Hỏi về định mức đào, xúc và vận chuyển đất

thongktnl

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
30/6/08
Bài viết
344
Điểm thành tích
43
Hiện nay trong định mức 1776 của BXD quy định đối với công tác đào xúc và vận chuyển đất
- Ô tô 5T ứng với máy đào <=0.8m3
- Ô tô 7T ứng với máy đào <=1.25m3
- Ô tô 10T ứng với máy đào <=1.6m3
- Ô tô 12T ứng với máy đào <=2.3m3
Tuy nhiên theo mình được biết, hiện nay trên công trường chủ yếu sử dụng máy đào 1.25m3, và ô tô vận chuyển toàn loại to, các loại 7T, 10T hầu như ko còn. Vậy khi lập dự toán sẽ như thế nào, có nhất thiết sử dụng theo định mức là máy 1,25m3 thì đi với ô tô 7T (mà giờ ko ai dùng loại ô tô này mấy), hay tùy tình hình thực tế, nếu lập theo thực tế (ko theo ĐM) thì khi phê duyệt, thanh toán, rồi kiểm toán có vấn đề gì???
 

thongktnl

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
30/6/08
Bài viết
344
Điểm thành tích
43
Hic, nhiều bác xem thế mà ko bác nào có ý kiến giúp em à. Thường các bác lập dự toán công trình san lấp mặt bằng, làm đường thì các bác làm như thế nào, trao đổi ít kinh nghiệm. Vì mình cũng đã từng làm 1 công trình làm đường, dùng máy xúc 1,25m3 + ô tô tự đổ 10T (theo đm đáng lẽ phải đi với ô tô vận chuyển 7T), tuy nhiên kiểm toán lại ý kiến tại sao dùng ô tô nhỏ thế (vì giờ thực tế toàn ô tô 22T).
 

hunter225

Quản trị cấp cao
Tham gia
5/2/08
Bài viết
504
Điểm thành tích
63
Tuổi
39
Hiện nay trong định mức 1776 của BXD quy định đối với công tác đào xúc và vận chuyển đất
- Ô tô 5T ứng với máy đào <=0.8m3
- Ô tô 7T ứng với máy đào <=1.25m3
- Ô tô 10T ứng với máy đào <=1.6m3
- Ô tô 12T ứng với máy đào <=2.3m3
Tuy nhiên theo mình được biết, hiện nay trên công trường chủ yếu sử dụng máy đào 1.25m3, và ô tô vận chuyển toàn loại to, các loại 7T, 10T hầu như ko còn. Vậy khi lập dự toán sẽ như thế nào, có nhất thiết sử dụng theo định mức là máy 1,25m3 thì đi với ô tô 7T (mà giờ ko ai dùng loại ô tô này mấy), hay tùy tình hình thực tế, nếu lập theo thực tế (ko theo ĐM) thì khi phê duyệt, thanh toán, rồi kiểm toán có vấn đề gì???

Hiện nay việc dùng ô tô vận chuyển lớn như bạn nói là chính xác, cái lợi là vận chuyển nhanh, đẩy nhanh tiến độ, bạn có thể không dùng theo ĐM, ĐM chỉ là quy định khuyến cáo áp dụng cho các đơn vị thi công, tùy theo từng trường hợp thi công cụ thể, biện pháp thi công, địa điểm và đặc thù của công trình, nhà thầu thi công sẽ đề xuất 1 phương án thi công mơi, việc bạn xử dụng ô tô lớn để vận chuyển sẽ phải trình bày trong biện pháp thi công để gởi cho CĐT và tương ứng với biện pháp này, bạn sẽ lập 1 đơn giá cho công tác vận chuyển. Mình nghĩ bạn làm đúng theo trình tự, đơn gia đề xuất được CĐT duyệt, thi công đúng với biện pháp đã đề xuất thì kiểm toán ko có gì mà cắt của bạn.
Thân !
 

