Hướng dẫn cách bảo dưỡng bơm định lượng của hệ thống xử lý nước thải

maiphuong03

Thành viên rất tuyệt vời
Tham gia
31/10/20
Bài viết
1.034
Điểm thành tích
36
Tuổi
40
Nơi ở
Ha Noi
Hướng dẫn cách bảo dưỡng bơm định lượng của hệ thống xử lý nước thải
Do nhu cầu sử dụng máy bơm định lượng ngày một tăng cao. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi xin được cung cấp đến quý bạn đọc những thông tin hấp dẫn về cách bảo dưỡng bơm định lượng của hệ thống xử lý nước thải.
yyUYZm9ZlJibCPKlYKJHDmYY4qYPKoJ1-K47pDSYhnoiKWQoNMqk_kHGHHpLTu4zrt516E0s9ysEd2XwjEuivoH0z5dA6RfJZ3NU1pq_rsy0hUdan0rC5XWjq8OJkjHVr9G-_cmdwkm-JADAyuffLYA

>>> Xem thêm: đại lý bơm ebara
Bơm định lượng hóa chất là dòng bơm dùng để bơm hóa chất đồng thời có khả năng định lượng hoặc kiểm soát lưu lượng hóa chất cần bơm. Bơm định lượng thường được ứng dụng trong các hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt và nước xử lý nước thải công nghiệp. Những dòng bơm định lượng hóa chất hay sử dụng thường có lưu lượng bơm thấp, giúp cho người tiêu dùng có thể tinh chỉnh lưu lượng bơm phù hợp lượng hóa chất rất nhỏ khi cần cấp vào thiết bị. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng không được bảo trì bảo dưỡng tra dầu thường hay hỏng cần phải được sửa chữa.
Các bước tiến hành bảo dưỡng máy bơm định lượng hóa chất:

· Tra dầu máy. Theo định kỳ cứ 6000h hoạt động thì nên thay dầu và chỉ thay dầu khi bơm ngừng hoạt động. Tháo bỏ dầu cũ bằng cách mở nắp đậy lỗ tra dầu và lỗ thay dầu, bỏ hết dầu cũ và vặn nắp lỗ tháo dầu lại. Điều chỉnh nút lưu lượng về vị trí 0% rồi đổ dầu vào hộp đến mức ngang vạch đỏ, không cho nhiều hơn hoặc ít hơn để tránh rò rỉ dầu hoặc chảy dầu vào động cơ.
>>> Xem thêm: các loại bơm chìm nước thải
· Khi thấy thân bơm và động cơ quá nóng thì phải tìm ra nguyên nhân có thể do lắp điện sai, bơm làm việc ở áp lực cao hơn áp lực cho phép, mặt bích bơm bị nén quá chặt hay đường ống đẩy tắc hoặc van bị đóng…
· Trong quá trình vận hành bơm cần kiểm tra áp lực đầu đẩu bằng đồng hồ đo áp và giá trị áp lực giao động xung quanh điểm làm việc không được vượt quá áp lực làm việc lớn nhất.
· Kiểm tra động cơ: Bơm định lượng sau khi lắp đặt và đưa vào vận hành nếu các thiết bị bảo vệ điện hoạt động tốt thì hầu như không phải bảo dưỡng hệ thống điện tuy nhiên trong khi vận hành có thể vẫn xảy ra hiện tượng phóng điện dẫn đến mối nối giữa động cơ và dây dẫn bị lỏng do đó bạn cần phải siết chặt các bulông lại tránh cho động cơ bị phát nóng.
· Tại đầu hút và đầu đẩy của bơm được lắp đặt hai van một chiều tuy nhiên sau thời gian sử dụng các cặn bẩn sẽ bám vào hai viên bi này dẫn đến bi bị kẹt, bơm không lên nước hoặc lên nước yếu do đó, cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ cho 2 van này, đồng thời kiểm tra viên bi trong van có bị mòn không thì cần thay bi.

Trên thị trường có nhiều bơm định lượng hóa chất có chất lượng tuy nhiên có giá thành và mẫu mã, mức công suất khác nhau, quý khách hàng nên lưu ý kỹ trước khi lựa chọn sử dụng sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng đầu tư chi phí, công suất phù hợp nhu cầu sử dụng. Để biết chi tiết thông tin của các sản phẩm vui lòng liên hệ Công ty TNHH Vimex Hotline:0989.775.196, Xin cảm ơn!
Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm định lượng hóa chất obl
 

Top