Hướng dẫn tất tần tật cách dịch trang web của bạn sang tiếng Pháp

achautrans334

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
16/2/23
Bài viết
18
Điểm thành tích
1
Tuổi
55
Nơi ở
Hà Nội

Dịch web không phải là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nó đòi hỏi một số suy nghĩ và nghiên cứu nghiêm túc. Nó không chỉ là việc chuyển từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Khi dịch thuật tiếng Pháp sang tiếng Việt, hãy xem xét nội hàm văn hóa và tiếng lóng địa phương cho các thuật ngữ bạn đang sử dụng. Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả của bản dịch của bạn. Bạn có thể thực hiện một trong nhiều cách khi dịch trang web của mình.

Sử dụng một người phiên dịch tiếng Pháp​

Với một khoản phí, bạn có thể sử dụng dịch vụ của một phiên dịch viên chuyên nghiệp. Bản dịch của con người cung cấp lợi thế thiếu trong hầu hết các tùy chọn dịch tự động. Trước khi kết xuất bản dịch, bạn có thể xem xét bối cảnh văn hóa, biệt ngữ và sắc thái. Một chuyên gia người Pháp có thể đảm nhận độ tinh xảo của sản phẩm cuối cùng.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng dịch vụ này có thể trở nên rất tốn kém đối với bạn. Nếu bạn cần dịch nhiều trang, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi bản dịch. Phương pháp dịch này sẽ rất không kinh tế vì nó tốn thời gian và không hiệu quả.
Xem thêm: dịch thuật công chứng lấy liền

Dịch tự động​

Hướng dẫn bật/tắt tính năng tự động dịch website trên Google Chrome - Dịch  thuật PERSO

Có rất nhiều chương trình phần mềm và phần bổ trợ có sẵn để tự động hóa quá trình dịch. Một cú nhấp chuột ngắn sẽ tạo ra một trang được dịch sang nhiều ngôn ngữ. Nhiều trang web sử dụng phần mềm như một công cụ mời gọi cho những khách truy cập không nói tiếng Anh của họ. Bao gồm các:

Google dịch​

Trang web và tiện ích của Google Dịch có sẵn để dịch nhanh chóng và dễ dàng. Bản dịch máy nơ-ron có thể dịch toàn bộ trang web chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập URL trang web của bạn trên trang Google Dịch và nó sẽ bắt đầu bản dịch cho bạn.
Google dịch tiếng Pháp sang tiếng Việt có đảm bảo không?

Nhiều trang web hỗ trợ tiện ích dịch thuật cho phép khách truy cập dịch các trang của họ sang các ngôn ngữ khác. Các công cụ miễn phí như Google Dịch là chính xác, nhưng các nhà phát triển vẫn phải giải quyết một số vấn đề.
Xem ngay: dịch thuật chuyên ngành lấy liền

Vấn đề chỉ với bản dịch máy tiếng Pháp​

Máy dịch được tự động hóa với độ chính xác lên đến 85% . Những hạn chế của nó xảy ra trong cách các công cụ này dịch trang. Trong khi bạn nhận được kết quả có hiệu lực, một số vấn đề bạn sẽ phải đối mặt với trang web của mình bao gồm:
  • Các widget và plugin không lập chỉ mục riêng bản dịch của bạn với các công cụ tìm kiếm. Do đó, họ không làm gì để cải thiện SEO địa phương của bạn
  • Bản dịch được giới hạn trong văn bản trên trang. Nó không bao gồm bất kỳ văn bản nào xuất hiện trên hình ảnh
  • Bản dịch máy không tính đến ngữ cảnh văn hóa hoặc biệt ngữ khi kết xuất bản dịch. Trang được dịch có thể chính xác nhưng có ít ý nghĩa ngôn ngữ đối với người bản ngữ.
Bản dịch trang web tốt sẽ cung cấp cho bạn và khách truy cập những lợi ích của việc tạo nội dung địa phương bằng tiếng Pháp. Tùy chọn này có sẵn với Á Châu .
 

Top