Khi quyết toán xong công trình mới ghi nhận doanh thu, hạch toán thế nào?

bikili

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
26/10/09
Bài viết
34
Điểm thành tích
18
Tuổi
42
Em mới vào làm ở công ty xây dựng điện tư nhân. Công ty em không hạch toán doanh thu trực tiếp, chỉ khi nào quyết toán xong công trình thì mới được ghi nhận doanh thu. Vậy cho em hỏi chi phí và doanh thu em phải hạch toán như thế nào cho đúng.

Em chân thành cảm ơn các anh/chị!
 
M

mythanh1003

Guest
về doanh thu khi nao quyết toán thì ghi nhận và nếu dthu cao hàng tháng có thề thu tạm ứng. ckỳ kết chuyển dể xđ kqkd
còn chi phí phát sinh hằng tháng thì bạn treo vào tk 154( dd chẳng hạn) , ckỳ xuất kc qua 632 giá vốn để xđ kqkd
 

ghost_eyes

Thành viên có triển vọng
Tham gia
27/8/09
Bài viết
8
Điểm thành tích
1
Em mới vào làm ở công ty xây dựng điện tư nhân. Công ty em không hạch toán doanh thu trực tiếp, chỉ khi nào quyết toán xong công trình thì mới được ghi nhận doanh thu. Vậy cho em hỏi chi phí và doanh thu em phải hạch toán như thế nào cho đúng.

Em chân thành cảm ơn các anh/chị!

Mình không hiểu ý bạn trong câu "không hạch toán doanh thu trực tiếp chỉ khi nào quyết toán xong công trình mới ghi nhận doanh thu" nghĩa là thế nào trong các tình huống dưới đây.
1. Khi làm xong một hạng mục công việc của công trình, công ty bạn chỉ tạm ứng tiền khối lượng mà không phải xuất hóa đơn GTGT cho chủ đầu tư.
2. Khi làm xong một hạng mục công việc của công trình, công ty bạn làm đầy đủ các thủ tục thanh toán, nhận tiền và xuất hóa đơn GTGT cho chủ đầu tư nhưng bạn không muốn phản ánh phần giá trị thuần vào tài khoản 511 ngay lập tức mà muốn đến khi kết thúc công trình mới phản ánh.
2. Khi làm xong một hạng mục công việc của công trình, công ty bạn làm đầy đủ các thủ tục thanh toán, xuất hóa đơn GTGT cho bên A, nhưng bên A chưa thanh toán tiền cho công ty bạn nên bạn không muốn cập nhật phần khối lượng này đỡ phải "đầu đầu theo dõi"
Bạn có thể nói rõ hơn được không?
 
D

daonho

Guest
giá vốn và doanh thu trong cty xây dựng

Em vừa gia nhập diễn đàn cũng như làm kế toán xây dựng nên có không ít muôn snhờ anh chị em trong diễn đàn chỉ giúp :
Cty em có 1 ctrình với 2 hạng mục : tường rào và cổng
- 2 hạng mục đều đang thi công . Những chi phí đưa về từ công trình em chỉ dựa vào dự toán để phân ra chi phí chứ không phân bổ theo công thức vậy có hợp lý không? ( vật liệu, dầu, nhân công ).
- Khi xuất hoá đơn xem như đã có doanh thu phải không ạ. Ví dụ: hạng mục tuờng rào có doanh thu : 1 tỷ ( chia làm 2 dợt ). Đợt 1 dụa vào hồ sơ thanh toán : xuất hoá đơn 900 triệu ( đó là doanh thu).Nhưng chi phí tập hợp 500triệu, còn 1 số chi phí nũa nhưng chưa có oá đơn nên chưa đua chi phi vào đợt 1 nên đưa qua đợt 2 có hợp lý không ?
 

Top