Khẩn cấp thỉnh cầu các cao thủ trên Quang minh đỉnh.

phugiang2007

Thành viên nhiều triển vọng lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
31/1/08
Bài viết
181
Điểm thành tích
63
Tuổi
44
Trước tiên xin chào cả nhà.
Sau thì xin trình bày việc quá kíp như sau, Mõ em vừa mừng nhưng cũng lo vì vừa nhận được yêu cầu của quý Bộ Xây dựng V/v tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện pháp luật về đầu tư xây dựng của cả nước ta từ năm 2005 đến nay sau đó nêu những thuận lợi, khó khăn. Các Bác ạ, Bộ còn cho Mõ em đề xuất những quy định cần sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về QLĐT xây dựng hiện hành.
Chết thật, hôm rày ngêu ngao trên diên đàn thấy cũng dễ ăn, hôm nay làm thật sao thấy khó quá. Chợt nhận ra trên này quả lắm cao thủ, vì sự nghiệp chung Mõ em xin các Bác cho em chút sáng kiến.
Việc này tuy là việc của Mõ em nhưng thực sự là dịp để quần hùng góp sức dựng xây ấy mà.
Cuối thư kính chúc cả nhà sớm kiếm kịp tiền lo tết.
 
Last edited by a moderator:

nguyenhuutrinh

Quản trị cấp cao
Tham gia
8/10/08
Bài viết
1.208
Điểm thành tích
113
Trước tiên xin chào cả nhà.
Sau thì xin trình bày việc quá kíp như sau, Mõ em vừa mừng nhưng cũng lo vì vừa nhận được yêu cầu của quý Bộ Xây dựng V/v tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện pháp luật về đầu tư xây dựng của cả nước ta từ năm 2005 đến nay sau đó nêu những thuận lợi, khó khăn. Các Bác ạ, Bộ còn cho Mõ em đề xuất những quy định cần sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về QLĐT xây dựng hiện hành.
Chết thật, hôm rày ngêu ngao trên diên đàn thấy cũng dễ ăn, hôm nay làm thật sao thấy khó quá. Chợt nhận ra trên này quả lắm cao thủ, vì sự nghiệp chung Mõ em xin các Bác cho em chút sáng kiến.
Việc này tuy là việc của Mõ em nhưng thực sự là dịp để quần hùng góp sức dựng xây ấy mà.
Cuối thư kính chúc cả nhà sớm kiếm kịp tiền lo tết.
Trước hết, chúc mừng anh có cơ hội được thể hiện năng lực của mình với một sứ mệnh cao cả như trên. Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn là tại sao: Việc tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện pháp luật về đầu tư xây dựng của cả nước ta qua các năm lại không được Bộ Xây dựng khảo sát, thu thập và đánh giá qua các phiếu thăm dò trên phạm vi cả nước? Đây là cách mà nhiều Bộ và cơ quan ngang bộ vẫn làm và thu được những kết quả hết sức khả quan.

Ví dụ: Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) khảo sát chỉ số năng lực cạnh tranh của các tỉnh bằng phiếu thăm dò, kèm theo phiếu nhận tặng quà ở mỗi phiếu gửi. Hiệu quả - Nhanh chóng - Chính xác.

Anh đề cập sâu thêm vấn đề trên để anh em diễn đàn "mổ xẻ" nhé!
 

naat

Thành viên nhiều triển vọng đạt danh hiệu rất quý và hiếm
Tham gia
7/12/07
Bài viết
1.718
Điểm thành tích
113
thuận lợi và khó khăn

