Xử lý lỗi Hướng dẫn khắc phục các lỗi thường gặp phần mềm QLCL GXD

Thu_Tran_2020

Nhân viên Cty Giá Xây Dựng
Tham gia
3/3/20
Bài viết
53
Điểm thành tích
16
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC CÁC LỖI THƯỜNG GẶP PHẦN MỀM QLCL GXD

Phần mềm GXD hoạt động trên nền tảng Excel, đa số lỗi do bộ cài Office trên máy bạn chưa chuẩn hoặc bộ cài có lỗi nên với vài thao tác kiểm tra đơn giản dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn kiểm tra, khắc phục Office để sử dụng phần mềm mượt mà, hiệu quả.

Chúng tôi mong muốn viết 1 cách ngắn gọn, dễ hiểu giúp bạn không mất nhiều thời gian đọc, và thực hành được ngay để làm việc nhanh chóng, hiệu quả; nhưng để cho dễ hiểu dễ thực hành và bất cứ ai cũng có thể làm được, kể cả với những bạn chưa giỏi về tin học nên chúng tôi viết hướng dẫn thực hành từng bước với hình ảnh minh họa rõ ràng, vì vậy nhìn có thể hơi dài nhưng khi thực hành quen thì các thao tác đó chỉ thực hiện trong 1 phút, nhiều thời gian chủ yếu ở khâu chờ máy chạy sửa lỗi Office hoặc cài lại Office nếu bộ cài của bạn bị lỗi không sửa được.

Hãy coi việc tự sửa lỗi này là 1 thử thách nhỏ, cũng như nhiều thử thách khác bạn đã vượt qua trong cuộc sống, chỉ khác ở chỗ nó được hướng dẫn từng bước để làm. Vì vậy chúng tôi tin bạn sẽ làm được. Nếu xuất hiện một số lỗi nằm ngoài hướng dẫn, hãy liên hệ với tổng đài GXD 1900 0147 để các nhân viên hỗ trợ cùng bạn khắc phục nhé. :)

Nếu mở phần mềm báo lỗi:
1. Bạn hãy tắt hết Excel rồi mở lại phần mềm.

Thường có Excel chạy ngầm mà bạn không biết, vì vậy hãy mở Task Manager để tắt nhé. Bạn di chuột xuống thanh ngang Taskbar ở dưới cùng màn hình, click chuột phải và chọn Task Manager (Cách này nhanh hơn là dùng tổ hợp phím tắt Ctrl Alt Delete để mở Task Manager).


1.png
Hiện bảng Task Manager

- Với máy tính dùng hệ điều hành Windows 7, bạn gõ chữ E để tìm Excel cho nhanh, chọn và click vào End Process để tắt nhé.


2.png

- Với máy tính dùng hệ điều hành Windows 10, bạn gõ chữ M để tìm Microsoft Excel. Nếu không thấy, có thể nó bị ẩn, bạn click vào More Details ở dưới để hiện ra thêm các ứng dụng đang chạy, rồi chọn Microsoft Excel và click vào End task để tắt Excel nhé.

3.png

Sau khi tắt Excel, bạn mở lại phần mềm.
Nhiều máy yêu cầu truy cập bằng quyền Admin nên khi mở trực tiếp thấy báo lỗi, bạn click chuột phải vào biểu tượng phần mềm và chọn Run as Administration để mở phần mềm nhé.


4.png
 

Thu_Tran_2020

Nhân viên Cty Giá Xây Dựng
Tham gia
3/3/20
Bài viết
53
Điểm thành tích
16
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
2. Kiểm tra lại chế độ tương thích với hệ điều hành
Nhiều người dùng phần mềm mở không đúng chế độ tương thích với hệ điều hành Windows dẫn đến mở bị lỗi. Để kiểm tra chỗ này, bạn click chuột phải vào biểu tượng phần mềm GXD và chọn Properties ở dưới cùng.


5.png

Bảng Properties hiện ra, bạn chọn Compatibility và tích vào ô Run this Program in Compatibility mode for, chọn Windows đúng với Windows máy bạn đang dùng rồi ấn Apply và OK bên dưới. (Thường hay bị lỗi do các máy dùng Win7 nhưng chỗ này là WinXP, nên bạn chọn lại là Win7 cho phù hợp, nếu bạn dùng Win7 mà chọn không thấy có Win7 thì có thể chọn Windows XP (Service Pack 2).


