@weblight: Mình hỏi bạn 1 số vấn đề:
1/ Mình thấy tiêu chuẩn ko ghi bao nhiêu mét thì thí nghiệm cắt cánh 1 điểm. Ở file này bạn ghi là 2m/1 điểm, đó là do bạn tự quy định hay là gì?
2/ Số lượng mẫu lấy để thí nghiệm mình lấy đến 70%, bạn dùng là 50%. Bạn có biết ở đâu quy định không?
3/ Phần khoan địa chất bạn thiếu phần điều kiện dừng lỗ khoan.
4/ Phần khoan tường chắn, tiêu chuẩn còn quy định là trên mỗi đoạn tường chắn bố trí một mặt cắt địa chất, trên mc đó ngoài lỗ khoan tại tim tường thì khoan thêm 1 lỗ cách tim khoảng 3-5m để thể hiện được thế của lớp địa chất.
5/ Đối với tuyến thông thường không phải đất yếu, người ta thường khoan đến 7m, bạn khoan đến 5m.
6/ Mốc ĐC2 có thể tối đa là 350m/1 điểm. Bạn dùng 200m/1 điểm thì càng nhìn rõ thôi, nhưng mà sẽ nhiều quá nếu tuyến dài và dễ quan sát. Cái này chắc du di được.
2- Số lượng mẫu TN lấy, tỷ lệ lấy để TN tùy thuộc vào nhiều yếu tố tuy nhiên phải cung cấp đầy đủ số liệu để phục vụ công tác thiết kế. (nếu địa chất đồng bằng, các tầng lớp đất đá tương đối dày và ổn định không có sự thay đổi nhiều thì có thể lấy TN ít hơn. Ví dụ: chiều dày tầng đất 5m, bạn lấy 2m/mẫu TN thì bạn có 2 mẫu thí nghiệm, tuy nhiên chỉ cần TN 1 mẫu để xác định được các chỉ tiêu của nền đất)
3- Đây là đề cương đã được duyệt của một dự án, mình thấy có thể load để mọi người cùng tham khảo. điều kiện dừng khoan có quy định cụ thể trong quy trình khảo sát 263-2000
4- Khoan tường chắn, ở bước TKKT mới quy định cụ thể tại mục B.7, QT263-2000.
5- Theo QT263-2000, Chương 9, mục 9.3.đối với nền đường thông thường quy định 2 TH:
a/ đối với nền đường đào: Llk=5m; 2km/1lk (tại khu vực có địa chất phức tạp, có thể khoảng cách này ngắn hơn)
b/ đối với nền đường đắp: Llk=5-7m; 1km/tối thiểu 1lk (tại khu vực có địa chất phức tạp, có thể khoảng cách này ngắn hơn)
Đối với công trình của mình, đề xuất 5m/1lk nền đường thông thường là phù hợp.
6- Mốc ĐC2, theo QT263-2000; chiều dài cạnh 0.08-0.35 (km), chiều dài tốt nhất là từ 200-250m/điểm.
Đối với CT của mình, trong đề cương tính trung bình khoảng 200m/điểm, còn trong thực tế có đoạn có thể bố trí dày hơn, hoặc thưa hơn tùy thuộc điều kiện địa hình như: đường thẳng hay đường cong, có nhiều nhà cửa hay chỉ đồng ruộng, ....