Hướng dẫn livestream bán mỹ phẩm đáp ứng xu hướng kinh doanh mới

hoxuanhuong

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
30/3/21
Bài viết
15
Điểm thành tích
1
Tuổi
25
Nơi ở
hồ chí minh
Bài viết sau đây mình sẽ tổng hợp các kinh nghiệm livestream bán mỹ phẩm hiệu quả cho người mới, đáp ứng xu hướng kinh doanh online hiện nay. Cùng theo dõi để mang về nhiều bài học kinh nghiệm và được hướng dẫn chi tiết cách thu hút khách hàng góp phần nâng cao doanh thu của bạn.​
210322171556_nguoi-thuc-hien-livestream-ban-my-pham.jpg
1. Chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ livestream
  • Thiết bị ghi hình xịn rõ nét như điện thoại, camera,...​
  • Chân đế cố định chống rung​
  • Setup cảnh quay, góc máy trước.​
  • Thiết bị thu âm, ánh sáng​
  • Các dòng mỹ phẩm cần livestream​
  • Trang phục khi livestream​
  • Makeup che khuyết điểm trước khi phát sóng vì sản phẩm live là mỹ phẩm nên bạn cần chỉnh chu về nhan sắc.​
2. Lên kịch bản livestream bán mỹ phẩm
Kịch bản livestream sẽ trả lời các câu hỏi của khách hàng liên quan đến cách sử dụng mỹ phẩm mới, chăm sóc da hay makeup. Bạn cần đảm bảo giải đáp các thắc mắc đó một cách chuyên nghiệp.​
Đặc trưng của mỹ phẩm khi livestream bán hàng là bạn biết cách tư vấn chính xác, bạn nên sử dụng thử sản phẩm của mình để cảm nhận để tư vấn cho khách hàng.​
Trong kịch bản cần nêu ra: đặc điểm nổi bật của mỹ phẩm, lợi ích mang đến cho khách hàng, giá cả, chương trình khuyến mãi và vận chuyển,... Đây là những gì mà khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.​
Việc chuẩn bị kịch bản kỹ càng sẽ giúp bạn nói năng lưu loát hơn, dễ dàng truyền đạt thông tin đến khách hàng.​
3. Thông báo buổi phát sóng
Bạn cần thông báo trước từ 1-2 ngày để người cần xem livestream của bạn chuẩn bị trước.​
4. Tương tác với người xem
Cách livestream trên facebook hiệu quả đó chính là tương tác tốt với người xem. Những hành động như chào hỏi, giải đáp các thắc mắc trong bình luận có liên quan, tư vấn và cảm ơn khách hàng đã đặt hàng,... điều này sẽ giúp người xem cảm thấy được tôn trọng và sẽ tiếp tục xem video của bạn.​
Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến biểu cảm của mình, bạn càng thật thì càng có nhiều người xem đồng cảm và quan tâm đến những gì bạn đang làm. Hãy thư giãn, luôn mỉm cười và cởi mở với người xem.​
5. Người thực hiện livestream
Người thực hiện livestream cần lưu ý những điều sau:​
  • Nói chuyện lưu loát, truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu.​
  • Nắm được thông tin về mỹ phẩm đang live như công dụng, hướng dẫn sử dụng, thành phần, lợi ích, giá cả, chương trình khuyến mãi,...​
  • Luôn luôn vui vẻ và cởi mở.​
  • Kêu gọi được người xem để lại thông tin mua hàng,...​
Bên cạnh đó việc tổ chức thêm các game mini cũng sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân được người xem đến cuối buổi phát sóng. Kêu gọi họ like, share để nhận được nhiều quà hơn.​
Trên đây là một số kinh nghiệm livestream bán mỹ phẩm hiệu quả. các bạn có thể áp dụng để gia tăng kỹ năng livestream cũng như mang về doanh thu cao hơn, giúp bạn cạnh tranh hiệu quả cũng như bắt kịp xu hướng kinh doanh 2021 này. Chúc các bạn thành công.​
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top