AbitPhanMemQuanLy
Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Người ta có câu: “Khi bạn có sản phẩm tốt, nhưng không ai biết thì nó vẫn chỉ là sản phẩm tệ“. Chính vì thế để có thể livestream bán hàng thành công bạn cần phải có một số thủ thuật mang tính quyết định để thu hút và thúc đẩy người xem ra quyết định mua hàng tức thì.
1. Xây dựng Group để chia sẻ livestream
Quả thực hiệu quả truyền thông của một Group chất lượng là không thể bàn cãi. Group khác với fanpage, thay vì ban quản trị fanpage đăng bài là chủ yếu, Group là nơi mọi người có cùng sở thích, cùng trí hướng thảo luận… Do đó, Group có sự tương tác cao hơn rất nhiều so với fanpage.
Chia sẻ livestream vào group
Về ngắn hạn, bạn có thể chia sẻ livestream lên các groups để tăng lượt xem ngay lập tức. Nhưng về lâu dài, bạn nên tự mình xây dựng group riêng để chủ động quản lý hơn, vừa xây dựng thương hiệu.
Lưu ý: Bạn không nên spam chia sẻ vô tội vạ vào các group. Nên chọn lọc group phù hợp với chủ đề và sản phẩm của bạn. Spam vừa không hiêu quả lại ảnh hướng xấu tới uy tín page của bạn.
2. Tổ chức giveaway – tặng quà trong buổi livestrean
Một trong những cách tăng người xem livestream hiệu quả đó là tặng quà trong buổi livestream. Người Việt có thói quen rất hay đó là thích đồ miễn phí. Do đó, dù món quà nhỏ thôi, ví dụ như thẻ cào điện thoại, gấu bông… nhưng họ sẵn sàng chia sẻ livestream của bạn rất nhiệt tình.
Tổ chức Giveaway trong các buổi Livestream
Thông thường, bạn sẽ tạo quy tắc để người xem có thể nhận được quà. Ví dụ như cần phải chia sẻ livestream lên tường, group nào đó ở chế độ công khai…
Phần mềm quản lý bán hàng Abit - Công cụ hỗ trợ chốt đơn hàng nhanh chóng hiệu quả
3. Chạy quảng cáo cho livestream
Đã nói kinh doanh, kiếm tiền thì việc bỏ vốn ra là điều tất yếu. Để tăng hiệu ứng và độ phủ của livestream, bạn nên chạy quảng cáo cho livestream đó.
Quảng cáo livestream
Nếu bạn có kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook thì nên tự mình làm. Còn không, có thể thuê đơn vị trung gian chạy quảng cáo giúp bạn. Nếu thuê, ngoài ngân sách cho facebook, thường bạn sẽ mất thêm một khoản phí (khoảng 10% ngân sách) cho đơn vị chạy quảng cáo.
Mình vừa chia sẻ cho bạn 3 cách để có thể hấp dẫn người xem livestream bán hàng. Nhưng đó chỉ là bước đầu để bạn đạt được thành công mà thôi. Bạn nên có những cách thức và công cụ quản lý bán hàng để có thể cung cấp sản phẩm và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
Chúc các bạn sớm thành công.
1. Xây dựng Group để chia sẻ livestream
Quả thực hiệu quả truyền thông của một Group chất lượng là không thể bàn cãi. Group khác với fanpage, thay vì ban quản trị fanpage đăng bài là chủ yếu, Group là nơi mọi người có cùng sở thích, cùng trí hướng thảo luận… Do đó, Group có sự tương tác cao hơn rất nhiều so với fanpage.
Chia sẻ livestream vào group
Về ngắn hạn, bạn có thể chia sẻ livestream lên các groups để tăng lượt xem ngay lập tức. Nhưng về lâu dài, bạn nên tự mình xây dựng group riêng để chủ động quản lý hơn, vừa xây dựng thương hiệu.
Lưu ý: Bạn không nên spam chia sẻ vô tội vạ vào các group. Nên chọn lọc group phù hợp với chủ đề và sản phẩm của bạn. Spam vừa không hiêu quả lại ảnh hướng xấu tới uy tín page của bạn.
2. Tổ chức giveaway – tặng quà trong buổi livestrean
Một trong những cách tăng người xem livestream hiệu quả đó là tặng quà trong buổi livestream. Người Việt có thói quen rất hay đó là thích đồ miễn phí. Do đó, dù món quà nhỏ thôi, ví dụ như thẻ cào điện thoại, gấu bông… nhưng họ sẵn sàng chia sẻ livestream của bạn rất nhiệt tình.
Tổ chức Giveaway trong các buổi Livestream
Thông thường, bạn sẽ tạo quy tắc để người xem có thể nhận được quà. Ví dụ như cần phải chia sẻ livestream lên tường, group nào đó ở chế độ công khai…
Phần mềm quản lý bán hàng Abit - Công cụ hỗ trợ chốt đơn hàng nhanh chóng hiệu quả
3. Chạy quảng cáo cho livestream
Đã nói kinh doanh, kiếm tiền thì việc bỏ vốn ra là điều tất yếu. Để tăng hiệu ứng và độ phủ của livestream, bạn nên chạy quảng cáo cho livestream đó.
Quảng cáo livestream
Nếu bạn có kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook thì nên tự mình làm. Còn không, có thể thuê đơn vị trung gian chạy quảng cáo giúp bạn. Nếu thuê, ngoài ngân sách cho facebook, thường bạn sẽ mất thêm một khoản phí (khoảng 10% ngân sách) cho đơn vị chạy quảng cáo.
Mình vừa chia sẻ cho bạn 3 cách để có thể hấp dẫn người xem livestream bán hàng. Nhưng đó chỉ là bước đầu để bạn đạt được thành công mà thôi. Bạn nên có những cách thức và công cụ quản lý bán hàng để có thể cung cấp sản phẩm và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
Chúc các bạn sớm thành công.