91
Điểm thành tích
18
Tuổi
38
- Đối với Chỉ định thầu thì nhà thầu có phải lập hồ sơ chào thầu không?

Đối với vấn đề này bạn tham khảo khoản 2 và 3 điều 2 của Nghị định 58/2008/NĐ-CP ngày 5/5/2008 của Chính phủ nhé:

"2. Hồ sơ yêu cầu là toàn bộ tài liệu sử dụng cho hình thức chỉ định thầu, chào hàng cạnh tranh, mua sắm trực tiếp, lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt bao gồm các yêu cầu cho một gói thầu làm căn cứ pháp lý để nhà thầu chuẩn bị hồ sơ đề xuất và để bên mời thầu đánh giá hồ sơ đề xuất nhằm lựa chọn nhà thầu đáp ứng các yêu cầu của hồ sơ yêu cầu; là căn cứ cho việc thương thảo, hoàn thiện và ký kết hợp đồng. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm quyết định nội dung của hồ sơ yêu cầu;
3. Hồ sơ đề xuất là toàn bộ tài liệu do nhà thầu đề xuất theo yêu cầu của hồ sơ yêu cầu và được nộp cho bên mời thầu theo quy định nêu trong hồ sơ yêu cầu;".
 
Last edited by a moderator:
C

cu ba

Guest
- Đối với Chỉ định thầu thì nhà thầu có phải lập hồ sơ chào thầu không?

Đối với vấn đề này bạn tham khảo khoản 2 và 3 điều 2 của Nghị định 58/2008/NĐ-CP ngày 5/5/2008 của Chính phủ nhé:

"2. Hồ sơ yêu cầu là toàn bộ tài liệu sử dụng cho hình thức chỉ định thầu, chào hàng cạnh tranh, mua sắm trực tiếp, lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt bao gồm các yêu cầu cho một gói thầu làm căn cứ pháp lý để nhà thầu chuẩn bị hồ sơ đề xuất và để bên mời thầu đánh giá hồ sơ đề xuất nhằm lựa chọn nhà thầu đáp ứng các yêu cầu của hồ sơ yêu cầu; là căn cứ cho việc thương thảo, hoàn thiện và ký kết hợp đồng. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm quyết định nội dung của hồ sơ yêu cầu;
3. Hồ sơ đề xuất là toàn bộ tài liệu do nhà thầu đề xuất theo yêu cầu của hồ sơ yêu cầu và được nộp cho bên mời thầu theo quy định nêu trong hồ sơ yêu cầu;".

Hợp đồng của tôi là Chỉ định thầu. Bây giờ có những hạng mục phát sinh. Tôi thấy Chủ đầu tư đã lập dự toán cho các hạng mục đó rồi nhưng vẫn cứ bắt bên tôi lập Dự toán cho các hạng mục đó. Vậy các bạn có thể cho tôi hỏi theo luật thì ai lập Dự toán cho các hạng mục phát sinh?
 

nguyennhan

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
7/1/08
Bài viết
10
Điểm thành tích
3
Tuổi
47
Hợp đồng của tôi là Chỉ định thầu. Bây giờ có những hạng mục phát sinh. Tôi thấy Chủ đầu tư đã lập dự toán cho các hạng mục đó rồi nhưng vẫn cứ bắt bên tôi lập Dự toán cho các hạng mục đó. Vậy các bạn có thể cho tôi hỏi theo luật thì ai lập Dự toán cho các hạng mục phát sinh?
theo tôi chủ đầu tư đòi hỏi mình lập dự toán phát sinh thì càng tốt, vì mình lập dự toán thì mình có điều kiện làm những thứ mình muốn (tất nhiên là phải bảo vệ được) mình làm xong thì đưa cho chủ đầu tư duyệt đóng dấu vào là xong. coi như của chủ đầu tư. những trò phát sinh phát tử này mình không làm mà ngồi chờ chủ đầu tư thì dài hết cổ.
 

vietdnpc

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
19/3/09
Bài viết
16
Điểm thành tích
1
Tuổi
45
Gửi Bạn CuBa.