haophuong80

Thành viên rất quan trọng (VIP)
Tham gia
2/11/10
Bài viết
594
Điểm thành tích
43
Hiện nay trong định mức 1776 của BXD quy định đối với công tác đào xúc và vận chuyển đất
- Ô tô 5T ứng với máy đào <=0.8m3
- Ô tô 7T ứng với máy đào <=1.25m3
- Ô tô 10T ứng với máy đào <=1.6m3
- Ô tô 12T ứng với máy đào <=2.3m3
Tuy nhiên theo mình được biết, hiện nay trên công trường chủ yếu sử dụng máy đào 1.25m3, và ô tô vận chuyển toàn loại to, các loại 7T, 10T hầu như ko còn. Vậy khi lập dự toán sẽ như thế nào, có nhất thiết sử dụng theo định mức là máy 1,25m3 thì đi với ô tô 7T (mà giờ ko ai dùng loại ô tô này mấy), hay tùy tình hình thực tế, nếu lập theo thực tế (ko theo ĐM) thì khi phê duyệt, thanh toán, rồi kiểm toán có vấn đề gì???
Mình cũng có vài ý trao đổi thế này!
- Qua đây mới biết được các bạn lập dự toán không nghiên cứu kỹ cái hồ sơ khảo sát phục vụ thiết kế nhể?
- Tương ứng với mỗi cấp đường thì sử dụng loại xe, mà mỗi loại xe thì tương ứng với mỗi loại máy đào.
Giả sử: Khi khảo sát lối vào để thi công là đường bê tông nông thôn rộng 2,5m vậy ta sử dụng loại xe nào cho hợp lý?
Có mang được xe 22T vào không?
Tóm lại khi lập dự toán cũng phải xem các tài liệu liên quan./.
 

CE114-04

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
20/4/12
Bài viết
382
Điểm thành tích
28
Mình cũng có vài ý trao đổi thế này!
- Qua đây mới biết được các bạn lập dự toán không nghiên cứu kỹ cái hồ sơ khảo sát phục vụ thiết kế nhể?
- Tương ứng với mỗi cấp đường thì sử dụng loại xe, mà mỗi loại xe thì tương ứng với mỗi loại máy đào.
Giả sử: Khi khảo sát lối vào để thi công là đường bê tông nông thôn rộng 2,5m vậy ta sử dụng loại xe nào cho hợp lý?
Có mang được xe 22T vào không?
Tóm lại khi lập dự toán cũng phải xem các tài liệu liên quan./.

Không phải đâu anh! Bạn ấy đang hỏi về cách chọn ô tô đối với công tác vận chuyển đất khi đào xúc.
Trong định mức thì ứng với các loại máy đào thì định mức qui định ô tô vận chuyển đất tương ứng. Thông thường khi làm dự toán thì nhà thầu chọn loại máy đào nào thì tương ứng với loại xe vận chuyển đó. Nhưng trong quá trình thi công, nhà thầu có thể chỉnh sửa biện pháp để tăng năng suất công việc.
Ví dụ sử dụng máy đào <=1.25m3 thì tương ứng với máy đào 7 tấn. Tuy nhiên nhà thầu có thể sử dụng ô tô có tải trọng lớn hơn. Đó là tùy thuộc vào nhà thầu, và khi đổi biện pháp vận chuyển này tất nhiên cũng nên thông qua CĐT và như anh haophuong80 nói là phải khảo sát cấp đường xem có thể chịu nổi tải trong của ô tô vận chuyển hay không?
- Trường hợp trong dự toán sử dụng máy đào<1.25 m3 tương ứng với ô tô 7 tấn, nhưng nhà thầu lại sử dụng ô tô 5T chẳng hạn. Thì trong trường hợp này nếu CĐT khó khăn thì có thể không chấp nhận và gây khó khăn trong việc thanh toán sau này. Tuy nhiên như mình nói ở trên nếu bạn trình bày được thuyết phục CĐT thì dùng xe nào cũng ok.