Trước tiên xin chào cả nhà.
Sau thì xin trình bày việc quá kíp như sau, Mõ em vừa mừng nhưng cũng lo vì vừa nhận được yêu cầu của quý Bộ Xây dựng V/v tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện pháp luật về đầu tư xây dựng của cả nước ta từ năm 2005 đến nay sau đó nêu những thuận lợi, khó khăn. Các Bác ạ, Bộ còn cho Mõ em đề xuất những quy định cần sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về QLĐT xây dựng hiện hành.
Chết thật, hôm rày ngêu ngao trên diên đàn thấy cũng dễ ăn, hôm nay làm thật sao thấy khó quá. Chợt nhận ra trên này quả lắm cao thủ, vì sự nghiệp chung Mõ em xin các Bác cho em chút sáng kiến.
Việc này tuy là việc của Mõ em nhưng thực sự là dịp để quần hùng góp sức dựng xây ấy mà.
Cuối thư kính chúc cả nhà sớm kiếm kịp tiền lo tết.
tổng kết về thuận lợi và khó khăn thì xin phép cả nhà lạm bàn thế này
- thuận lợi: từ khi có Luật tạo thành sân chơi chung làm mọi việc nó công khai, minh bạch và có định hướng cho dân xây dựng.
- khó khăn: Luật xây dựng hiện nay bị ảnh hưởng, chồng chéo bởi nhiều Luật đâm ra mọi người khó định hình. VD: Xây dựng dùng vốn nhà nước thì phải tuân thủ theo quy định quản lý NS nhà nước và nhiều thứ quy định khác nên luật cũng phải đi theo làm cho anh ngoài nhà nước bị trói.
Hiện nay Luật cũng đã sửa đổi và thông thoáng hơn nhưng việc đưa Luật vào cuộc sống lại quá chậm, lúc bắt đầu thi hành thì không có Nghị định hướng dẫn, lúc có NGhị định thì lại thiếu thông tư, lúc có thông tư thì có khi Luật lại thay đổi:))
 
L

levinhxd

Guest
Hiện nay chúng ta có nhiều luật, luật thì khá chặt nhưng người ta vẫn lách được, vì luôn có kẽ hở! nhưng đáng sợ hơn là có những luật vẫn có sự chồng chéo lên nhau, rồi từ đó các Quyết định của các Bộ cũng có những sự chồng chéo!
Đồng ý với ý kiến của bác Trình, Bộ nếu muốn khảo sát thì phải có phiếu khảo sát chứ để thiên hạ tự đóng góp thì hơi khó :D!
Riêng em thấy, như luật đấu thầu và các nghị định hướng dẫn thường xuyên thay đổi theo chiều hướng cố gắng tạo cơ chế thông thoáng nhưng phải minh bạch trong lĩnh vực đấu thầu và lựa chọn nhà thầu! TUy nhiên đến thời điểm này, sự minh bạch trong đấu thầu vẫn còn phải hoài nghi! Còn bên em đang làm 1 hồ sơ để được chỉ định thầu thì thấy trải qua bao nhiêu bước tưởng chừng như quá chặt chẽ để ra được cái hợp đồng! trong khi đang làm thật!
 

phugiang2007

Thành viên nhiều triển vọng lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
31/1/08
Bài viết
181
Điểm thành tích
63
Tuổi
44
Trước hết, chúc mừng anh có cơ hội được thể hiện năng lực của mình với một sứ mệnh cao cả như trên. Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn là tại sao: Việc tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện pháp luật về đầu tư xây dựng của cả nước ta qua các năm lại không được Bộ Xây dựng khảo sát, thu thập và đánh giá qua các phiếu thăm dò trên phạm vi cả nước? Đây là cách mà nhiều Bộ và cơ quan ngang bộ vẫn làm và thu được những kết quả hết sức khả quan.

Ví dụ: Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) khảo sát chỉ số năng lực cạnh tranh của các tỉnh bằng phiếu thăm dò, kèm theo phiếu nhận tặng quà ở mỗi phiếu gửi. Hiệu quả - Nhanh chóng - Chính xác.

Anh đề cập sâu thêm vấn đề trên để anh em diễn đàn "mổ xẻ" nhé!

Bác ạ, kíp lắm rồi, Bác cho em vài sàng kiến; Việc này nghiêm túc đấy; Bác hỏi lại em, em chả biết nói sao bi giờ. Kíp lắm, Bác giúp em quả này. kíu với, kíu với...:((

Hiện nay chúng ta có nhiều luật, luật thì khá chặt nhưng người ta vẫn lách được, vì luôn có kẽ hở! nhưng đáng sợ hơn là có những luật vẫn có sự chồng chéo lên nhau, rồi từ đó các Quyết định của các Bộ cũng có những sự chồng chéo!
Đồng ý với ý kiến của bác Trình, Bộ nếu muốn khảo sát thì phải có phiếu khảo sát chứ để thiên hạ tự đóng góp thì hơi khó :D!
Riêng em thấy, như luật đấu thầu và các nghị định hướng dẫn thường xuyên thay đổi theo chiều hướng cố gắng tạo cơ chế thông thoáng nhưng phải minh bạch trong lĩnh vực đấu thầu và lựa chọn nhà thầu! TUy nhiên đến thời điểm này, sự minh bạch trong đấu thầu vẫn còn phải hoài nghi! Còn bên em đang làm 1 hồ sơ để được chỉ định thầu thì thấy trải qua bao nhiêu bước tưởng chừng như quá chặt chẽ để ra được cái hợp đồng! trong khi đang làm thật!

