chale123
Thành viên nhiều triển vọng
Tiêu thụ thực phẩm đang dần trở thành thói quen tốt của đa số người thành thị, tuy chúng chưa phổ biến hoàn toàn nhưng cũng sở hữu một tệp khách hàng khá lớn. Đó cũng là lời hứa hẹn cho sự mở rộng thói quen tiêu dùng thực phẩm sạch của người dân trong tương lai. Để việc kinh doanh thực phẩm sạch trơn tru và tránh những thất bại khó đang có, bạn có thể tham khảo qua những kinh xương máu dưới đây:
Bao bì, nhãn hiệu sản phẩm
Đối với thực phẩm sạch có thời hạn ngắn hơn và cách bảo quản cũng đặc biệt, thế nên bao bì, nhãn mác cần đảm bảo được tiêu chí bảo quản rau củ, để hạn chế trường hợp ẩm mốc, hư hỏng khi vận chuyển. Điều này giúp cho hàng hóa đến tay người tiêu dùng chất lượng cũng như hạn chế thất thoát chi phí cho cửa hàng. Ngoài ra việc thiết kế bao bì cũng cần mang những yếu tố nhận biết thương hiệu nhưng thể hiện logo, slogan, màu sắc, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu. Với những yếu tố trên cho thấy việc thiết kế bao bì sản phẩm là vô cùng quan trọng vì chúng vừa ảnh hưởng đến doanh số và ảnh hưởng đến thương hiệu, nên người kinh doanh cần đặc biệt quan tâm.
Cần thiết có nguồn hàng riêng
Nhà cung cấp sản phẩm chất lượng thì yếu tố quyết định cả một trình kinh doanh thực phẩm sạch của bạn đây. Chi cần bạn tìm được nhà cung cấp uy tín thì mới có thể đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và gầy dựng nên danh tiếng của bàn thân.Bạn có thể tìm kiếm nhà cung cấp ở ngoại thành uy tín hoặc cũng có thể tự xây dựng một trang trại riêng cho mình. Tìm nhà cung cấp thực phẩm sạch, phải được ưu tiên hàng đầu để có được những sản phẩm chất lượng, giúp duy trì doanh thu hiệu quả.
Cách bày trí sản phẩm
Trình bày các sản phẩm là một vũ khí lợi hại của các cửa hàng bán lẻ, bạn cũng có thể học hỏi theo để giúp thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng. Lưu ý không được sắp xếp thực phẩm chồng chéo lên nhau. Bạn có thể tham khảo cách sắp xếp dưới đây:
- Chia nhỏ rau với mức khối lượng khác nhau, rau thân lá nên đặt trên hệ thống giá đựng ba tầng theo từng loại riêng lẻ để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng khác nhau.
- Củ, quả nên được đặt dưới cùng để tránh bị lăn, rơi khi di chuyển, đặc biệt các loại quả như bầu, bí có kích thước lớn, cồng kềnh nếu đặt lên giá trên sẽ có chiếm nhiều diện tích.
- Hệ thống các dàn đựng rau sẽ được xếp theo hình chữ U để giúp người mua dễ dàng di chuyển và dễ nhìn thấy từ bên ngoài, ở chính giữa bày bán các loại rau thơm, rau sống, cà chua,..
Đào tạo nhân viên bán hàng
Đối tượng khách hàng của cửa hàng rau sạch đến nhắm đến những khách hàng tầm trung và nhu cầu về sức khỏe gia đình, thế nên họ sẽ khá kén chọn trong việc lựa chọn loại thực phẩm sạch cho gia đình mình. Để thuyết phục họ bạn cần người nhân viên cửa hàng am hiểu kiến thức về rau sạch và sức khỏe để tăng sự tin tưởng cho khách hàng. Các nhân viên cần được đào tạo về các kỹ năng bán hàng cơ bản như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, xử lý tình huống nhanh nhạy, đây là những yếu tố cơ bản và cần có đối với một người bán chuyên nghiệp. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh mà có thể cân nhắc số lượng nhân viên phù hợp.
Xử lý hàng tồn kho trong ngày như thế nào là hợp lý nhất ?
Với mặt hàng bán trong ngày như thịt lợn, cá, tôm sống thì nên cân nhắc nhập số lượng vừa phải, nếu bán trong ngày không hết thì có thể bảo quản trong tủ đông. Tuy nhiên đối với những sản phẩm tươi sống này nên cân nhắc nhập số lượng vừa phải vì dễ hư hỏng và không còn tươi, khó bán được trong nhiều ngày. Rau chỉ nên nhập vừa phải đủ để bán trong ngày, những loại rau, củ có thể bán qua ngày như rau ngót, mồng tơi, cà chua, khoai,...Sơ chế liên tục để loại bỏ rau héo để rau trông tươi hơn, dễ bán hơn.