6.png
 

Thu_Tran_2020

Nhân viên Cty Giá Xây Dựng
Tham gia
3/3/20
Bài viết
53
Điểm thành tích
16
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
3. Cài đặt Macro cho Excel và kiểm tra lại Add-Ins

Phần mềm GXD chạy trên nền Excel với code nền VBA, nên cài đặt Macro trong Excel cũng ảnh hưởng đến thao tác mở phần mềm.
Nếu mở phần mềm báo lỗi thì bạn vào Excel để cài đặt Macro. Bạn mở Option của Excel và thao tác theo hình ảnh hướng dẫn dưới đây nhé !

7.png


Add-Ins là những thành phần bổ sung thêm chức năng hoặc các lệnh tùy chỉnh, bộ thư viện cho các chương trình của Excel. Khi tích chọn những thứ không liên quan đến phần mềm thì sẽ dẫn đến chương trình của phần mềm bị vô hiệu hóa, không mở được phần mềm.
Vì vậy, bạn vào mục Add-ins (Excel Add-ins và Com Add-ins) để bỏ tích chọn những chương trình khác không liên quan đến phần mềm.
8.png



9.png




10.png
 

Thu_Tran_2020

Nhân viên Cty Giá Xây Dựng
Tham gia
3/3/20
Bài viết
53
Điểm thành tích
16
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
4. Lỗi Tool add in

Nếu mở phần mềm không thấy hiện ra các thanh công cụ của phần mềm, mà hiện ra bảng GXD Tool add in như ở dưới:

11.png

Thì bạn tắt đi, mở Excel bình thường, vào Option của Excel và chỉnh theo thứ tự trong ảnh dưới đây và tắt Excel chạy ngầm trong Task Manager rồi mở lại phần mềm là được.

12.png
 

Thu_Tran_2020

Nhân viên Cty Giá Xây Dựng
Tham gia
3/3/20
Bài viết
53
Điểm thành tích
16
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
5. Cài lại phần mềm GXD

Trong quá trình cài đặt, sử dụng phần mềm có thể có lỗi hoặc phần mềm diệt virus xóa mất file nào đó trong bộ cài gây ra lỗi nên bạn hãy cài lại nhé, phần mềm GXD cài đặt rất nhanh, và dễ dàng, chỉ khoảng 1 phút là bạn cài xong rồi. Bạn vào trang gxd.vn , tải lại bộ cài và cài lại nhé.

2020-07-07_8-26-09.jpg
 

Thu_Tran_2020

Nhân viên Cty Giá Xây Dựng
Tham gia
3/3/20
Bài viết
53
Điểm thành tích
16
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
6. Kiểm tra lại Office

Sau khi làm cách trên và mở phần mềm bằng Run as Administration vẫn không được, bạn kiểm tra lại Office xem có bị lỗi Office không nhé.

Bạn mở Control Panel.

Với Win 7 khi chọn Start dễ dàng thấy Control Panel, còn với Win 10 bạn click vào vị trí nút Start đó hiện lên thì gõ chữ “Con” để hiện ra Control Panel, click vào và chọn Program, chọn tiếp Programs and Features.

13.png

Nếu giao diện hiện ra như dưới đây, bạn chọn lại Category để dễ chọn Program hơn.

14.png

Hiện ra bảng các phần mềm đã cài, bạn gõ chữ “M” để tìm đến Microsoft Office rồi tích chọn và ấn vào Change ở trên để kiểm tra

15.png

Bạn ấn Continue để xem các chức năng của Office được kích hoạt hết chưa, nếu dòng nào hiện dấu X màu đỏ là chưa kích hoạt hết, bạn click vào Microsoft Office ở trên cùng và chọn Run all from my computer để kích hoạt rồi ấn Continue để chạy kích hoạt.
16.png

Nếu chạy kích hoạt hết như trên mà mở phần mềm vẫn báo lỗi thì bạn chạy Repair để máy sửa lại Office nhé.

