cuongden37
Thành viên quan trọng (VIP)
- Tham gia
- 12/1/12
- Bài viết
- 410
- Điểm thành tích
- 93
Theo đó Luật đấu thầu số 43/2013/QH13 quy định chỉ còn 4 loại Hợp đồng:
- Hợp đồng trọn gói
- Hợp đồng đơn giá điều chỉnh
- Hợp đồng đơn giá cố định
- Hợp đồng theo thời gian
Như vậy Hợp đồng theo tỷ lệ % không còn phù hợp?
+ Điều 52 Luật Đấu thầu số 61/2005 QH11 quy định Hợp đồng theo tỷ lệ %: Giá hợp đồng không thay đổi trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng. Giá hợp đồng theo tỷ lệ % được tính theo tỷ lệ % giá trị của công trình hoặc giá trị công việc
+ Điều 51 Nghị định 85/2009/NĐ-CP: Giá hợp đồng được tính theo giá trị của công trình hoặc khối lượng công việc.....
+ Điều 15, khoản 3: Giá hợp đồng theo tỷ lệ % được tính theo tỷ lệ % giá trị của công trình hoặc giá trị công việc...
Vậy: Giá hợp đồng không thay đổi là như thế nào? trong khi Giá hợp đồng tính bằng tỷ lệ % nhân với giá trị công trình (hoặc khối lượng công việc). Đây là điểm mấu chốt nhiều vấn đề, tạo ra nhiều kẽ hở, thất thoát vốn...Và cũng chính đây là điểm không còn phù hợp với thực tiễn, khi Nhà nước cần thúc đẩy sự minh bạch cơ chế và chính sách quản lý, thúc đẩy sự phát triển kinh tế.
- Hợp đồng trọn gói
- Hợp đồng đơn giá điều chỉnh
- Hợp đồng đơn giá cố định
- Hợp đồng theo thời gian
Như vậy Hợp đồng theo tỷ lệ % không còn phù hợp?
+ Điều 52 Luật Đấu thầu số 61/2005 QH11 quy định Hợp đồng theo tỷ lệ %: Giá hợp đồng không thay đổi trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng. Giá hợp đồng theo tỷ lệ % được tính theo tỷ lệ % giá trị của công trình hoặc giá trị công việc
+ Điều 51 Nghị định 85/2009/NĐ-CP: Giá hợp đồng được tính theo giá trị của công trình hoặc khối lượng công việc.....
+ Điều 15, khoản 3: Giá hợp đồng theo tỷ lệ % được tính theo tỷ lệ % giá trị của công trình hoặc giá trị công việc...
Vậy: Giá hợp đồng không thay đổi là như thế nào? trong khi Giá hợp đồng tính bằng tỷ lệ % nhân với giá trị công trình (hoặc khối lượng công việc). Đây là điểm mấu chốt nhiều vấn đề, tạo ra nhiều kẽ hở, thất thoát vốn...Và cũng chính đây là điểm không còn phù hợp với thực tiễn, khi Nhà nước cần thúc đẩy sự minh bạch cơ chế và chính sách quản lý, thúc đẩy sự phát triển kinh tế.