casinho87
Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
- Tham gia
- 27/10/10
- Bài viết
- 36
- Điểm thành tích
- 18
Dear mọi người,
Theo tình hình hiện nay ở nước ta, mình chưa thấy một đơn vị thi công nào thiết kế một file quản lý chi phí dự án thi công nào thật hiệu quả.
Ước nguyện của mình là nhờ mọi người chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi về vấn đề quản lý chi phí dự án thi công.
Thực tế đi thi công, hàng kỳ, hàng tháng đều phải làm báo cáo tài chính cho sếp với mục đích của báo cáo này (nằm trong 1 file excel) là:
- Dự án đang thi công tới nay đã tốn bao nhiêu chi phí rồi? bao gồm tất tần tật chi phí tiêu xài cho một dự án;
- Dự báo so với tổng BOQ có lời hay lỗ bao nhiêu %;
- Khối lượng, đơn giá có vượt BOQ hay không;
- Dự trù chi phí cho những ngày còn lại;
- Các vấn đề phát sinh tăng giảm;
Nói chung là một file nhìn vào có thể thấy được toàn bộ chi phí dùng cho dự án trong hiện tại và tương lai so với kế hoạch đề ra... Mọi người có thể trao đổi và bình luận, có thể chia sẻ thêm một số file hiệu quả mà mình đang làm để anh em phát triển thêm. Thanks all.
Theo tình hình hiện nay ở nước ta, mình chưa thấy một đơn vị thi công nào thiết kế một file quản lý chi phí dự án thi công nào thật hiệu quả.
Ước nguyện của mình là nhờ mọi người chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi về vấn đề quản lý chi phí dự án thi công.
Thực tế đi thi công, hàng kỳ, hàng tháng đều phải làm báo cáo tài chính cho sếp với mục đích của báo cáo này (nằm trong 1 file excel) là:
- Dự án đang thi công tới nay đã tốn bao nhiêu chi phí rồi? bao gồm tất tần tật chi phí tiêu xài cho một dự án;
- Dự báo so với tổng BOQ có lời hay lỗ bao nhiêu %;
- Khối lượng, đơn giá có vượt BOQ hay không;
- Dự trù chi phí cho những ngày còn lại;
- Các vấn đề phát sinh tăng giảm;
Nói chung là một file nhìn vào có thể thấy được toàn bộ chi phí dùng cho dự án trong hiện tại và tương lai so với kế hoạch đề ra... Mọi người có thể trao đổi và bình luận, có thể chia sẻ thêm một số file hiệu quả mà mình đang làm để anh em phát triển thêm. Thanks all.