Hỏi về kiểm toán xây dựng cầu

truongton512

Thành viên mới
Tham gia
31/10/14
Bài viết
1
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
1
Chào mọi người. Em học trường Giao thông Vận tải và giờ đang làm ở một công ty kiểm toán độc lập, trước toàn làm về đường, giờ lại được giao làm trợ lý kiểm toán một gói thầu có 3 cái cầu với tổng giá trị gần 200 tỷ, phải làm xong trong 20-30 ngày. Trong công ty không có kỹ sư chuyên về cầu nên các anh bảo là bỏ qua phần cầu, chấp nhận số liệu và tập trung bóc tách phần đường. Nhưng em lại không muốn như vậy, anh chị nào có kinh nghiệm về kiểm toán cầu thì cho em hỏi phần nào trong xây dựng cầu có khối lượng lớn và nhà thầu hay bị nhầm lẫn khi quyết toán thì cho em biết để bắt đầu từ đó với ạ! Em cảm ơn.
 
Chào mọi người. Em học trường Giao thông Vận tải và giờ đang làm ở một công ty kiểm toán độc lập, trước toàn làm về đường, giờ lại được giao làm trợ lý kiểm toán một gói thầu có 3 cái cầu với tổng giá trị gần 200 tỷ, phải làm xong trong 20-30 ngày. Trong công ty không có kỹ sư chuyên về cầu nên các anh bảo là bỏ qua phần cầu, chấp nhận số liệu và tập trung bóc tách phần đường. Nhưng em lại không muốn như vậy, anh chị nào có kinh nghiệm về kiểm toán cầu thì cho em hỏi phần nào trong xây dựng cầu có khối lượng lớn và nhà thầu hay bị nhầm lẫn khi quyết toán thì cho em biết để bắt đầu từ đó với ạ! Em cảm ơn.

Chỗ nào mà dễ tính thì không ai sai, chỗ nào khó tính thì mới sai bạn nhé. Nên chỗ nào bạn không tính được thì người ta sẽ dễ sai, và bạn nên tập tính chỗ đó.
 
hihi, cai nay thi chiu k biet nhieu nen k y kien, biet thi nen y kien nhe
 
Công trình cầu thì nhiều nội dung cần chú ý lắm, nó chẳng khác j một công trình dân dụng, vốn phức tạp và tỉ mỉ. Bạn làm kiểm toán dân dụng thế nào thì áp dụng nó cho cầu.
 
Học giao thông mà không biết đến cầu sao? là 1 bộ phận không tách rời của hệ thống cầu đường cơ mà. Trong cầu khối lượng lớn nhất thuộc về phần mố, trụ và móng cầu. học chắc phần đó thì làm ngon :D
 
bạn làm cho cty kiểm toán ở đau vây?
mình cũng bên kiểm toán ko biết có thể trao đổi kiến thức và công việc chuyển môn với ae khong ạ!
rất hân hạnh được làm bạn! Ducckx1@gmail.com
 
Chào mọi người. Em học trường Giao thông Vận tải và giờ đang làm ở một công ty kiểm toán độc lập, trước toàn làm về đường, giờ lại được giao làm trợ lý kiểm toán một gói thầu có 3 cái cầu với tổng giá trị gần 200 tỷ, phải làm xong trong 20-30 ngày. Trong công ty không có kỹ sư chuyên về cầu nên các anh bảo là bỏ qua phần cầu, chấp nhận số liệu và tập trung bóc tách phần đường. Nhưng em lại không muốn như vậy, anh chị nào có kinh nghiệm về kiểm toán cầu thì cho em hỏi phần nào trong xây dựng cầu có khối lượng lớn và nhà thầu hay bị nhầm lẫn khi quyết toán thì cho em biết để bắt đầu từ đó với ạ! Em cảm ơn.

Thứ nhất, công ty bạn làm xấu mặt kiểm toán độc lập quá.
Thứ 2, các anh bảo thì phải nghe nhé.
 
Học giao thông mà không biết đến cầu sao? là 1 bộ phận không tách rời của hệ thống cầu đường cơ mà. Trong cầu khối lượng lớn nhất thuộc về phần mố, trụ và móng cầu. học chắc phần đó thì làm ngon :D
Học GTVT mà học điện điện tử hay cơ khí thì cũng không biết cầu nhé :)))
 
Thứ nhất, công ty bạn làm xấu mặt kiểm toán độc lập quá.
Thứ 2, các anh bảo thì phải nghe nhé.
Nếu anh biết có thể chỉ bảo cho người ta mà, sao lại trả lời kiểu như vậy
 
Theo mình kiểm toán cầu không khó, bạn cứ chia cầu thành từng phần như: móng (cọc đóng, khoan nhồi, ép...), bệ trụ (mố), thân trụ (mố), xà mũ , đúc dầm, lao dầm, bê tông mặt cầu, lan can, gờ chắn bánh, thảm bê tông nhựa, điện chiếu sáng (nếu có). Sau đó bạn tính khối lượng cho từng phần và tổng hợp lại, lưu ý thép chờ giữa các phần với nhau để tránh trùng lặp. Cần căn cứ nội dung quyết định 788/QĐ_BXD ngày 26/8/2010 của Bộ XD về hướng dẫn đo bóc khối lượng để làm cơ sở tính toán.
Ngoài ra cần lưu ý một số nội dung sau:
- Nếu cầu có cọc khoan nhồi cần trừ khối lượng BT do ống siêu âm chiếm chỗ (nếu thể tích 01 ống lớn hơn 0,1m3)
- Khi tính toán khối lượng BT bịt đáy (nếu có), bê tông lót, đào đắp hố móng cần trừ phần cọc chiếm chỗ.
- Nếu cầu đúc hẫng cần trừ khối lượng BT dầm liên tục do ống ghen chiếm chỗ
- Trừ KL tưới dính bám và bê tông nhựa mặt cầu tại khe co giãn
 
Theo mình kiểm toán cầu không khó, bạn cứ chia cầu thành từng phần như: móng (cọc đóng, khoan nhồi, ép...), bệ trụ (mố), thân trụ (mố), xà mũ , đúc dầm, lao dầm, bê tông mặt cầu, lan can, gờ chắn bánh, thảm bê tông nhựa, điện chiếu sáng (nếu có). Sau đó bạn tính khối lượng cho từng phần và tổng hợp lại, lưu ý thép chờ giữa các phần với nhau để tránh trùng lặp. Cần căn cứ nội dung quyết định 788/QĐ_BXD ngày 26/8/2010 của Bộ XD về hướng dẫn đo bóc khối lượng để làm cơ sở tính toán.
Ngoài ra cần lưu ý một số nội dung sau:
- Nếu cầu có cọc khoan nhồi cần trừ khối lượng BT do ống siêu âm chiếm chỗ (nếu thể tích 01 ống lớn hơn 0,1m3)
- Khi tính toán khối lượng BT bịt đáy (nếu có), bê tông lót, đào đắp hố móng cần trừ phần cọc chiếm chỗ.
- Nếu cầu đúc hẫng cần trừ khối lượng BT dầm liên tục do ống ghen chiếm chỗ
- Trừ KL tưới dính bám và bê tông nhựa mặt cầu tại khe co giãn

Bổ sung thêm phần phụ trợ thi công, phần khấu hao bệ đúc nếu đúc dầm :D
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top