Lập trình Lập trình Python và VBA phát triển tùy biến Excel và phần mềm Dự toán GXD

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Lập trình Python và VBA phát triển tùy biến Excel và phần mềm Dự toán GXD

Bắt đầu để lập trình Python thuận lợi nhất cho người mới. Trong video bài giảng hướng dẫn bạn cài từ bắt đầu, ngu ngơ nhất khi mới cài Windows xong, máy chưa có setting gì, sơ khai như thuở ban đầu. Video bài giảng này hướng dẫn cài các phần mềm để máy tính của bạn có thể lập trình Python:
- Visual Studio Code
- Python
- Git
Ít người format ổ C, cài lại Windows, môi trường còn nguyên sơ, rồi cài lại mọi thứ từ đầu để hướng dẫn bạn. Đa số các chuyên gia IT thì thiết lập trong máy tính của họ đều ngon lành rồi.
Vừa may tôi vừa format và cài lại Win cho máy tính, môi trường chưa có thiết lập gì như các chuyên gia, nên máy tính đang ở thời điểm giống người mới nhất, tôi quay video lại để chia sẻ cố gắng chân thực cho người mới, lỗi có thế bạn sẽ gặp phải và đối mặt ngay từ đầu, điều mà sẽ làm nhiều bạn nản vì sao mình không làm được như các video hướng dẫn - cản trở bước chân bước tiếp của bạn...
Link video https://youtu.be/RE5fqd41Aik

Trên đây tôi chia sẻ với bạn về Python, còn lập trình VBA tôi sẽ chia sẻ sau nhé. Các bạn chú ý theo dõi các video tiếp theo. Diễn đàn có nút bấm theo dõi chủ đề để khi có bài mới sẽ gửi email báo cho bạn đấy. Hoặc đăng ký kênh video để luôn được báo video mới nhất vào email.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Vào cuộc học lập trình Python theo cách đơn giản và dễ dàng nhất cho người mới, trái ngành và dân xây dựng Các bạn kết nối Facebook mình để tiện nhắn tin, trao đổi nhé (có thể FB bị full, bạn hãy nhắn tin hoặc follow nhé): https://facebook.com/dutoangxd (Nguyễn Thế Anh)

 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Bài 01 Lập trình Python điều khiển Excel tự động cho người mới học, trái ngành và dân xây dựng.

Bài giảng này thật đơn giản và dễ hiểu giúp bạn học cách dùng Python để:
- Tạo file Excel mới
- Điền vào ô A1 trong bảng tính Sheet1 của Excel dòng chữ: "Chào mừng bạn đến với thế giới Lập trình Python điều khiển Excel tự động"
- Lấy đường dẫn và lưu file Excel vào thư mục

Các thao tác trên bạn có thể làm thủ công bằng Excel không cần Python. Nhưng sau này có nhiều thao tác xử lý phức tạp và lặp đi lặp lại suốt trong quá trình làm việc của bạn. Lập trình Python sẽ giúp bạn tự động hóa xử lý, tiết kiệm công sức và thời gian, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc. Ví dụ có nhiều thao tác với phần mềm Dự toán GXD trên Excel mà bạn phải thao tác lặp đi lặp lại thủ công, để tự động hóa và tùy biến hơn nữa theo ý bạn thì ta học lập trình Python.
- Mời các bạn tham gia group của Team GXD cùng tôi: https://facebook.com/groups/gxddevteam sau này giao lưu, biết nhau thì cùng nhau làm các dự án nhé, bên tôi rất nhiều việc cần thuê Freelancer.
- Các tài liệu và bài học Lập trình Python Điều khiển Excel tôi sẽ trình bày trên https://python.gxd.vn (bạn chỉ cần gõ python.gxd.vn) để bạn truy cập cho dễ dàng.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top