Tôi chia sẻ với Bạn thế này nhé!
- Theo tôi lập dự toán thì bản giá chi tiết lấy giá gốc: VD: chi phí vật liệu = VL(giá gốc) + Chênh lệch VL. Trong đó chênh lệch VL là vật liệu tại thời điểm bạn lập dự toán (theo thông báo giá liên sở) trừ đi VL (giá gốc).
- Bản dự thầu thuộc nhà thầu lập, bảng dự toán của chủ đầu tư.
- Đối với chỉ định thầu thì nhà thầu lập hồ sơ đề xuất.
- Về dự toán phát sinh không thể nói như bạn Nguyennhan là có điều kiện làm những thứ mình muốn. Mà dự toán phát sinh về nguyên tắc Đơn vị nào lập dự toán ban đầu thì đơn vị đó lập dự toán phát sinh. VD: dự toán ban đầu là ông tư vấn thiết kế A lập thì dự toán phát sinh ông thiết kế A phải lập, trình chủ đầu tư thẩm tra phê duyệt. Tại vì sao bạn phải hiểu là dự toán phát sinh cũng đầy đủ các chi phí và cả chi phí thiết kế, nên ông thiết kế A phải lập. Đấy là nguyên tắc còn khi giờ mình làm thì thường ông thi công nắm rõ khối lượng phát sinh, nên ổng lập luôn đưa tư vấn ký đóng dấu cho nhanh..đưa qua chủ đầu tư thảm tra phê duyệt.
 

vanhuongthuthuy

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
5/3/08
Bài viết
178
Điểm thành tích
18
Tuổi
39
Tôi chia sẻ với Bạn thế này nhé!
- Theo tôi lập dự toán thì bản giá chi tiết lấy giá gốc: VD: chi phí vật liệu = VL(giá gốc) + Chênh lệch VL. Trong đó chênh lệch VL là vật liệu tại thời điểm bạn lập dự toán (theo thông báo giá liên sở) trừ đi VL (giá gốc).

Bạn nói như trên cũng đúng, bạn levinh nói cũng đúng. Tuy nhiên tôi ủng hộ levinh hơn. Vì đơn giá chi tiết nên lấy theo giá thông báo, lúc này bảng tính giá chi tiết gọn mà đúng hơn. Tính như bạn rất phức tạp cho bảng tính (phải đưa giá gốc, giá thông báo, trừ cho nhau để có chênh lêch) mà nhiều khi không đúng theo quy định tại Bảng 2.3 Tổng hợp đơn giá xây dựng-Phần đơn giá xây dựng chi tiết như TTư 05/2007. Bạn xem lại TTư này.
Thân chào!
 
C

Chip_Duo

Guest
theo tôi chủ đầu tư đòi hỏi mình lập dự toán phát sinh thì càng tốt, vì mình lập dự toán thì mình có điều kiện làm những thứ mình muốn (tất nhiên là phải bảo vệ được) mình làm xong thì đưa cho chủ đầu tư duyệt đóng dấu vào là xong. coi như của chủ đầu tư. những trò phát sinh phát tử này mình không làm mà ngồi chờ chủ đầu tư thì dài hết cổ.
Hơ hơ!!!!!!! Bác này nói chí lý, nhà thầu được tự lập dự toán phát sinh thì nhất rồi còn gì. Nhưng bác chỉ lập coi như lập hộ Chủ đầu tư thôi, chứ bác không có quyền ký cốp gì trong đó đâu. Chủ đầu tư phải ký rồi oánh dấu vào mới ok được. Mà đằng nào bác chả phải lập để tính giá ký phụ lục hợp đồng. (Nhớ để ý giá rổ nhé, nhiều cái hay ở chỗ này lắm đấy :))). Chúc bác thành công.
 
N

nguyenbang

Guest
Tui muốn hỏi bác nào có đơn giá chi tiết vê xây dựng điện đường dây 0,35Kv, 110Kv, và Trạm biến áp. Bác nào có phần mềm thì có thể liên hệ với tui được ko? Hay chỉ dùm tui cũng được
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top