Thân
 

thongktnl

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
30/6/08
Bài viết
344
Điểm thành tích
43
Không phải đâu anh! Bạn ấy đang hỏi về cách chọn ô tô đối với công tác vận chuyển đất khi đào xúc.
Trong định mức thì ứng với các loại máy đào thì định mức qui định ô tô vận chuyển đất tương ứng. Thông thường khi làm dự toán thì nhà thầu chọn loại máy đào nào thì tương ứng với loại xe vận chuyển đó. Nhưng trong quá trình thi công, nhà thầu có thể chỉnh sửa biện pháp để tăng năng suất công việc.
Ví dụ sử dụng máy đào <=1.25m3 thì tương ứng với máy đào 7 tấn. Tuy nhiên nhà thầu có thể sử dụng ô tô có tải trọng lớn hơn. Đó là tùy thuộc vào nhà thầu, và khi đổi biện pháp vận chuyển này tất nhiên cũng nên thông qua CĐT và như anh haophuong80 nói là phải khảo sát cấp đường xem có thể chịu nổi tải trong của ô tô vận chuyển hay không?
- Trường hợp trong dự toán sử dụng máy đào<1.25 m3 tương ứng với ô tô 7 tấn, nhưng nhà thầu lại sử dụng ô tô 5T chẳng hạn. Thì trong trường hợp này nếu CĐT khó khăn thì có thể không chấp nhận và gây khó khăn trong việc thanh toán sau này. Tuy nhiên như mình nói ở trên nếu bạn trình bày được thuyết phục CĐT thì dùng xe nào cũng ok.

Thân
Tất nhiên điều này mình hiểu, thường ra ngoài công trường thì biện pháp thi công của nhà thầu chỉ cần tối ưu nhất về tiến độ, thuận tiện cho CĐT. Ý của mình hỏi là trong giai đoạn lập thiết kế, dự toán. Khi đó nếu theo biện pháp thi công và định mức dự toán, chẳng hạn dùng máy đào 1.25m3 và ô tô 7T là hợp lý, nhưng khi nhìn vào thực tế thì lại vô lý vì giờ ko dùng loại ô tô này nữa. Như vậy trên lý thuyết đơn giá định mức và trên thực tế thi công có thể thấy trước là không phù hợp với nhau rồi. Ko hiểu sao định mức còn nhiều bất cập thế mà đợt vừa rổi bổ sung định mức 1091 ko sửa đổi luôn nhỉ
 

CE114-04

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
20/4/12
Bài viết
382
Điểm thành tích
28
Tất nhiên điều này mình hiểu, thường ra ngoài công trường thì biện pháp thi công của nhà thầu chỉ cần tối ưu nhất về tiến độ, thuận tiện cho CĐT. Ý của mình hỏi là trong giai đoạn lập thiết kế, dự toán. Khi đó nếu theo biện pháp thi công và định mức dự toán, chẳng hạn dùng máy đào 1.25m3 và ô tô 7T là hợp lý, nhưng khi nhìn vào thực tế thì lại vô lý vì giờ ko dùng loại ô tô này nữa. Như vậy trên lý thuyết đơn giá định mức và trên thực tế thi công có thể thấy trước là không phù hợp với nhau rồi. Ko hiểu sao định mức còn nhiều bất cập thế mà đợt vừa rổi bổ sung định mức 1091 ko sửa đổi luôn nhỉ

Bạn cũng nên biết định mức xây dựng cơ bản được lập từ rất lâu. Nó đã được đúc kết bằng cả kinh nghiệm và mồ hôi của các cụ ấy chứ.
Dẫu biết là càng ngày công nghệ thi công càng phát triển và có những loại máy móc trong định mức theo thời gian đã bị delete khỏi các công tác xây dựng. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải chấp nhận và chờ đợi những sự thay đổi mới thôi. Còn bây giờ, định mức là nền tảng và cơ sở để lập dự toán. :D
 

hunter225

Quản trị cấp cao
Tham gia
5/2/08
Bài viết
504
Điểm thành tích
63
Tuổi
39
Tất nhiên điều này mình hiểu, thường ra ngoài công trường thì biện pháp thi công của nhà thầu chỉ cần tối ưu nhất về tiến độ, thuận tiện cho CĐT. Ý của mình hỏi là trong giai đoạn lập thiết kế, dự toán. Khi đó nếu theo biện pháp thi công và định mức dự toán, chẳng hạn dùng máy đào 1.25m3 và ô tô 7T là hợp lý, nhưng khi nhìn vào thực tế thì lại vô lý vì giờ ko dùng loại ô tô này nữa. Như vậy trên lý thuyết đơn giá định mức và trên thực tế thi công có thể thấy trước là không phù hợp với nhau rồi. Ko hiểu sao định mức còn nhiều bất cập thế mà đợt vừa rổi bổ sung định mức 1091 ko sửa đổi luôn nhỉ
Nếu trong giai đoạn thiết kế, bạn có thể gộp phần này vào Dự toán biện pháp thi công cùng với biện pháp thi công tầng hầm. Tuy nhiên ở giai đoạn thiết kế theo mình không cần thiết, bởi vì nếu bạn dùng xe nhỏ thì phải hao phí nhiều hơn, sau này đơn vị thi công thì mới sợ chứ lo gì nhĩ...
 

