Lập dự án khả thi có chi phí phát sinh không???

H

haindt

Guest
Em đang tư vấn xây dựng trung tâm đào tạo lái xe, trong đó công việc chủ yếu là: Lập dự án khả thi; Lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật; tư vấn giải pháp tổng thể; tư vấn mua sắm; tư vấn đào tạo...
Trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư thay đổi như chong chóng về quy mô và tổng mức đầu tư làm em phải lập dự án khả thi và lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật 5 lần. Vậy các bác cho em hỏi em có được hưởng chi phí phát sinh trong quá trình tư vấn không? và nếu được thì có văn bản nào quy định không??
Em đang cần rất gấp để làm công tác nghiệm thu thanh toán. Bác nào biết vấn đề này thì nhanh nhanh chỉ giúp em với.
Cảm ơn các bác!
 
Em đang tư vấn xây dựng trung tâm đào tạo lái xe, trong đó công việc chủ yếu là: Lập dự án khả thi; Lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật; tư vấn giải pháp tổng thể; tư vấn mua sắm; tư vấn đào tạo...
Trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư thay đổi như chong chóng về quy mô và tổng mức đầu tư làm em phải lập dự án khả thi và lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật 5 lần. Vậy các bác cho em hỏi em có được hưởng chi phí phát sinh trong quá trình tư vấn không? và nếu được thì có văn bản nào quy định không??
Em đang cần rất gấp để làm công tác nghiệm thu thanh toán. Bác nào biết vấn đề này thì nhanh nhanh chỉ giúp em với.
Cảm ơn các bác!
theo mình, nếu trong hợp đồng bạn không có qui định cụ thể về vấn đề nầy thì bạn sẽ không có cơ sở nào để thanh toán cả dù bạn có lập đi lập lại nhiều lần hơn thế nữa. Vấn đề là nếu chủ đầu tư đã có nhiệm vụ rõ ràng, mỗi lần bạn lập xong đều có biên bản nghiệm thu xác nhận của chủ đầu tư thì mới có cơ sở để nói chuyện, còn không thì: cầm lòng vậy, đành lòng vậy
 
Nhưng vấn đề ở chỗ chủ đầu tư không có khó khăn gì cả mà chỉ yêu cầu bên tư vấn đưa ra các văn bản pháp lý cần thiết để có cơ sở chi trả thôi. Bác nào biết có văn bản nào quy định chi phí phát sinh (có thể là % theo tổng mức đầu tư và hệ số điều chỉnh) trong quá trình lập dự án khả thi thì bảo giúp em với.
 
Nhưng vấn đề ở chỗ chủ đầu tư không có khó khăn gì cả mà chỉ yêu cầu bên tư vấn đưa ra các văn bản pháp lý cần thiết để có cơ sở chi trả thôi. Bác nào biết có văn bản nào quy định chi phí phát sinh (có thể là % theo tổng mức đầu tư và hệ số điều chỉnh) trong quá trình lập dự án khả thi thì bảo giúp em với.
vấn đề là ở chỗ đấy, không cóvăn bản pháp lý nào qui định nếu làm đi làm lại thì được hưởng bao nhiêu % cả mà chỉ có nêu trong hợp đồnh thôi. Nếu qui định chặt chẽ trong hợp đồng thì công việc nào phát sinh ngoài hợp đồng thì tính thêm vào. Nếu chủ đầu tư dễ như bạn nói thì bạn lập lại hợp đồng cho phù hợp và lập các biên bản xác nhận các khối lượng phát sinh theo TT06/2007/TT-BXD đề nghị chủ đầu tư xác nhận và làm thủ tục thanh toán như bình thường.
 
vấn đề là ở chỗ đấy, không cóvăn bản pháp lý nào qui định nếu làm đi làm lại thì được hưởng bao nhiêu % cả mà chỉ có nêu trong hợp đồnh thôi. Nếu qui định chặt chẽ trong hợp đồng thì công việc nào phát sinh ngoài hợp đồng thì tính thêm vào. Nếu chủ đầu tư dễ như bạn nói thì bạn lập lại hợp đồng cho phù hợp và lập các biên bản xác nhận các khối lượng phát sinh theo TT06/2007/TT-BXD đề nghị chủ đầu tư xác nhận và làm thủ tục thanh toán như bình thường.
Cám ơn bác nhiều! tiện đây bác có thể cho em xin file của TT06/2007/TT-BXD được không. Em bí quá giờ chả biết làm thế nào. :((
 
Cám ơn bác nhiều! tiện đây bác có thể cho em xin file của TT06/2007/TT-BXD được không. Em bí quá giờ chả biết làm thế nào. :((
Trên diễn đàn đã có, mình có thể post lại cho bạn. Hy vọng bạn thanh toán được phần phát sinh
 

File đính kèm

Em đang tư vấn xây dựng trung tâm đào tạo lái xe, trong đó công việc chủ yếu là: Lập dự án khả thi; Lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật; tư vấn giải pháp tổng thể; tư vấn mua sắm; tư vấn đào tạo...
Trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư thay đổi như chong chóng về quy mô và tổng mức đầu tư làm em phải lập dự án khả thi và lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật 5 lần. Vậy các bác cho em hỏi em có được hưởng chi phí phát sinh trong quá trình tư vấn không? và nếu được thì có văn bản nào quy định không??
Em đang cần rất gấp để làm công tác nghiệm thu thanh toán. Bác nào biết vấn đề này thì nhanh nhanh chỉ giúp em với.
Cảm ơn các bác!

Vấn đề phát sinh phụ thuộc rất nhiều vào hợp đồng.
trường hợp của bạn có phát sinh hay không còn phụ thuộc vào hợp đồng đã ký giữa bạn và chủ đầu tư. Bạn nên cho biết rõ về nội dung hợp đồng, trong đó có phần mô tả phạm vi công việc, giá hợp đồng, thay đổi và điều chỉnh giá hợp đồng,.... thì mọi người dễ thảo luận cho trường hợp của bạn.

Vì vậy, mẫu hợp đồng thiết kế do BXD công bố có đưa một số điều khoản về phát sinh vào hợp đồng, bạn tham khảo nhé.
 
Trên diễn đàn đã có, mình có thể post lại cho bạn. Hy vọng bạn thanh toán được phần phát sinh
Hôm nay em cảm thấy được sức mạnh thực sự của diễn đàn, là thành viên mới của diến đàn em không biết nói gì hơn là chân thành cám ơn các bác đàn anh đàn chị đi trước đã chỉ giáo giúp cho thành viên mới như em.
Em hy vọng diễn đàn luôn luôn được phát triển và phong phú về nội dung để chúng ta cùng nhau phát triển và nâng cao trình độ của mình.
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top