HRchannels.com
Thành viên rất năng động
Influencer là gì? Người ảnh hưởng (influencer) là một người có sự ảnh hưởng đáng kể đối với một nhóm lớn người qua các phương tiện truyền thông, đặc biệt là trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác. Họ thường có khả năng thu hút và tương tác với một lượng lớn người theo dõi, người hâm mộ hoặc khán giả của mình.
>>>Xem thêm: Tuyển dụng phiên dịch viên tiếng Hàn lương nghìn đô
Thể thao và thể hình: Các influencer liên quan đến thể thao, thể hình, và lối sống lành mạnh.
Ẩm thực: Các influencer chia sẻ về ẩm thực, nấu ăn, công thức và nhà hàng.
Du lịch: Những người chia sẻ về trải nghiệm du lịch, địa điểm thú vị và hình ảnh đẹp về các địa điểm.
Công nghệ: Các influencer liên quan đến sản phẩm công nghệ, đánh giá thiết bị và cập nhật về xu hướng công nghệ.
Micro-influencer: Có đối tượng theo dõi từ vài nghìn đến dưới 100,000 người.
Mid-tier influencer: Có đối tượng theo dõi từ 100,000 đến 1 triệu người.
Mega-influencer: Có đối tượng theo dõi từ 1 triệu đến hàng chục triệu người.
YouTube influencer: Tạo nội dung video dài trên YouTube về nhiều chủ đề khác nhau.
Tik Tok influencer: Tạo video ngắn, thường có yếu tố giải trí, trên nền tảng Tik Tok.
>>> Quan tâm: Việc làm tiếng Hàn tại HRchannel.com
Quảng cáo trả phí: Influencer có thể nhận tiền từ việc đăng quảng cáo trả phí trên trang cá nhân của họ. Số tiền thu được phụ thuộc vào số lượng lượt xem, lượt thích và bình luận.
Bán hàng trực tuyến: Nhiều influencer tạo và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng họ, chẳng hạn như sách, quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm thực phẩm, hoặc các khóa học trực tuyến. Thu nhập từ việc này phụ thuộc vào số lượng sản phẩm bán ra và mức độ tương tác của người theo dõi.
>>>Xem thêm: Tuyển dụng phiên dịch viên tiếng Hàn lương nghìn đô
Phân loại Influencer
Theo lĩnh vực chuyên môn
Thời trang và làm đẹp: Những người ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp, phong cách sống.Thể thao và thể hình: Các influencer liên quan đến thể thao, thể hình, và lối sống lành mạnh.
Ẩm thực: Các influencer chia sẻ về ẩm thực, nấu ăn, công thức và nhà hàng.
Du lịch: Những người chia sẻ về trải nghiệm du lịch, địa điểm thú vị và hình ảnh đẹp về các địa điểm.
Công nghệ: Các influencer liên quan đến sản phẩm công nghệ, đánh giá thiết bị và cập nhật về xu hướng công nghệ.
Theo kích thước đối tượng theo dõi
Nano-influencer: Có đối tượng theo dõi từ vài trăm đến vài nghìn người.Micro-influencer: Có đối tượng theo dõi từ vài nghìn đến dưới 100,000 người.
Mid-tier influencer: Có đối tượng theo dõi từ 100,000 đến 1 triệu người.
Mega-influencer: Có đối tượng theo dõi từ 1 triệu đến hàng chục triệu người.
Theo nền tảng mạng xã hội
Instagram influencer: Chủ yếu tạo nội dung hình ảnh và video ngắn trên Instagram.YouTube influencer: Tạo nội dung video dài trên YouTube về nhiều chủ đề khác nhau.
Tik Tok influencer: Tạo video ngắn, thường có yếu tố giải trí, trên nền tảng Tik Tok.
>>> Quan tâm: Việc làm tiếng Hàn tại HRchannel.com
Thu nhập của Influencer là bao nhiêu?
Hợp tác với thương hiệu: Influencer thường ký kết hợp đồng hợp tác với các thương hiệu để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Thu nhập từ việc này phụ thuộc vào quy mô của chiến dịch quảng cáo và mức độ tương tác của người theo dõi. Các hợp đồng hợp tác có thể đem về từ vài trăm đến vài nghìn đô la cho mỗi bài viết hoặc video.Quảng cáo trả phí: Influencer có thể nhận tiền từ việc đăng quảng cáo trả phí trên trang cá nhân của họ. Số tiền thu được phụ thuộc vào số lượng lượt xem, lượt thích và bình luận.
Bán hàng trực tuyến: Nhiều influencer tạo và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng họ, chẳng hạn như sách, quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm thực phẩm, hoặc các khóa học trực tuyến. Thu nhập từ việc này phụ thuộc vào số lượng sản phẩm bán ra và mức độ tương tác của người theo dõi.