>>>> Thành công với các kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch
Bao bì, nhãn hiệu sản phẩm
Đối với thực phẩm sạch có thời hạn ngắn hơn và cách bảo quản cũng đặc biệt, thế nên bao bì, nhãn mác cần đảm bảo được tiêu chí bảo quản rau củ, để hạn chế trường hợp ẩm mốc, hư hỏng khi vận chuyển. Điều này giúp cho hàng hóa đến tay người tiêu dùng chất lượng cũng như hạn chế thất thoát chi phí cho cửa hàng. Ngoài ra việc thiết kế bao bì cũng cần mang những yếu tố nhận biết thương hiệu nhưng thể hiện logo, slogan, màu sắc, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu. Với những yếu tố trên cho thấy việc thiết kế bao bì sản phẩm là vô cùng quan trọng vì chúng vừa ảnh hưởng đến doanh số và ảnh hưởng đến thương hiệu, nên người kinh doanh cần đặc biệt quan tâm.
Cần thiết có nguồn hàng riêng
Nhà cung cấp sản phẩm chất lượng thì yếu tố quyết định cả một trình kinh doanh thực phẩm sạch của bạn đây. Chi cần bạn tìm được nhà cung cấp uy tín thì mới có thể đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và gầy dựng nên danh tiếng của bàn thân.Bạn có thể tìm kiếm nhà cung cấp ở ngoại thành uy tín hoặc cũng có thể tự xây dựng một trang trại riêng cho mình. Tìm nhà cung cấp thực phẩm sạch, phải được ưu tiên hàng đầu để có được những sản phẩm chất lượng, giúp duy trì doanh thu hiệu quả.
Cách bày trí sản phẩm
Trình bày các sản phẩm là một vũ khí lợi hại của các cửa hàng bán lẻ, bạn cũng có thể học hỏi theo để giúp thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng. Lưu ý không được sắp xếp thực phẩm chồng chéo lên nhau. Bạn có thể tham khảo cách sắp xếp dưới đây:
- Chia nhỏ rau với mức khối lượng khác nhau, rau thân lá nên đặt trên hệ thống giá đựng ba tầng theo từng loại riêng lẻ để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng khác nhau.
- Củ, quả nên được đặt dưới cùng để tránh bị lăn, rơi khi di chuyển, đặc biệt các loại quả như bầu, bí có kích thước lớn, cồng kềnh nếu đặt lên giá trên sẽ có chiếm nhiều diện tích.
- Hệ thống các dàn đựng rau sẽ được xếp theo hình chữ U để giúp người mua dễ dàng di chuyển và dễ nhìn thấy từ bên ngoài, ở chính giữa bày bán các loại rau thơm, rau sống, cà chua,..
Đào tạo nhân viên bán hàng
Đối tượng khách hàng của cửa hàng rau sạch đến nhắm đến những khách hàng tầm trung và nhu cầu về sức khỏe gia đình, thế nên họ sẽ khá kén chọn trong việc lựa chọn loại thực phẩm sạch cho gia đình mình. Để thuyết phục họ bạn cần người nhân viên cửa hàng am hiểu kiến thức về rau sạch và sức khỏe để tăng sự tin tưởng cho khách hàng. Các nhân viên cần được đào tạo về các kỹ năng bán hàng cơ bản như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, xử lý tình huống nhanh nhạy, đây là những yếu tố cơ bản và cần có đối với một người bán chuyên nghiệp. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh mà có thể cân nhắc số lượng nhân viên phù hợp.
Xử lý hàng tồn kho trong ngày như thế nào là hợp lý nhất ?
Với mặt hàng bán trong ngày như thịt lợn, cá, tôm sống thì nên cân nhắc nhập số lượng vừa phải, nếu bán trong ngày không hết thì có thể bảo quản trong tủ đông. Tuy nhiên đối với những sản phẩm tươi sống này nên cân nhắc nhập số lượng vừa phải vì dễ hư hỏng và không còn tươi, khó bán được trong nhiều ngày. Rau chỉ nên nhập vừa phải đủ để bán trong ngày, những loại rau, củ có thể bán qua ngày như rau ngót, mồng tơi, cà chua, khoai,...Sơ chế liên tục để loại bỏ rau héo để rau trông tươi hơn, dễ bán hơn.
>>>> Thành công với các kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch