knacert
Thành viên mới
Mục đích của ISO 9001 không thay đổi mặc dù đã xuất bản tổng cộng 5 phiên bản khác nhau. Các tổ chức cần xác định chính xác phạm vi, bối cảnh tổ chức và mục đích dựa trên chiến lược của mình để xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả. Hãy cùng KNA tìm hiểu về tiêu chuẩn này nhé!
ISO 9001 là gì?
ISO 9001 là tiêu chuẩn lao động quốc tế về quản lý chất lượng của doanh nghiệp.
ISO 9001 áp dụng cho việc tạo ra và thử nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức nhà cung cấp, đồng thời quy định việc thử nghiệm có hệ thống nhằm đảm bảo các yêu cầu của khách hàng và sản phẩm được giao như mong đợi. hàng bị trả lại.
ISO 9001 được thiết kế để áp dụng cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào, được thực hiện bởi bất kỳ quy trình nào trên thế giới.
Sở hữu hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015
- Cam kết và thực hiện Chính sách Chất lượng.
- Phân tích bối cảnh tổ chức, rủi ro và cơ hội, đồng thời phát triển các biện pháp kiểm soát để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, nâng cao hiệu lực của hệ thống quản lý và cải tiến liên tục.
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phòng ngừa rủi ro chất lượng thông qua kiểm soát các hoạt động nghiên cứu và phát triển, lập kế hoạch sản xuất và cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng, mua hàng và kiểm tra, thử nghiệm.
- Kiểm soát các sản phẩm / đầu ra không phù hợp và thực hiện hành động khắc phục,
- Hoạch định trách nhiệm, quyền hạn, cơ cấu và đảm bảo năng lực con người, năng lực của hệ thống thiết bị, cơ sở hạ tầng và môi trường cần thiết để quản lý chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
- Thông tin liên lạc, kiểm soát tài liệu và hồ sơ, đánh giá nội bộ và xem xét hệ thống quản lý.
AI CẦN GIẤY CHỨNG NHẬN ISO 9001: 2015?
+ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 có thể áp dụng cho bất kỳ tổ chức / doanh nghiệp nào (không phân biệt phạm vi, quy mô, quyền sở hữu sản phẩm, dịch vụ, ví dụ: cơ sở sản xuất, cơ sở cung cấp dịch vụ, đơn vị hành chính sự nghiệp, ..) .).
+ Chứng nhận ISO 9001: 2015 khi một tổ chức cần chứng minh khả năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và quy định nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
QUY TRÌNH CẤP CHỨNG CHỈ ISO 9001
Quy trình cấp chứng chỉ ISO 9001: 2015 tại KNA sử dụng công nghệ 4.0 nhằm mang lại nhiều thuận tiện hơn trong quá trình thực hiện cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp của bạn.
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng (xác định phạm vi chứng nhận);
- Bước 2: Đàm phán, tiến hành ký kết hợp đồng chứng nhận ISO 9001: 2015
- Bước 3: Thực hiện
- Bước 4: Ra quyết định cấp chứng chỉ
- Bước 5: Tổ chức / Doanh nghiệp nhận chứng chỉ ISO
Khóa học iso ISO 9001:2015 là khóa học giúp học viên hiểu được khái niệm cơ bản về hệ thống quản lý chất lượng và cung cấp một sự phân tích xuyên suốt các yêu cầu của các tiêu chuẩn, các phương pháp tiếp cận quá trình và các cơ hội tạo ra mổt hệ thống quản lý, đáp ứng được tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Khóa đào tạo ISO 9001:2015 này giúp cho học viên có kiến thức nền tản vận dụng xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho công ty của mình.
Mục đích của ISO 9001 2015 là giải quyết các lợi ích tiềm năng đối với tổ chức áp dụng hệ thống quản lý môi trường. Tổ chức áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và được đánh giá là phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 sẽ đạt được chứng nhận tương ứng. Từ đó, tổ chức sẽ thu được những lợi ích bao gồm:
Tổ chức có khả năng đăng ký cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ổn định để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng cũng như các yêu cầu luật định và quy định hiện hành.
Tổ chức đạt được những cơ hội thuận lợi để nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Hỗ trợ tổ chức đối phó với rủi ro và nắm bắt cơ hội liên quan đến bối cảnh và mục tiêu của tổ chức.
Tổ chức đã chứng minh sự tuân thủ các yêu cầu quy định đối với hệ thống quản lý chất lượng để đạt được chứng chỉ ISO 9001: 2015. Chứng chỉ ISO 9001: 2015 là bằng chứng cho thấy tổ chức đã triển khai thành công hệ thống quản lý chất lượng, tạo được sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác và nâng cao vị thế của mình trên thị trường.
