Hồ sơ chất lượng trong hồ sơ thanh quyết toán cần chú ý gì

  • Khởi xướng Khởi xướng moon85
  • Ngày gửi Ngày gửi

moon85

Thành viên rất năng động
Tham gia
18/3/09
Bài viết
114
Điểm tích cực
22
Điểm thành tích
18
Mình được giao kiểm tra hồ sơ chất lượng của hồ sơ thanh toán A-B. Bạn nào có kinh nghiệm làm cho mình hỏi hồ sơ chất lượng gồm những gì? Cần chú ý gì để sau này không phải bổ sung lại hồ sơ ở bước sau ạ?
 
Vài lời chia sẻ cùng BẠN:
Một hồ sơ quản lý chất lượng (QLCL) công trình tạm gọi đầy đủ bao gồm:
1. Nhật ký thi công:
- Bạn kiểm tra xem nội dung nhật ký đầy đủ theo điều 19 TT 27 chưa?
- Dấu giáp lai giữa 2 trang của nhà thầu thi công?
- giáp lai xác nhận của CĐT toàn quyển ?
- chữ ký CBKT
- Xác nhận hằng ngày TVGS ?
2. Hồ sơ các biên bản nghiệm thu: nghiệm thu vật liệu đầu vào và nghiệm thu công việc
2.1 Bạn kiểm xem có danh mục biên bản không?
2.2 Tiêu chuẩn áp dụng nghiệm thu có đúng với công việc thực hiện không? đặc biệt là các mục, khoản , điều trong TCVN có khớp với công việc nghiệm thu không? ví dụ nghiệm thu công tác đổ bê tông tại chổ thì nghiệm thu theo mục 5 và 6 TCVN 4453:1995. Ngoài ra xem căn cứ nghiệm thu có đầy đủ các tài liệu liên quan không?
2.3 Trình tự danh mục biên bản có trùng khớp thời gian theo nhật ký không và xem có hợp lý - logic theo quy trình xây dựng trước - sau.
2.4 Các kết quả thí nghiệm chỉ tiêu cơ lý vật liệu đầu vào; thiết kế cấp phối của phòng thí nghiệm, nén mẫu bê tông, nén mẫu vữa xây trát, có không?
2.5 Một công tác nghiệm thu phải có : BBNT nội bộ; phiếu mời nghiệm thu và nghiệm thu A-B.
2.6 Một điều lưu ý nữa là phải xem CBKT và CHT thực tế có khớp với HSDT của nhà thầu không?
3. Bản vẽ hoàn công:
- Kiêm tra phần KL thực hiện so với Dự toán có phù hợp không?. Thông thường kiểm kiểm tra phần thép trong bảng thông kê.
4. Bảng kê khai các công việc thay đổi so với thiết kế được duyệt. Sử dụng mẫu theo phụ lục L TCXDVN 371:2006 . Tuy tiêu chuẩn này đã hủy nhưng biểu mẫu này chưa có cái mới áp dụng nên mình vẫn sử dụng tạm thời.
5. Tập hợp lại các văn bản, biên bản họp liên quan đến những gì thay đổi so với thiết kế được duyệt.
Bạn phải lưu ý: Tất cả chủng loại vật tư và thiết bị phải phù hợp theo Bảng đăng ký chủng loại vật tư trong Hồ sơ dự thầu (còn gọi là trúng thầu). Nếu các thiết bị không phù hợp Bạn xem có văn bản xin thay đổi không?
6. Hồ sơ thanh toán KL các đợt và quyết toán KL hoàn thành. Cái này là quan trọng nhất. BẠN yêu cầu nhà thầu cung cấp Bảng xác nhận khối lượng công việc hoàn thành có DIỄN GIẢI KHỐI LƯỢNG để kiểm tra. Và trong đó có cột KL thực tế; KL HĐ; Tăng ; giảm; ghi chú. Lúc đó Bạn sẽ kiểm KL rất dễ dàng.
Nói chung làm từ từ sẽ có những kinh nghiệm. Hi..hi
 
Back
Top