hình thức quản lý dự án cho tập đoàn

naat

Thành viên nhiều triển vọng đạt danh hiệu rất quý và hiếm
Tham gia
7/12/07
Bài viết
1.718
Điểm thành tích
113
hiện nay, công ty mình được giao thực hiện toàn bộ các dự án đầu tư xây dựng của tập đoàn. Vấn đề là ở chỗ các văn bản pháp lý của các dự án ngoài của công ty ra thì lại là của cả công ty khác. VD: DA A là của Công ty được chấp thuận ngay từ đầu, DA B là của công ty khác trong tập đoàn, tuy nhiên hoạt động kinh doanh chính của công ty này là lĩnh vực khác nên họ không biết triển khai, thế là tập đoàn giao công ty mình triển khai, tuy nhiên toàn bộ giấy tờ, thủ tục lại đứng tên công ty kia làm cho công việc cứ loạn xà ngầu.x(
Vấn đề minh lo lắng nữa là hồ sơ chất lượng các dự án về sau thì rất khó xử lý. Giao cho bên mình triển khai, giám sát, nhưng ký nghiệm thu bàn giao, thanh quyết toán lại là công ty kia,.. rồi rất nhiều vấn đề khác.:-w
Rất mong mọi người cho ý kiến để mình có thể triển khai sao cho thuận lợi nhất về hình thức quản lý dự án kiểu này.
 
N

nguyenthequan

Guest
hiện nay, công ty mình được giao thực hiện toàn bộ các dự án đầu tư xây dựng của tập đoàn. Vấn đề là ở chỗ các văn bản pháp lý của các dự án ngoài của công ty ra thì lại là của cả công ty khác. VD: DA A là của Công ty được chấp thuận ngay từ đầu, DA B là của công ty khác trong tập đoàn, tuy nhiên hoạt động kinh doanh chính của công ty này là lĩnh vực khác nên họ không biết triển khai, thế là tập đoàn giao công ty mình triển khai, tuy nhiên toàn bộ giấy tờ, thủ tục lại đứng tên công ty kia làm cho công việc cứ loạn xà ngầu.x(
Vấn đề minh lo lắng nữa là hồ sơ chất lượng các dự án về sau thì rất khó xử lý. Giao cho bên mình triển khai, giám sát, nhưng ký nghiệm thu bàn giao, thanh quyết toán lại là công ty kia,.. rồi rất nhiều vấn đề khác.:-w
Rất mong mọi người cho ý kiến để mình có thể triển khai sao cho thuận lợi nhất về hình thức quản lý dự án kiểu này.
Chào bạn!
Tôi nghĩ vấn đề bạn đang gặp phải là vấn đề hay trước đòi hỏi thực tế của cuộc sống mà chúng ta phải đối mặt và phải làm.
Theo tôi:
1. Tập đoàn nên sử dụng các quyết định thành lập mỗi công ty có 1 hoặc nhiều Ban QLDA số lượng linh hoạt phù hợp với số lượng dự án dự kiến triển khai.
2. Các Ban QLDA này có cán bộ hoặc chuyên viên nòng cốt lấy từ công ty bạn đang làm; điều này luật không cấm là 1 chuyên viên làm cho bao nhiêu ban QLDA hoặc 1 chuyên viên chỉ được quản lý số lượng dự án, qui mô dự án là bao nhiêu, như vậy luật không cấm là ta tự tin làm.
Như vậy về khối lượng công việc làm không đổi nhưng lương anh em có khá hơn; khuyến khích được người làm, đồng thời tránh được việc người này làm người khác hưởng; nguy hiểm hơn là người làm thực tế không chịu trách nhiệm mà người khác ký chịu trách nhiệm.
3. Trường hợp số lượng dự án quá lớn, làm không xuể thì lựa chọn dự án mà thuê Tư vấn QLDA.
Ở đây việc thành lập còn liên quan nhiều vấn đề khác nữa như vốn dự án có thuộc tập đoàn không, phân cấp ra sao, lương kiêm nhiệm thế nào..vv..? nhưng về định hướng theo tôi sử dụng biện pháp hành chính để hình thành nhiều Ban QLDA là khả thi
Vài ý nhỏ để bạn tham khảo, chúc bạn thành công!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top