thongktnl

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
30/6/08
Bài viết
344
Điểm thành tích
43
Nếu trong giai đoạn thiết kế, bạn có thể gộp phần này vào Dự toán biện pháp thi công cùng với biện pháp thi công tầng hầm. Tuy nhiên ở giai đoạn thiết kế theo mình không cần thiết, bởi vì nếu bạn dùng xe nhỏ thì phải hao phí nhiều hơn, sau này đơn vị thi công thì mới sợ chứ lo gì nhĩ...

Hic, mình có sợ thiệt hơn gì đâu. Đối với đơn vị tư vấn thì giá trị công trình thay đổi không ảnh hưởng nhiều lắm đến chi phí tư vấn (vì thường phải thay đổi rất lớn thì mới có ảnh hưởng tí ti). Tuy nhiên, mình muốn làm để sau này thuận tiện cho cả thi công và CĐT nữa, ko phải chỉnh sửa họp hành, trình bày lại biện pháp, hơn nữa sau này còn kiểm toán. Mình có công trình ở Quảng Ninh, lập dự toán với biện pháp đào 1,25m3, vận chuyển ô tô 10T, thế mà kiểm toán còn thắc mắc tại sao lập dự toán ô tô nhỏ thế (vì ngoài công trường toàn ô tô 22T), như vậy là đẩy giá công trình lên cao (ko biết nó có vu cho mình cái tội thông đồng với nhà thầu ko). May mà mình giải thích là do định mức quy định (thậm chí còn ô tô 7T ấy chứ), với lại đặc thù đơn giá Quảng Ninh thì ô tô trọng tải càng lớn thì chi phí vận chuyển càng cao (ko hiểu tại sao nữa, chưa kịp tìm hiểu).
 

CE114-04

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
20/4/12
Bài viết
382
Điểm thành tích
28
Xe càng lớn chi phí vận chuyển càng cao, tuy nhiên định mức làm theo ca giảm xuống nên giá thành giảm xuống theo tỉ lệ.
Ví dụ:
Dùng xe 5T chở 100m3 đất mất 1 ca, giá 1 ca là 1tr => Thành tiền = 1*1tr=1tr
Nhưng dùng xe 10T chở 100m3 chỉ mất có 0.5 ca, giá 1 ca là 1tr7 => Thành tiền=0.5*1tr7=850k
Tuy nhiên cũng phải tùy theo mặt bằng trên công trường mà bố trí xe cho hiệu quả. Không thể " Giết gà mà dùng dao mổ trâu" được.:D

Một vài góp ý nhỏ.
Thân ái
 

tranhaiduongvc11

Thành viên sắp lên hạng là thành viên tuyệt vời
Tham gia
23/9/10
Bài viết
685
Điểm thành tích
43
Tuổi
39
Hic, mình có sợ thiệt hơn gì đâu. Đối với đơn vị tư vấn thì giá trị công trình thay đổi không ảnh hưởng nhiều lắm đến chi phí tư vấn (vì thường phải thay đổi rất lớn thì mới có ảnh hưởng tí ti). Tuy nhiên, mình muốn làm để sau này thuận tiện cho cả thi công và CĐT nữa, ko phải chỉnh sửa họp hành, trình bày lại biện pháp, hơn nữa sau này còn kiểm toán. Mình có công trình ở Quảng Ninh, lập dự toán với biện pháp đào 1,25m3, vận chuyển ô tô 10T, thế mà kiểm toán còn thắc mắc tại sao lập dự toán ô tô nhỏ thế (vì ngoài công trường toàn ô tô 22T), như vậy là đẩy giá công trình lên cao (ko biết nó có vu cho mình cái tội thông đồng với nhà thầu ko). May mà mình giải thích là do định mức quy định (thậm chí còn ô tô 7T ấy chứ), với lại đặc thù đơn giá Quảng Ninh thì ô tô trọng tải càng lớn thì chi phí vận chuyển càng cao (ko hiểu tại sao nữa, chưa kịp tìm hiểu).

