linhxd10
Thành viên rất triển vọng
- Tham gia
- 8/11/09
- Bài viết
- 21
- Điểm thành tích
- 3
Có vấn đề này, rất mong đồng nghiệp và các bạn giải đáp giúp mình:
Đối với công trình đường giao thông, sự khác nhau giữa thiết kế cơ sở và Thiết kế BVTC là gì?
Tình huống mình đã gặp ở 1 dự án làm đường GT như sau: Hồ sơ thiết kế cơ sở rất chi tiết đầy đủ; khoảng cách các cọc trắc ngang là 20 đến 50m; Sang đến Thiết kế BVTC, hồ sơ cũng như thế, chỉ khác là vị trí các cọc thay đổi 1 chút ( ở TKCS, ví dụ họ thiết kế cọc lần lượt là C1(Km0+20); C2(Km0+40);C3(Km0+90)...... thì sang TK BVTC, các cọc lần lượt là C1(Km0+10);C2(Km0+30);C3(km0+70).......)
Tức là ở đây, sang thiết kế BVTC, tư vấn chỉ cần dịch đi vài mét là được 1 cọc mới, và tất nhiên là lại được hưởng chi phí Thiết kế bản vẽ TC.( Tổng mức đầu tư ở TKCS và TKBVTC chỉ chênh nhau chút thôi)
Trường hợp này, mình khẳng định là có thể lấy thiết kế cơ sở ra để thi công được. nhưng quy trình dự án thì phải đầy đủ, hiển nhiên lại mất thêm 1 khoản chi phí tư vấn thiết kế BVTC TDT, rồi thẩm tra nó nữa!
Các bạn cho ý kiến về tình huống này (mình cho là rất có thể tư vấn họ không làm bước thiết kế BVTC, vì chỉ cần ngồi ở nhà dịch chuyển các cọc đi vài mét là lại được vị trí cọc mới)
Đối với công trình đường giao thông, sự khác nhau giữa thiết kế cơ sở và Thiết kế BVTC là gì?
Tình huống mình đã gặp ở 1 dự án làm đường GT như sau: Hồ sơ thiết kế cơ sở rất chi tiết đầy đủ; khoảng cách các cọc trắc ngang là 20 đến 50m; Sang đến Thiết kế BVTC, hồ sơ cũng như thế, chỉ khác là vị trí các cọc thay đổi 1 chút ( ở TKCS, ví dụ họ thiết kế cọc lần lượt là C1(Km0+20); C2(Km0+40);C3(Km0+90)...... thì sang TK BVTC, các cọc lần lượt là C1(Km0+10);C2(Km0+30);C3(km0+70).......)
Tức là ở đây, sang thiết kế BVTC, tư vấn chỉ cần dịch đi vài mét là được 1 cọc mới, và tất nhiên là lại được hưởng chi phí Thiết kế bản vẽ TC.( Tổng mức đầu tư ở TKCS và TKBVTC chỉ chênh nhau chút thôi)
Trường hợp này, mình khẳng định là có thể lấy thiết kế cơ sở ra để thi công được. nhưng quy trình dự án thì phải đầy đủ, hiển nhiên lại mất thêm 1 khoản chi phí tư vấn thiết kế BVTC TDT, rồi thẩm tra nó nữa!
Các bạn cho ý kiến về tình huống này (mình cho là rất có thể tư vấn họ không làm bước thiết kế BVTC, vì chỉ cần ngồi ở nhà dịch chuyển các cọc đi vài mét là lại được vị trí cọc mới)