Chứng chỉ ISO 9001 2015 có giá trị trên toàn thế giới.
Xem thêm tại KNA.
ISO 9001 là gì?
ISO 9001 là tiêu chuẩn lao động quốc tế về quản lý chất lượng của doanh nghiệp.
ISO 9001 áp dụng cho việc tạo ra và thử nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức nhà cung cấp, đồng thời quy định việc thử nghiệm có hệ thống nhằm đảm bảo các yêu cầu của khách hàng và sản phẩm được giao như mong đợi. hàng bị trả lại.
ISO 9001 được thiết kế để áp dụng cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào, được thực hiện bởi bất kỳ quy trình nào trên thế giới.
Sở hữu hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015
- Cam kết và thực hiện Chính sách Chất lượng.
- Phân tích bối cảnh tổ chức, rủi ro và cơ hội, đồng thời phát triển các biện pháp kiểm soát để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, nâng cao hiệu lực của hệ thống quản lý và cải tiến liên tục.
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phòng ngừa rủi ro chất lượng thông qua kiểm soát các hoạt động nghiên cứu và phát triển, lập kế hoạch sản xuất và cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng, mua hàng và kiểm tra, thử nghiệm.
- Kiểm soát các sản phẩm / đầu ra không phù hợp và thực hiện hành động khắc phục,
- Hoạch định trách nhiệm, quyền hạn, cơ cấu và đảm bảo năng lực con người, năng lực của hệ thống thiết bị, cơ sở hạ tầng và môi trường cần thiết để quản lý chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
- Thông tin liên lạc, kiểm soát tài liệu và hồ sơ, đánh giá nội bộ và xem xét hệ thống quản lý.
AI CẦN GIẤY CHỨNG NHẬN ISO 9001: 2015?
+ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 có thể áp dụng cho bất kỳ tổ chức / doanh nghiệp nào (không phân biệt phạm vi, quy mô, quyền sở hữu sản phẩm, dịch vụ, ví dụ: cơ sở sản xuất, cơ sở cung cấp dịch vụ, đơn vị hành chính sự nghiệp, ..) .).
+ Chứng nhận ISO 9001: 2015 khi một tổ chức cần chứng minh khả năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và quy định nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
QUY TRÌNH CẤP CHỨNG CHỈ ISO 9001
Quy trình cấp chứng chỉ ISO 9001: 2015 tại KNA sử dụng công nghệ 4.0 nhằm mang lại nhiều thuận tiện hơn trong quá trình thực hiện cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp của bạn.
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng (xác định phạm vi chứng nhận);
- Bước 2: Đàm phán, tiến hành ký kết hợp đồng chứng nhận ISO 9001: 2015
- Bước 3: Thực hiện
- Bước 4: Ra quyết định cấp chứng chỉ
- Bước 5: Tổ chức / Doanh nghiệp nhận chứng chỉ ISO
Khóa học iso ISO 9001:2015 là khóa học giúp học viên hiểu được khái niệm cơ bản về hệ thống quản lý chất lượng và cung cấp một sự phân tích xuyên suốt các yêu cầu của các tiêu chuẩn, các phương pháp tiếp cận quá trình và các cơ hội tạo ra mổt hệ thống quản lý, đáp ứng được tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Khóa đào tạo ISO 9001:2015 này giúp cho học viên có kiến thức nền tản vận dụng xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho công ty của mình.
Mục đích của ISO 9001 2015 là giải quyết các lợi ích tiềm năng đối với tổ chức áp dụng hệ thống quản lý môi trường. Tổ chức áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và được đánh giá là phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 sẽ đạt được chứng nhận tương ứng. Từ đó, tổ chức sẽ thu được những lợi ích bao gồm:
Tổ chức có khả năng đăng ký cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ổn định để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng cũng như các yêu cầu luật định và quy định hiện hành.
Tổ chức đạt được những cơ hội thuận lợi để nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Hỗ trợ tổ chức đối phó với rủi ro và nắm bắt cơ hội liên quan đến bối cảnh và mục tiêu của tổ chức.
Tổ chức đã chứng minh sự tuân thủ các yêu cầu quy định đối với hệ thống quản lý chất lượng để đạt được chứng chỉ ISO 9001: 2015. Chứng chỉ ISO 9001: 2015 là bằng chứng cho thấy tổ chức đã triển khai thành công hệ thống quản lý chất lượng, tạo được sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác và nâng cao vị thế của mình trên thị trường.
Chứng chỉ ISO 9001 2015 có giá trị trên toàn thế giới.
Xem thêm tại KNA.