Nhiều lúc các Anh Chị kiểm toán hay thầy bói xem voi. Việc sử dụng xe 10T có thể là theo biện pháp thi công đã duyệt nhưng quá trình thi công muốn đẩy nhanh tiến độ đào đất Chủ đầu tư cho phép dùng xe 22T là bình thường, liệu 10 xe 10 tấn có bằng 5 xe 22T không? Trong khi máy xúc 1.25m3 mà làm việc đều đều, tiến hành xúc thì xe 22T chở cũng không kịp chứ nói gì đến xe 10T.
 

haophuong80

Thành viên rất quan trọng (VIP)
Tham gia
2/11/10
Bài viết
594
Điểm thành tích
43
Nhiều lúc các Anh Chị kiểm toán hay thầy bói xem voi. Việc sử dụng xe 10T có thể là theo biện pháp thi công đã duyệt nhưng quá trình thi công muốn đẩy nhanh tiến độ đào đất Chủ đầu tư cho phép dùng xe 22T là bình thường, liệu 10 xe 10 tấn có bằng 5 xe 22T không? Trong khi máy xúc 1.25m3 mà làm việc đều đều, tiến hành xúc thì xe 22T chở cũng không kịp chứ nói gì đến xe 10T.
Liệu chú nói "Anh Chị kiểm toán" như thế có quá không?
Mình nghĩ họ cũng có sỏi trong đầu đấy!
Họ làm có cơ sở cả vì họ bao quát hơn, xét tất cả các tình tiết. Sơ hở một tí là bị bắt ngay.
Ví dụ: Hồ sơ khảo sát từ vị trí mỏ đất đến nơi đắp toàn là đường cấp 1 (chẳng có từ nào hạn chế tải trọng cả). Thế mà trong dự toán lại lập vận chuyển với xe 5T thì theo chú có chấp nhận được không?
Về quan điểm đã làm vốn ngân sách nên hạn chế mức tối đa việc thất thoát nhể?:D
 

thongktnl

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
30/6/08
Bài viết
344
Điểm thành tích
43
Liệu chú nói "Anh Chị kiểm toán" như thế có quá không?
Mình nghĩ họ cũng có sỏi trong đầu đấy!
Họ làm có cơ sở cả vì họ bao quát hơn, xét tất cả các tình tiết. Sơ hở một tí là bị bắt ngay.
Ví dụ: Hồ sơ khảo sát từ vị trí mỏ đất đến nơi đắp toàn là đường cấp 1 (chẳng có từ nào hạn chế tải trọng cả). Thế mà trong dự toán lại lập vận chuyển với xe 5T thì theo chú có chấp nhận được không?
Về quan điểm đã làm vốn ngân sách nên hạn chế mức tối đa việc thất thoát nhể?:D
Hoàn toàn đồng ý với bác. Kiểm toán là họ sẽ xem hồ sơ từ đầu, bắt đầu từ lúc lập thiết kế, dự toán, thẩm tra, phê duyệt, rồi dự thầu, thi công, nghiệm thu thanh quyết toán. Bất cứ 1 bước nào không hợp lý là họ sẽ nêu ý kiến, giải trình mà ko được là toi, là cắt. Như bác traihaiduong nói, thì họ sẽ bắt bẻ tư vấn là tại sao từ đầu ko lập dự toán là xe 22T mà lập bằng xe 10T =>lỗi thiết kế, lỗi thẩm tra, lỗi phê duyệt của CĐT, và nhà thầu làm như thế nào sẽ được thanh toán đúng như thế (lập lại dự toán thanh toán theo đúng chi phí xe 22T như thực tế thi công nhé).
 

