Lợi ích của việc bảo trì thang máy thường xuyên

Thang máy Đông Đô

Chuyên viên tư vấn Thang máy
Tham gia
20/10/21
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
53 Phạm Thận Duật, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
thangmaydongdo.com
Việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên là điều cần thiết,giúp thang máy vận hành trơn tru, hạn chế tối đa được sự cố xảy ra. Sau đây thang máy Đông Đô sẽ cùng bạn tìm hiểu kĩ hơn về “Lợi ích của việc bảo trì thang máy thường xuyên” ngay nhé!

1. Lợi ích khi bảo trì thang máy định kì

1.1. Bảo trì thang máy thường xuyên giúp tăng tuổi thọ và chất lượng của thang máy


Sau khi thực hiện bảo trì hệ thống thang máy, buồng cabin thang máy được bộ phận kĩ thuật lau chùi sạch sẽ, không còn bám bụi bẩn trên bề mặt các bộ phận nên thang máy hoạt động nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn. Vì vậy, việc bảo dưỡng thang máy thường xuyên như vậy sẽ giúp nâng cao được tuổi thọ thang máy cũng như chất lượng thang máy cao hơn, phục vụ tốt cho người sử dụng.

1.2. Duy trì trạng thái ổn định và hoạt động an toàn của thang máy

An toàn thang máy là ưu tiên hàng đầu trong quá trình sử dụng thang máy nên việc được chăm sóc, kiểm tra và bảo trì thường xuyên giúp thang máy hoạt động bền bỉ và an toàn. Nếu thang máy không được đảm bảo an toàn sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng thang máy.

1.3. Bảo trì thang máy định kì giúp tiết kiệm chi phí

Việc bảo trì thang máy thường xuyên sẽ giúp hạn chế các sự cố hỏng hóc xảy ra, giảm thiểu các mức chi phí mà gia chủ phải bỏ ra. Mỗi linh kiện, bộ phận cấu thành thang máy có giá thành cao, nếu các bộ phận này không được chăm sóc thường xuyên sẽ rất dễ bị hư hỏng, khi đó chi phí thay thế linh kiện rất tốn kém.

1.4. Giúp người dùng an tâm khi sử dụng

Khi thang máy phát ra tiếng động nhỏ hay tiếng ồn của động cơ cũng có thể làm người sử dụng thang máy không thoải mái, không an tâm sử dụng thang máy sau những giờ làm việc mệt mỏi . Chính vì vậy mà việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy hoạt động một cách êm ái và trơn tru, giúp người sử dụng cảm thấy an tâm khi sử dụng thang máy.

1.5. Tiết kiệm thời gian

Thời gian quý hơn vàng bạc nên việc thường xuyên bảo trì thang máy thường xuyên sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian để sửa chữa. Chỉ cần thang máy bình thường sẽ giúp tiết kiệm thời gian, giúp mọi hoạt động luôn đúng kế hoạch đã đề ra.

1.6. Phát hiện sớm vấn đề về thiết bị

Bảo dưỡng, bảo trì thang máy là việc kiểm tra tổng thể thiết bị thường xuyên. Với việc kiểm tra toàn bộ khu vực và bộ phận để đưa ra những đánh giá chính xác về thang máy sẽ giúp chúng ta dễ dàng phát hiện ra vấn đề của thang máy. Bất kể là những trục trặc, sự cố nào dù lớn hay nhỏ đều được phát hiện kịp thời và đưa ra phương án xử lí tốt nhất.

2. Chi phí bảo trì thang máy định kỳ

Chi phí bảo trì thang máy định kì phụ thuộc vào nhiều yếu tố của thang như: thang sử dụng hệ điều khiển đơn giản hay phức tạp, số tầng phục vụ, tải trọng, tốc độ, vị trí địa lý công trình lắp đặt thang thậm chí là thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của chiếc thang cũng ảnh hưởng đến khoản chi phí này không nhỏ.

2.1. Chi phí bảo trì thang nhập khẩu

Thang máy nhập khẩu luôn có giá đầu vào rất cao, cao hơn loại thang liên doanh. Thang máy nhập khẩu có thể cao gấp 2,5 đến 5 lần so với giá của thang máy liên doanh nên chi phí bảo trì cho dòng thang máy này cũng khá tốn kém. Chi phí bảo trì loại thang myd có sự chênh lệch nhiều như vậy là do dòng thang này được sự bảo hộ độc quyền về phân phối cũng như bảo trì.

Giá bảo trì thang máy nhập khẩu thường dao động từ 1.000.000 VNĐ đến 2.500.000 VNĐ / 1 lần bảo trì tùy thuộc vào các yếu tố ảnh hưởng liên quan.

2.2. Chi phí bảo trì thang máy liên doanh

Thang máy liên doanh là loại thang máy được sử dụng những thiết bị nhập khẩu sau đó được nhà cung cấp lắp ráp hoàn chỉnh tại Việt Nam hay còn được gọi là dòng thang nội. So với dòng thang ngoại thì chi phí cho việc lắp đặt cũng như chi phí bảo trì của dòng thang này “mềm” hơn rất nhiều do không có tính độc quyền. Bên cạnh đó, khi khách hàng không hài lòng với đơn vị bảo trì có thể dễ dàng chuyển sang đơn vị cung cấp khác. Thông thường chi phí bảo trì các đơn vị cung cấp không chênh lệch nhau là mấy.

Chi phí bảo trì đối với dòng thang nội thường dao động từ 500.000 VNĐ đến 900.000 VNĐ

3. Lựa chọn đơn vị lắp đặt thang máy uy tín

Thang máy Đông Đô là một trong các đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt, bảo trì thang máy uy tín hiện nay. Đơn vị này đã tồn tại trong ngành thang máy được gần 10 năm, được quý khách hàng tin tưởng chọn lựa trong nhiều năm qua.

Đông Đô có đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, tay nghề cao, chuyên nghiệp lâu năm. Khách hàng khi đến với Đông Đô có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ mà Đông Đô cũng cấp. Dịch vụ lắp đặt, bảo trì bên Đông Đô luôn đảm bảo chất lượng, giá tiền hợp lý cho mọi khách hàng.

Bài viết trên, thang máy Đông Đô đã nói rõ về “Lợi ích của việc bảo trì thang máy thường xuyên”. Hy vọng bạn sẽ tích lũy được những thông tin hữu ích để từ đó thường xuyên bảo trì thang máy của mình để thang máy hoạt động được tốt nhất, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng. Để tư vấn thêm về lắp đặt bảo trì bên thang máy Đông Đô, bạn vui lòng liên hệ tới Hotline của Đông Đô để được đội ngũ nhân viên bên Đông Đô tư vấn ngay nhé!
 

Top