Khi mở Control Panel, chọn phần mềm Microsoft Office và chọn Change , hiện ra bảng, bạn chọn Repair rồi ấn vào Continue để máy chạy sửa lại Office, sau khi chạy sửa xong máy sẽ báo Reboot, bạn chọn Yes để khởi động lại máy tính hoàn tất việc sửa Office nhé.
17.png

Trong quá trình chạy Repair và Kích hoạt các chức năng của Office có thể máy sẽ hiện ra bảng, đa số các trường hợp như thế là Office bị lỗi, bạn gỡ Office ra khỏi máy và cài lại bộ cài Office 2016 chuẩn hơn để dùng. Đường Link tải bộ cài ở dưới cùng bạn nhé.

Trước khi cài, bạn kiểm tra hệ điều hành của bạn Windows là bản 32 bit hay 64 Bit, Máy bạn có hệ điều hành bao nhiêu bit thì cài Office bản bấy nhêu bit cho tương thích. Để kiểm tra, bạn click chuột phải vào biểu tượng Máy tính (This PC) ngoài màn hình và chọn Properties, sẽ hiện ra bảng và nhìn vào bảng đó bạn biết được máy mình đang dùng Win gì và là bản bao nhiêu bit.

18.png

Chú ý có một số máy bị lỗi Win hoặc cấu hình thấp không cài được Office 2016 thì trước khi gỡ bản Office cũ, bạn kiểm tra lại xem còn bộ cài Office cũ để nếu Office 2016 không cài được mà cần gấp thì cài tạm lại bản Office cũ hoặc tải bộ cài phiên bản khác trên mạng hay liên hệ nhân viên sửa máy tính để họ cài cho bạn nhé. Vì Office là phần mềm của bên khác nên bên mình không có mọi phiên bản để cài cho bạn được, ở đây mình giới thiệu bạn cài bản Office 2016 là phiên bản ổn định và nhiều người dùng.

Cách gỡ Office bản cũ và bất cứ phần mềm nào ra khỏi máy tính của bạn:

Bạn vào Control Panel chọn Program và chọn tiếp Microsoft Office, rồi ấn vào Uninstall để gỡ cài đặt

19.png


Link tải bộ cài phần mềm Microsoft Office 2016:

Phiên bản Office 64bit https://drive.google.com/uc?id=1x00kdk2nMA9JgLRwJxrLLH7cIjY87ImC&export=download

Phiên bản Office 32bit http://www.mediafire.com/file/677pzxu6qd6wll9/Microsoft_Office_Professional_Plus_2016_-_32_Bit.rar/file

Nếu Sau khi bạn gỡ Office và chạy file Setup để cài đặt bản mới mà máy báo lỗi không cài được.
Là do sau khi gỡ bản Office cũ, bạn chưa reset lại máy tính nên chưa hoàn tất việc gỡ cài đặt nên không cài được bản mới. Để khắc phục lỗi này, bạn khởi động lại máy là sẽ cài được bản Office mới nhé.

Sau khi cài lại Office, bạn hãy cài lại phần mềm GXD (vì phần mềm đang nhận bộ cài Office cũ nên sau khi cài Office mới bạn cài lại phần mềm để phần mềm mở bằng Office bạn mới cài nhé) và mở bằng Run as Administration, tắt đi mở lại vài lần kiểm tra xem sao, chú ý kiểm tra xem có Excel chạy ngầm trong Task Manager thì hãy tắt trước khi mở phần mềm bạn nhé. Trong quá trình khắc phục có thể có 1 số lỗi nằm ngoài hướng dẫn như máy bạn bị nhiễm virus hoặc phần mềm diệt virus ở máy bạn chặn cài đặt,…. hãy liên hệ với tổng đài GXD 1900 0147 để các nhân viên hỗ trợ GXD cùng bạn khắc phục nhé.

Trân trọng cảm ơn và chúc bạn thành công ! :)
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongThule

Quản trị cấp cao
Tham gia
11/4/19
Bài viết
56
Điểm thành tích
16
Nơi ở
Hà Nội
7. Cấu hình Windows hiển thị đúng ngày tháng trong biên bản
Ngày tháng ở biên bản không thể hiện đúng so với bên danh mục (thể hiện sai tháng và năm)
3.1.png

Báo lỗi ngày giờ ở biên bản không khớp với bên danh mục NT công việc

Khắc phục:
Khi sử dụng phần mềm QLCL GXD, máy tính nên để định dạng ngày tháng Việt Nam: dd/mm/yyyy
Bạn tắt hết file phần mềm, rồi thao tác cài đặt
Bạn vào Control Panel -> Clock and Region
3.2.png

Sau khi cài đặt bạn mở phần mềm, mở file lúc nãy bị lỗi, sang mục Biên bản và Spin biên bản để kiểm tra nhé.
 

HuongThule

Quản trị cấp cao
Tham gia
11/4/19
Bài viết
56
Điểm thành tích
16
Nơi ở
Hà Nội
8. Lưu file sai định dạng .xlsm
Do lưu file dạng .xlsx - lưu dạng này sẽ làm mất các hàm của VBA khi mở ra thì toàn bộ file hồ sơ sẽ bị lỗi công thức tính khối lượng, không sử dụng được các nút chuyển bảng nhanh…, không tiếp tục thực hiện được các bước tiếp theo

4.1.png

Báo lỗi định dạng ngày tháng ở biên bản

Khắc phục: Phải lưu đúng đuôi phần mềm Excel Macro Enable Workbook (.xlsm)

Bước 1
: Lưu lại file lỗi đúng đuôi .xlsm

4.2.png

Bước 2: Chuột phải tên sheet bất kỳ -> chọn mục View Code hoặc thao tác tổ hợp phím Alt+F11 để hiện bảng code của phần mềm.
4.3.png

Ở file lưu đuôi .xlsx đang bị mất Modul của phần mềm, bạn Insert Module, và thêm dãy code của 2 module dựa vào file mặc định

4.4.png

Thêm các modules

Bước 3 : Thêm các dãy code của modules

4.5.png

Copy dãy code tương ứng


4.6.png

Copy dãy code ở mục ThisWorkbook – là code của lệnh chuột phải

Sau khi thêm các dãy modules thì bạn bấm lưu (Ctrl+S).
Cuối cùng, bạn Tắt hết file excel đi và mở lại phần mềm, mở file vừa sửa lên và thao tác lệnh để kiểm tra.
 

HuongThule

Quản trị cấp cao
Tham gia
11/4/19
Bài viết
56
Điểm thành tích
16
Nơi ở
Hà Nội
9. Không mở đúng phiên bản của phần mềm
Khi tra mã hoặc spin biên bản thì báo không tìm thấy Name để thực hiện lệnh
5.1.png

Báo lỗi không tìm được NAME

Khắc phục:
Do mỗi phiên bản Quản lý chất lượng GXD nâng cấp và phát triển lên phiên bản mới thì thêm nhiều tính năng, và một số tính năng được thay đổi để được tối ưu lệnh và sử dụng tiện lợi nhất. Nên lập trình cũng khác đi nhiều.

Vì vậy, những công trình đã làm trên phiên bản nào thì chỉ làm tiếp được trên phiên bản đó. Ví dụ như, File cũ đã làm trên bản 8 thì sẽ tiếp tục thực hiện làm trên bản 8.

Để kiểm tra phiên bản thì bản vào sheet « Thong Tin » để kiểm tra thông tin nhé

5.2.png


Phần mềm QLCL GXD linh hoạt cài đặt được nhiều phiên bản chỉ với 1 khóa mềm hoặc 1 khóa cứng mà bạn đang sử dụng. Nên bạn yên tâm không phải mua thêm bất kỳ khóa nào mà vẫn cài được tất cả phiên bản của phần mềm.

5.3.png


Tích chọn phần mềm và phiên bản


5.4.png

Chọn đường dẫn và đặt tên file

Bấm chọn đi tiếp và làm theo hướng dẫn của phần mềm để cài đặt.

Với phiên bản QLCL GXD 7.0 hoặc 9.0 thì bạn thao tác tương tự nhé!
 

File đính kèm

  • 5.2.png
    5.2.png
    67,6 KB · Đọc: 393

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top