CE114-04

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
20/4/12
Bài viết
382
Điểm thành tích
28
Liệu chú nói "Anh Chị kiểm toán" như thế có quá không?
Mình nghĩ họ cũng có sỏi trong đầu đấy!
Họ làm có cơ sở cả vì họ bao quát hơn, xét tất cả các tình tiết. Sơ hở một tí là bị bắt ngay.
Ví dụ: Hồ sơ khảo sát từ vị trí mỏ đất đến nơi đắp toàn là đường cấp 1 (chẳng có từ nào hạn chế tải trọng cả). Thế mà trong dự toán lại lập vận chuyển với xe 5T thì theo chú có chấp nhận được không?
Về quan điểm đã làm vốn ngân sách nên hạn chế mức tối đa việc thất thoát nhể?:D

Em có ngu kiến này xin anh haophuong80 cho ý kiến. Mình cứ thay đổi theo phương án thi công. Tuy nhiên khi làm hồ sơ nghiệm thu, hồ sơ thanh toán, hay nhật kí thi công thì mính cứ ghi là ô tô 7 T đúng như trong dự toán dự thầu.
Kiểm toán khi kiểm toán thì công trình đã xong rồi. Tuy nhiên vấn đề này cần có sự cho phép của TVGS va chủ đầu tư.
Lưu ý đây không phải gọi là sự thông đồng giữa nhà thầu, CĐT, và TVGS. Đây chỉ là thay đổi biện pháp nhưng vẫn hiểu quả chất lượng công việc thôi nhé.
Xin anh Hiệp (haophuong80) cho ý kiến thêm.
 

tranhaiduongvc11

Thành viên sắp lên hạng là thành viên tuyệt vời
Tham gia
23/9/10
Bài viết
685
Điểm thành tích
43
Tuổi
39
Liệu chú nói "Anh Chị kiểm toán" như thế có quá không?
Mình nghĩ họ cũng có sỏi trong đầu đấy!
Họ làm có cơ sở cả vì họ bao quát hơn, xét tất cả các tình tiết. Sơ hở một tí là bị bắt ngay.
Ví dụ: Hồ sơ khảo sát từ vị trí mỏ đất đến nơi đắp toàn là đường cấp 1 (chẳng có từ nào hạn chế tải trọng cả). Thế mà trong dự toán lại lập vận chuyển với xe 5T thì theo chú có chấp nhận được không?
Về quan điểm đã làm vốn ngân sách nên hạn chế mức tối đa việc thất thoát nhể?:D

Em nói cũng không quá đâu, đồng ý với bác là họ có sỏi trong đầu. Nếu Chủ đầu tư không cho phép thì làm sao nhà thầu dám sử dụng biện pháp thi công dùng xe 22T. Vậy thì ăn vụng phải biết chùi mép chứ bác? Việc các anh chị kiểm toán phải làm, kiểm tra từ trên giấy ra thực tế là nghề của họ, đúng thì không sao, không đúng thì bảo là sai? Liệu có phương án hợp lý nào giúp các anh chủ đầu tư không hả anh chị kiểm toán? Có đấy nhưng phải ở Nam Đàn bác ạ.
 

haophuong80

Thành viên rất quan trọng (VIP)
Tham gia
2/11/10
Bài viết
594
Điểm thành tích
43
Em có ngu kiến này xin anh haophuong80 cho ý kiến. Mình cứ thay đổi theo phương án thi công. Tuy nhiên khi làm hồ sơ nghiệm thu, hồ sơ thanh toán, hay nhật kí thi công thì mính cứ ghi là ô tô 7 T đúng như trong dự toán dự thầu.
Kiểm toán khi kiểm toán thì công trình đã xong rồi. Tuy nhiên vấn đề này cần có sự cho phép của TVGS va chủ đầu tư.
Lưu ý đây không phải gọi là sự thông đồng giữa nhà thầu, CĐT, và TVGS. Đây chỉ là thay đổi biện pháp nhưng vẫn hiểu quả chất lượng công việc thôi nhé.
Xin anh Hiệp (haophuong80) cho ý kiến thêm.
Thứ nhất: Về nguyên tắc đưa ra biện pháp mới hiệu quả hơn (có hồ sơ chứng mình) thì ai cũng đồng ý tuốt.
Thứ 2: Biết mình có lỗi thì sửa đó mới là con người tiến bộ.
P/s: có thể sửa bằng cách khép hồ sơ mà?:D
 

haophuong80

Thành viên rất quan trọng (VIP)
Tham gia
2/11/10
Bài viết
594
Điểm thành tích
43
Em nói cũng không quá đâu, đồng ý với bác là họ có sỏi trong đầu. Nếu Chủ đầu tư không cho phép thì làm sao nhà thầu dám sử dụng biện pháp thi công dùng xe 22T. Vậy thì ăn vụng phải biết chùi mép chứ bác? Việc các anh chị kiểm toán phải làm, kiểm tra từ trên giấy ra thực tế là nghề của họ, đúng thì không sao, không đúng thì bảo là sai? Liệu có phương án hợp lý nào giúp các anh chủ đầu tư không hả anh chị kiểm toán? Có đấy nhưng phải ở Nam Đàn bác ạ.
Thực ra thì mỗi nghề có một đặc thù riêng, mỗi người một tính. Cũng có người nọ, người kia.
Nhưng chắc không phải là số đông nên chỉ thấy báo chí, phanh phui vài ba vụ.
Mong rằng mỗi người trong chúng ta làm đúng trách nhiệm và hết trách nhiệm của mình thì đất nước ta sẽ ngày càng phát triển đúng không chú?
Còn câu hỏi của chú thì anh cũng đến bó tay!:D
 

CE114-04

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
20/4/12
Bài viết
382
Điểm thành tích
28
Thứ nhất: Về nguyên tắc đưa ra biện pháp mới hiệu quả hơn (có hồ sơ chứng mình) thì ai cũng đồng ý tuốt.
Thứ 2: Biết mình có lỗi thì sửa đó mới là con người tiến bộ.
P/s: có thể sửa bằng cách khép hồ sơ mà?:D

Biện pháp thế nào anh? :D Anh đã chỉ thì chỉ đến chân tơ kẽ tóc để em học hỏi.
Nói chung đã dính tới định mức máy đào A thì [hải ô tô B rồi thì sao mà sửa? Không lẽ anh sửa định mức luôn hả? :p
Em thì toàn sửa hồ sơ sao cho hợp lí thôi. Tất nhiên là đã làm việc với CĐT và TVGS rồi. họ đồng ý thì mới làm như thế. Họ mà bắt thì đâu có được.
Còn kiểm toán em không ngại.
P/s: sửa bằng cách khép hồ sơ là thế nào anh?:-w Em không biết hay em biết mà chỉ chưa nghe đến cái từ "Khép hồ sơ"
 

tranhaiduongvc11

Thành viên sắp lên hạng là thành viên tuyệt vời
Tham gia
23/9/10
Bài viết
685
Điểm thành tích
43
Tuổi
39
Thực ra thì mỗi nghề có một đặc thù riêng, mỗi người một tính. Cũng có người nọ, người kia.
Nhưng chắc không phải là số đông nên chỉ thấy báo chí, phanh phui vài ba vụ.
Mong rằng mỗi người trong chúng ta làm đúng trách nhiệm và hết trách nhiệm của mình thì đất nước ta sẽ ngày càng phát triển đúng không chú?
Còn câu hỏi của chú thì anh cũng đến bó tay!:D

Em thì rất hoan nghênh làm đúng, làm đủ. Nhưng trong cuộc sống, không đơn giản như trong truyện cổ tích anh Hiệp ạ. Bác có bao giờ dám khảo sát xem bao nhiêu % là làm đúng không? Không dám đúng không bác? Đa số hay thiểu số thì bác có biết không? Chắc là không. Vì thế không bao giờ có thể làm đúng được mà chỉ cần đảm bảo thôi là đủ. Cảm ơn bác đã thẳng thắn chia sẻ.
 

haophuong80

Thành viên rất quan trọng (VIP)
Tham gia
2/11/10
Bài viết
594
Điểm thành tích
43
Em thì rất hoan nghênh làm đúng, làm đủ. Nhưng trong cuộc sống, không đơn giản như trong truyện cổ tích anh Hiệp ạ. Bác có bao giờ dám khảo sát xem bao nhiêu % là làm đúng không? Không dám đúng không bác? Đa số hay thiểu số thì bác có biết không? Chắc là không. Vì thế không bao giờ có thể làm đúng được mà chỉ cần đảm bảo thôi là đủ. Cảm ơn bác đã thẳng thắn chia sẻ.
Anh không phải ngành nghề thống kê nên việc thống kê này anh chịu thôi!
Như anh đã trao đổi trên: "Mong rằng ...." đó là điều mong muốn mà? Thế mới nói chứ?:D
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top