Bác ạ, không phải là thiên hạ tự đóng góp. Bộ lấy ý kiến bằng băn bản cụ thể đến các địa phương và cả các cơ quan có liên quan. Việc này kíp quá, xin các Bác chỉ giúp về sự chồng chéo cụ thể là gì, Các Bác giúp cho Mõ em cũng như kíu người mà kíu được em thì cũng giống như xây 07 cái am, dẫu sao cũng giống như mình trả lời vướng mắc vậy mà. vậy nha Bác.:(:)-<
 
Last edited by a moderator:

phugiang2007

Thành viên nhiều triển vọng lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
31/1/08
Bài viết
181
Điểm thành tích
63
Tuổi
44
Củ khoai này to quá, A, E giúp mình đào với.

Để có thể dễ đào bới, Mình xin nêu một số ý sau về các mảng : QL về Quy hoạch; QL về ĐTXD; QL về CPĐT; QL về CLCT thì Các Bác thấy thế nào?

- Tại sao từ năm 2005 đến này các mảng này được quy định cụ thể bằng các NĐ khác với trước đây là chỉ có NĐ52?
- Việc áp dụng tại các địa phương có thuận tiện hơn trước không? Những nội dung nào được cư dân mạng quan tâm nhiều và hay tranh luận nhất?
- Tại sao các văn bản lại thay đổi liên tục? có cách nào hạn chế?
- Việc đào tạo nguồn nhân lực thích ứng với những thay đổi nhanh, mạnh có kịp thời? Có nên chăng khi thay đổi cần nghien cứu kỹ về khoảng thời gian chuyển tiếp?
- Sự thay đổi từ năm 2005 đến nay có thực sự xã hội hóa các thành phần kinh tế tham gia vào các mảng, các lĩnh vực của hoạt động xây dựng? sân chơi đã công bằng chưa?

Đi vào chi tiết từng mảng quản lý thì : Từ sau khi LXD ra đời, NĐ16/2005 và hàng loạt các NĐ khác ra đời nhằm từng bước xây dựng khung pháp lý hoàn chỉnh cho các hoạt động xây dựng, song song đó chủ thể chịu trách nhiệm toàn diện cùng được xác định cụ thể đó là Chủ đầu tư, việc phân cấp mạnh quyền và trách cho chủ đầu tư cũng không nằm ngoài mục đích này vậy, theo các Bác :

- Có cần phân cấp mạnh hơn, đơn giản nhưng toàn diện hơn để chủ đầu tư thực sự có đủ quyền điều hành như đ/v Ctrình sử dụng vốn tư nhân không? cụ thể là gì?

- Có còn trùng lấp giữa thẩm quyền của Ban QLDA, CĐT và người QĐ ĐT? VD : như mối quan hệ giữa thẩm quyền bố trí vốn và thời gian thực hiện dự án theo NĐ83 liệu có logic để bảo đảm bên tuân thủ đúng t/g yêu cầu, tỉ như CTr nhóm C, 02 năm đầu bố trí nhỏ giọt, đến năm cuối mới ghi KH đủ vậy làm sao CĐT chủ động thực hiện được? Có giải pháp nào không? Tại sao không có cơ chế cho CĐT giao dịch với Ngân Hàng để chủ động vốn, người QĐ ĐT phải có trách nhiệm hoàn trả vốn và lãi cho NH có như vậy mới thể hiện roc được trách nhiệm của người QĐ ĐT_Bác cho ý kiến thêm.

Nhìn qua các Bộ khác như : KH&ĐT, TNMT, TC...thì những vấn đề mà anh em Xây dựng còn thắc mắc nhiều là gì? cụ thể :

- Giữa NĐ12, NĐ83 và NĐ58 (đang có dự thảo sửa đổi) còn những điều chi lấn cấn chưa rõ không?

- Về Chi phí cho Ban QLDA theo TT117/2008/TT-BTC đã giửi quyết phù hợp với mô hình Ban QLDA theo TT03/BXD chưa?

- TT03/2009/TT-BXD quy định về cấp phép XD có cần thiết gọpp lại hoặc bổ xung cụ thể về loại đất được phép XD công trình không? có còn chồng chéo về quản lý giữa đất đại và Xây dựng không? cụ thể như thế nào? giải pháp đề xuất.

Nội dung xin ý kiến các vị anh hùng tạm thời là như thế; Hạn chót gửi về Bộ XD là ngày 12/12/2009, xin các Bác quan tâm cho.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top